วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560

มาทำความรู้จักเรื่องเกี่ยวกับ พรมปูพื้น ให้ดีก่อนสั่งซื้อ กับคอนเทนต์ต่อไปนี้

พรม|พรมปูพื้น}มีหลากหลายประเภทสามารถที่จะซื้อให้เหมาะไปตามแนวทางใช้งาน ทราฟฟิกการเดินผ่าน และความชื่นชอบของท่าน แต่อย่างไรก็ตาม พรมปูพื้น พอจะแบ่งอย่างคราวๆ ออกได้เป็น 4 ชนิดดังนี้

 

1.พรมขนสัตว์

 

เป็น พรมปูพื้น ซึ่งทำจากเส้นใยธรรมชาติ กลุ่มขนแกะหรือขนแพะ มีคุณลักษณะงดงาม หรูหราไฮโซ มีข้อดีในเรื่องความนุ่มนวล ให้อารมณ์ที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด แต่อย่างไรก็ตามพรมปูพื้นกลุ่มนี้มีราคาค่อนข้างสูง รวมทั้งดูแลได้ยาก ขณะที่ปัจจุบันนี้มีทั้งชนิดพรมที่ทำจากขนสัตว์ บริสุทธิ์ 100% หรือแบบพรมปูพื้นผสมผสานnylon 20% เพื่อให้ท่านได้เลือกใช้ตามความชื่นชอบ

 

2.พรมปูพื้นเส้นใยสังเคราะห์

 

คือ พรมปูพื้น ซึ่งใช้ขนวัสดุnylonหรือว่าขนพรมอะครีลิก อย่างไรก็ตามปัจจุบันได้พัฒนาวัสดุโพลีโพรไพลีน ซึ่งมีคุณลักษณะทนทานกว่าและไม่ดูดซับเศษโคลนติดตัวพรมอีกด้วย พรมเส้นใยสังเคราะห์เหมาะสมกับที่อยู่อาศัยหรือCondoทั่วไป หรือว่าออฟฟิศเนื้อที่ค่อนข้างใหญ่ ทั้งนี้เนื่องจากมันมีสนนราคาไม่แพงและดูแลรักษาได้ไม่ยาก

 

3.พรมทอด้วยมือ

 

คือ พรมปูพื้น ที่ใช้แรงงานคนในการทอ ซึ่งจำเป็นต้องเลือกใช้ทั้งทักษะ ความชำนาญ รวมทั้งเวลาในการผลิตที่ค่อนข้างนาน กว่าที่จะกลายมาเป็นพรมปูพื้นทอมือที่มีความประณีต สำเร็จสักผืน แม้ว่าจะมีระดับราคาค่อนข้างแพง  แต่กระนั้นก็เป็นที่นิยมสำหรับเลือกซื้อมาแต่งเติมที่พักอาศัย เนื่องจากมันคือพรมซึ่งมีคุณทางจิตใจ มีโทนสีที่ละเอียดงดงาม เสริมแต่งบ้านได้แทบทุกประเภท ทำความสะอาดได้ บำรุงดูแลไม่ยาก พรมปูพื้นทอมือที่คุ้นเคยกันดี คือ พรมเปอร์เซียจากประเทศอาหรับ

 

4.พรมปูพื้นแบบอัด

พรมปูพื้นห้อง

 

เป็น พรมปูพื้น ซึ่งเกิดจากการบดอัดไฟเบอร์ให้กลายเป็นแผ่นๆ คล้ายๆไม้อัดทั่วไป ส่วนมากเลือกใช้ตามที่ทำงาน สถานพยาบาล โรงเรียนหรือตึกอาคารสำนักงานใหญ่ๆ พรมอัดจะดูแลง่าย ทนทาน ตัวพรมไม่เก็บความชุ่มชื้น ลวดลายเยอะแยะ ถึงกระนั้นมีข้อบกพร่องด้วยลักษณะที่กระด้าง ไม่เหมาะสมกับการใช้งานในที่พักอาศัย ทั้งนี้เพราะจะเป็นเหตุให้ที่พักอาศัยดูแข็ง ปราศจากความมีชีวิตชีวาไป

 

นอกจากรูปแบบที่ซึ่งข้างต้นแล้ว พรมปูพื้นราคาถูก  สามารถแบ่งไปตามแบบหรือว่าลักษณะขนพรมปูพื้นได้คราวๆ 3 แบบพร้อมกัน คือ ลักษณะ cut pile, พรมขนห่วง รวมทั้ง cut & loop pile

 

พรมสไตล์ Cut Pile

 

นั่นก็คือ พรมปูพื้น ซึ่งมีการตัดแต่งขนเป็นเส้นใยตั้งตรงเรียบสม่ำเสมอกันทั้งผืนภายหลังที่ทำเสร็จใหม่ ซึ่งมีความอ่อนนุ่ม สวยงาม หรูหราไฮโซ และดูเป็นทางการมากกว่า เหมาะสำหรับพื้นที่ห้องนอนพักผ่อน หรือห้องประชม อย่างไรก็ตามข้อบกพร่องคือทนทานน้อยกว่าชนิดพรมขนห่วง

 

พรมสไตล์ Loop Pile

 

เป็น พรมปูพื้น แบบไม่ตัดแต่งขน ทรงเหมือนเดิมหลังจากทอขึ้นเสร็จ โดยปกติสร้างขึ้นจากไนลอน หรือ โอเลฟินส์  สัมผัสของขนจะดูหยาบยิ่งกว่า ค่อนข้างมีความทนทานเยอะกว่า นิยมใช้งานปูพื้นพื้นที่ช่องทางเดินซึ่งมีการเหยียบย่ำสูง

 

พรมปูพื้นสไตล์  Cut & Loop Pile

 

คือ พรมปูพื้น แบบมิกซ์ 2 รูปแบบรวมกัน บางส่วนตัดขนบางจุดไม่ตัด เพื่อที่จะสร้างแพทเทิร์นหรือว่าแพทเทิร์นที่น่าสนใจเพิ่มขึ้น รวมถึงให้สัมผัสซึ่งแตกต่างออกไป ปัจจุบันนี้เป็นที่นิยมอย่างสูง  แต่อย่างไรก็ตามถ้าหากที่บ้านมีเด็กหรือว่าสัตว์เลี้ยงสมควรเลี่ยงการใช้พรมปูพื้นรูปแบบนี้

 

พรมปูพื้น คือปัจจัยมีส่วนช่วยเพิ่มเติมความสวยงาม ความภูมิฐาน เพิ่มความสดใส และปรับลดความแข็งกระด้างของบ้านหรืออาคารสำนักงานให้น้อยลง แค่เพียงประโยชน์เล็กๆ แค่นี้ ก็คิดว่ามีประโยชน์แก่บ้านคุณอย่างแท้จริง หันมาเลือกซื้อพรมปูพื้นกันดีกว่า

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูพื้นห้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น