วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2560

ควรทราบ แนะนำ 5 ประโยชน์ข้อบกพร่อง พรมปูพื้น เสียก่อนเอาไปตกแต่งในบ้าน

พรมปูพื้น มีหลายหลากสไตล์ หลายๆพื้นผิว ดีไซน์ รวมทั้งหลายวัสดุในการผลิต โดยนี่เองช่วยให้มันเปลี่ยนเป็นสิ่งเสริมแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมขณะเดียวกันช่วยให้ที่พักอาศัยมีบรรยากาศที่ดีเพิ่มขึ้น การเลือกใช้พรมปูพื้นมักเลือกใช้ในเนื้อที่ต่างๆ ตัวอย่างเช่น กระได ห้องรับแขก ห้องหลับนอน ช่วยช่วยให้ที่อยู่อาศัยดูอบอุ่นและสบาย ซึ่งหาก พรมปูพื้นราคาถูก มีการปูติดตั้งพร้อมทั้งบำรุงดูแลอย่างถูกทาง ก็จะคงความงดงามรวมทั้งแข็งแรงทนทานได้หลายปีจริงๆ และต่อไปนี้นั่นก็คือ ข้อดีข้อบกพร่องในการใช้ พรมปูพื้น ที่ท่านควรรู้เอาไว้

 

ข้อดีของ พรมปูพื้น ที่ท่านสมควรทราบ

 

1.สร้างความสบายและอบอุ่น

 

พรมปูพื้น ไม่เพียงให้ความรู้สึกอุ่นสบายให้กับบ้านเพียงนั้น แต่พวกมันยังเป็นสิ่งป้องกันความร้อนในตัวด้วย ซึ่งไม่ว่าจะหน้าร้อนหรือหน้าหนาว พรมปูพื้น จะมีส่วนช่วยดำรงรักษาความร้อนเย็นขณะเดียวกันสามารถช่วยลดการใช้พลังงานค่าแอร์ได้อย่างมาก  ขณะที่พื้นไม้หรือว่าพื้นคอนกรีตเปล่าๆ ถึงแม้จะดูสะอาดสะอ้านพร้อมทั้งมีสไตล์ก็แล้วแต่ ครั้นสภาพอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิบนพื้นก็จะเย็นตามไปด้วย

 

2.สีสัน

 

ไม่เพียงแต่ พรมปูพื้น มีส่วนช่วยเพิ่มโทนสีให้แก่ห้อง แต่กระนั้นพรมยังช่วยเปลี่ยนสไตล์ของห้อง เปลี่ยนบรรยากาศให้น่าอยู่ได้อย่างน่าประหลาดใจ พรมปูพื้นเป็นตัวกำหนดโทนของบ้านขณะเดียวกันบางครั้งก็คือปัจจัยหลักในการเลือกชนิดของเครื่องเรือนให้แก่บ้าน หรือว่าออฟฟิศของเพื่อนๆ พวกมันเพิ่มเติมความสดใส ขณะเดียวกันสร้างเอกลักษณ์ที่ต่างกันออกไปของแต่พื้นที่ ทั้ง สไตล์ ธีมสี หรือว่าความหนาแน่นของพรม รายละเอียดเหล่านี้ล้วนก่อให้เกิดอารมณ์ได้ ขณะที่ พรมปูพื้น ยังช่วยดูดซับเสียงดังได้โดยมีประสิทธิภาพ ตัดทอนเสียงดังจากภายนอก ป้องกันเสียงภายใน และปรับลดเสียงรบกวนสะท้อนภายในห้อง ซึ่งเหมาะกับห้องภาพยนตร์หรือว่าห้องคาราโอเกะที่ต้องการอรรถรสด้านเสียงอย่างสมบูรณ์

 

3.สุขภาพ

พรมปูคอนโด

 

ทั้งนี้เพราะแต่ละพื้นที่ในอาคารย่อมมีฝุ่นละอองหรือแม้แต่เศษขนจากสัตว์ ร่วงสู่พื้นสม่ำเสมอ ดังนั้น พรมปูพื้น ก็จะทำหน้าที่ดักจับฝุ่นผงพวกนี้ให้อยู่กับเส้นใย ตัดทอนการแพร่กระจายภายในห้องได้ถึง ร้อยละ 50 ทีเดียว โดยนี่เองมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงการสูดลมหายใจเอาฝุ่นเหล่านี้ไปสู่ทางเดินหายใจไปด้วย

 

4.ไม่สร้างอันตราย

 

ทั้งนี้เพราะจากข้อมูลต่างๆ จะค้นพบว่าอุบัติเหตุซึ่งเกิดขึ้นจากพื้นซึ่งปูพรมนั้นต่ำกว่าพื้นธรรมดา พื้นไม้หรือว่าพื้นขัดมัน ทั้งนี้เพราะใต้ พรมปูพื้น จะมีแผ่นรองซึ่งมีความนุ่ม หากคุณเผลอล้มลงก็จะไม่มีอันตรายหรือเจ็บตัวมากเท่ากับพื้นปูนทั่วไป ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากมาย ในบ้านซึ่งมีลูกๆ หรือว่าคนชราอาศัยอยู่

 

ข้อเสียของ พรมปูพื้น ที่ท่านควรจะทราบ

 

1.การดูแลพรม

 

แม้กระนั้น พรมปูพื้น นั้นจะต้องมีการบำรุงดูแลในระดับที่ค่อนข้างมาก หากว่าคุณนิ่งเฉย มิได้ใส่ใจในการดูดทำความสะอาดสม่ำเสมอ ที่อยู่อาศัยก็จะเลอะเทอะ ไม่น่าดู ซึ่งแทนที่จะเป็นสถานที่ที่อุ่นสบายและน่าอาศัยสำหรับคนในครอบครัว

 

2.ความชื้นและรอยคราบ

 

พรมปูพื้น นั้น เป็นของตกแต่งที่ค่อนข้างจะเสี่ยงแก่การเกิดรารวมทั้งก่อเกิดรอยเลอะเทอะได้ไม่ยาก โดยเฉพาะรอยสกปรกจากกาแฟ หรือว่าคราบหลากหลาย จะค่อนข้างอยู่ได้ยาวนานอีกทั้งเช็ดถูกทำความสะอาดให้เหมือนเดิมได้ยาก แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันมีพรมปูพื้นแบบที่สามารถที่จะป้องกันคราบต่างๆ ได้ยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นพรมปูพื้นโดยมากจะเกิดโรคราน้ำค้างได้ง่าย หากว่ามีการปูพรมในห้องซึ่งมีความชุ่มชื้นค่อนข้างมาก

 

3.พังได้ไม่ยาก

 

โดยปรกตินั้น พรมปูพื้น สร้างขึ้นจากวัสดุซึ่งมีความยืนหยุ่นที่น้อย และมีความเสี่ยงพังได้ไม่ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูแลรักษาโดยไม่ถูกต้อง หรืออาจปรากฏร่องรอยได้ง่าย ถ้าลากเฟอร์นิเจอร์ขนาดน้ำหนักมากบนพรมปูพื้น โดยพรมนั้นจะเกิดรอยทางซึ่งยากในการซ่อมให้กับมาเหมือนเดิมเชียว

 

4.สุขภาพอนามัย

 

ทั้งนี้ทั้งนั้นพรมค่อนข้างเป็นโทษแก่ผู้ซึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับระบบหายใจ ทั้งนี้เพราะ พรมปูพื้น จะเก็บฝุ่นผง สารก่อภูมิแพ้ (allergen) ความชุ่มชื้นพร้อมทั้งสปอร์เชื้อรา โดยสร้างปัญหากับรายซึ่งมีอาการเป็นโรคภูมิแพ้หรือมีปมปัญหาเกี่ยวกับการหายใจอยู่ก่อน รวมถึงในเด็กแรกเกิดด้วยเช่นกัน หากคุณมิได้ดูดทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

 

แม้กระนั้นหากใช้ พรมปูพื้น ให้เหมาะสมกับรูปแบบหรือพื้นที่ของบ้าน พรมปูพื้นก็สามารถเพิ่มความอบอุ่นกับห้อง รวมทั้งเปลี่ยนบ้าน ให้เปลี่ยนเป็นเนื้อที่ซึ่งผ่อนคลายน่าอยู่หรือทำให้แขกที่มาที่พักอาศัยรู้สึกสะดวกสบายเพิ่มขึ้น ซึ่งการจะเลือกใช้พรมหรือไม่ขึ้นอยู่ที่ท่านจะคำนึงความคุ้มราคาของพวกมันโดยตัวคุณเอง

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูคอนโด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น