วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2560

ผู้เริ่มต้นควรอ่าน เคล็ดลับสั่งซื้อ พรมปูพื้น เปอร์เซียเพื่อให้ได้ของแท้และคุ้มค่า

การผลิตพรมเปอร์เซียหรือพรมอิหร่านเป็นจารีตเก่าแก่ซึ่งมีมายาวนานมากไม่น้อยกว่า 3 พันปี แต่การซื้อ พรมปูพื้น Handmadeนี้เป็นสิ่งซึ่งค่อนข้างยากจริงๆ แต่ถ้าหากเพื่อนๆซื้อหาได้ของแท้และงดงาม เชื่อได้ว่าเป็นมรดกสืบทอดที่คุ้มค่าอย่างยิ่ง และต่อไปนี้นั่นก็คือ ทิปเล็กๆ น้อยๆ ในการสั่งซื้อ พรมปูพื้น อิหร่าน

 

1.ถ้าหากคุณมิได้ชำนาญหรือว่ามีประสบการณ์สำหรับซื้อพรมอิหร่านมาก่อนเลย ควรค้นหาดีลเลอร์ซึ่งเชื่อใจได้ ทั้งนี้เพราะพวกเขาจะคือผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับพรมเป็นอย่างดี ซึ่งจะสามารถช่วยแนะข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อให้คุณเลือกซื้อ พรมปูพื้น ซึ่งต้องการได้ เพราะฉะนั้น การเลือกดีลเลอร์และร้านค้าที่มีชื่อเสีย เป็นงานสิ่งสำคัญลำดับแรกในการซื้อ

 

2.พิจารณาให้มั่นใจว่าร้านค้าที่เลือกซื้อนั้น มีการรับรองผลิตภัณฑ์หรือไม่ เพราะบางครั้งถ้าหาก พรมปูพื้น ระดับราคาแพงนี้ไม่ได้มีคุณสมบัติตามที่อ้างจริงๆ ท่านก็ควรสามารถคืนผลิตภัณฑ์ได้ ดังนี้ ตรวจข้อกำหนดรายละเอียดปลีกย่อยในใบรับรองอย่างชัดเจนก่อน

 

3.วัตถุดิบของการทำพรม Persianนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากมาย  ท่านจะต้องตรวจสอบให้แน่ชัด ขนสัตว์เป็นวัสดุที่ดีที่สุดในการทำพรมปูพื้น เปอร์เซีย ขณะที่เส้นไหม ก็มอบความหรูหราไฮโซ แต่กระนั้นก็ไม่เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ซึ่งมีการเหยียบย่ำสูงในที่อยู่อาศัย

 

4.การตรวจพรมปูพื้นแท้หรือเปล่า ให้นำชิ้นส่วนเล็กๆ น้อยๆ จากริมพรมปูพื้น มาทดสอบเผาด้วยไฟ หากว่าทดลองเผาแล้วมีเปลวไฟเกิดขึ้น บ่งบอกว่าเป็นผ้าไหมแท้จริง แต่หากเผาแล้วเส้นใยหด หรือว่าละลาย แสดงว่าเป็นพรมของปลอมโดยสร้างขึ้นจากเส้นใยสังเคราะห์ ซึ่งพรมปูพื้นที่ว่าทำจากไหมบางผืนจากประเทศอินเดีย เมืองจีน หรือประเทศปากีสถาน มิใช่พรมไหมแท้ๆ เหตุฉะนี้ ท่านต้องทราบว่า พรมปูพื้นราคาถูก ที่คุณซื้อนั้นทำมาจากเมืองใด อย่างไรก็ตามร้านค้าขายพรมปูพื้นดังๆ นั้นจะบอกเพื่อนๆโดยชัดเจนว่าพรมปูพื้นสร้างจากวัตถุดิบอะไร

พรมปูคอนโด

 

5.การตัดสินใจเลือกสัดส่วน พรมปูพื้น ซึ่งถูกต้องเป็นปัจจัยสำคัญอย่างสูง  ควรแน่ใจว่าได้มีการตรวจวัดพื้นที่อย่างชัดเจนเสียก่อนเดินเข้าร้าน ขายพรมปูพื้นราคาถูก ซึ่งพรมเปอร์เซียขนาดมาตรฐานมีไซน์ 5 x 3, 8 x 5, 9 x 6, 10 x 8, 12 x 9, และ 14 x 10 ม.

 

 

6.สีก็นับว่าเป็นปัจจัยอีกตัวซึ่งจะละเลยไม่ได้ สีของ พรมปูพื้น ควรตัดสินใจเลือกให้แมตช์กับผนังภายในพื้นที่ สไตล์เครื่องเรือน ผ้าม่าน หรือว่าวัสดุเสริมแต่งแวดล้อมอื่น อย่างไรก็ตามโทนสีพรมอ่อนๆ มีส่วนช่วยให้ห้องดูกว้างยิ่งขึ้น

 

7.ดีไซน์ของพรมปูพื้นนั้นขึ้นกับความพอใจ บางคนชอบลวดลายแบบจัดเต็ม ขณะที่บางท่านชื่นชอบดีไซน์นิดหน่อย มีพื้นที่ว่างเปล่าอย่างมาก อย่างไรก็ตามลวดลายพรมนิยม หรือชนิดดั้งเดิมนั้น จะมีลวดลายกลมๆ คล้ายช่อดอกไม้บริเวณกึ่งกลางซึ่งนับว่าเป็นเอกลักษณ์ตามรูปแบบเปอร์เซีย ซึ่งเป็นลวดลายของ พรมปูพื้น ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก 

 

8.สนนราคานั่นก็คือปัจจัยสุดท้ายซึ่งเพื่อนๆสมควรตระหนัก กับพรมเปอร์เซียหรือพรมอิหร่านมีหลากหลายระดับระดับราคา ต่างตามไซน์ สถานที่ทำ คุณภาพของขนสัตว์และสีย้อม อัตราความหนาแน่นของพรม รวมทั้งวัสดุ ดังนี้ สมควรตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ให้พอดีกับงบประมาณของท่านเป็นการดีที่สุด

 

พรม Persianนับว่าเป็นสุดยอด พรมปูพื้น ที่ใครๆ หลายก็อยากได้มาแต่งที่พักอาศัย เพราะนอกจากจะมีส่วนช่วยเกื้อหนุนให้ห้องหรืออารมณ์ของที่พักอาศัยงดงามยิ่งขึ้นแล้ว พรมเปอร์เซียยังนับว่าเป็นสิ่งของสะสมที่เหมาะกับการลงทุนซื้อโดยแท้จริง

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูคอนโด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น