วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2560

3 เหตุผลต้องตระหนักเสียก่อนเลือกซื้อ พรมปูพื้น ซึ่งเหมาะกับตัวเรา

ถ้าหากได้เดินทางไปที่ร้านค้า ขายพรมราคาถูก เพื่อนๆจะพบว่ามีพรมจากหลายหลากโรงผลิตให้เลือกซื้อเยอะแยะจริงๆ การซื้อเครื่องใช้ซึ่งจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ เพื่อนๆควรจะเริ่มด้วยการศึกษาหาความรู้เกี่ยวข้องวัสดุพวกนั้นเสียก่อนจ่ายเงินไป เพื่อที่จะเลือกซื้อพรมซึ่งทั้งรู้สึกสบายฝ่าเท้า ค่อนข้างทนทานรวมทั้งสวยงามมาใช้ ซึ่งคอลัมน์ต่อไปนี้คือแนวทาง ที่จะช่วยให้คุณเลือกซื้อพรมได้อย่างเหมาะสมที่สุด

 

1.รูปแบบห้องซึ่งจะปูพรม

 

แต่ละพื้นที่ในที่พักอาศัยสร้างขึ้นมาโดยมีจุดมุ่งหมายรองรับการใช้งานที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นเริ่มต้นก่อนไปร้าน  ขายพรมราคาถูก ท่านควรเตรียมความพร้อมเพื่อตอบไถ่ถามพวกนี้เสียก่อน เช่น ใช้พรมปูพื้นห้องประเภทไหน พื้นที่เหล่านี้มีการใช้งานมากน้อยเพียงไหน เป็นห้องส่วนรวมสำหรับทำกิจกรรมของครอบครัว หรือว่าคือห้องสันทนาการหรือไม่ โดยหากท่านเตรียมข้อมูลเหล่านี้ไว้พร้อมสรรพ ทางร้านก็จะสามารถเฟ้นหาอีกทั้งเสนอแนะพรมปูพื้นได้อย่างเหมาะกับบ้านเพื่อนๆมากที่สุด ดังนั้น ควรให้รายละเอียด ภาพไอเดียซึ่งเพื่อนๆชอบ เพื่อผลประโยชน์แก่ตัวเพื่อนๆเอง

 

2.ธีมสีกับรูปแบบของพรมปูพื้น

 

โดยทั่วไปทางร้านค้า ขายพรมราคาถูก มักซักถามว่า พื้นที่เหล่านี้มีการใช้งานมากไหม ทั้งนี้ห้องซึ่งมีการใช้ชั้นค่อนข้างมาก  มักไม่เหมาะสมกับการปูพรมสีขาว หรือว่าธีมสีอ่อนๆ หรือมักจะถามว่าที่ที่อยู่อาศัยมีเด็กๆที่ชื่นชอบเล่นกับผิวพื้นบ้าน หรือว่าคือพื้นที่ทางการซึ่งไม่ค่อยได้ใช้งานบ่อยครั้งหรือเปล่า ห้องมีขนาดกว้างใหญ่หรือว่าขนาดเล็ก ทั้งนี้ถ้าเลือกใช้โทนสีอ่อนๆ สว่างๆ จะช่วยทำให้ห้องที่ลักษณะคับแคบดูกว้างขึ้น ส่วนพื้นที่ขนาดใหญ่ สมควรตัดสินใจเลือกสีกลางๆ ไปกระทั้งสีดำสนิท เพื่อเสริมอารมณ์สนุกสนานลงไป สำหรับห้องซึ่งมีแสงสว่างธรรมชาติค่อนข้างมากจะแสดงโทนสีความเป็นจริงของพรมปูพื้นได้ชัดเจน สำหรับพื้นที่ที่ค่อนข้างจะอับมืด อาจจะต้องการ พรมปูพื้น โทนสีอ่อนๆ เพื่อทำให้พื้นที่ไม่ไม่ดูคับแคบเกินไป

 

พรมปูพื้น

 

แม้กระนั้นยามสั่งซื้อ พรมปูพื้น นั้นท่านสมควรถ่ายภาพลักษณะห้อง เครื่องเรือน สีของผ้าม่าน สีผนังภายในวอลเปเปอร์ เพื่อที่จะเอาไปใช้ดูประกอบการเลือกสีพรมปูพื้นด้วย แนวทางนี้จะช่วยให้ท่านสามารถที่จะเฟ้นหาสีซึ่งเข้าคู่กับสิ่งของตกแต่งที่มีอยู่แล้ว ระลึกไว้เสมอว่าสีมีผลต่อความรู้สึกของคุณ ธีมสีอบอุ่นจะส่งผลให้เพื่อนๆมีความรู้สึกมีพลัง นอกจากนี้โทนสีเย็น ให้อารมณ์สงบเงียบ หย่อนอารมณ์ยิ่งกว่า

 

3.ระดับราคา

 

ทั้งนี้เพราะทางร้าน ขายพรมราคาถูก ส่วนใหญ่มักจะซักถามถึงจุดประสงค์ด้วย ติดตั้งพรมปูพื้นเพราะเหตุไร แต่งเติมRenovate บ้านใหม่เพื่อขาย หรือว่าเพื่อเพิ่มบรรยากาศในห้องให้ดีขึ้น ทั้งนี้เพราะเขาทั้งหลายจะได้เลือกรูปแบบของพรมที่เพื่อนๆสนใจได้ถูกต้อง กรณีที่พักอาศัยที่ปรับปรุงเพื่อขายนั้น ควรเลือกซื้อพรมสีกลางๆ สไตล์ง่ายๆ อย่างเช่น พรมขนตัด (Cut Pile|พรมขนสั้น) แต่กระนั้นกับท่านที่อยากแต่งเติมห้องภายในเพื่ออยู่อาศัย {อาจจะ|คุณอาจจะต้องการพรมที่มีรูปแบบหรือว่าลายซึ่งต่างไป หรือว่าเลือกพรมปูพื้นที่ความทนทาน งดงามเนื้อดีๆ มากกว่า นอกจากนี้เพื่อนๆต้องรู้ขนาดพื้นที่พร้อมทั้งรูปทรงของพื้นที่เพื่อที่จะให้ทางร้านสามารถที่จะคิดคำนวณระดับราคาอย่างคราวๆ ได้ อย่างไรก็ดีควรจะมั่นอกมั่นใจว่า ระดับราคาเบื้องต้นนั้นรวมแผ่นรอง ค่าติดตั้ง ทำความสะอาด ค่ารื้อ พรมปูพื้น ผืนเก่าออกและรวมค่าเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ด้วยไหม

 

ทั้งนี้ภายในร้าน ขายพรมราคาถูก แม้ว่าจะมีพรมปูพื้นที่รูปร่างหน้าตาแบบเดียวกัน อย่างไรก็ดีพวกมันแตกต่างกันตามคุณภาพรวมทั้งกระบวนการทำ พรมบางรุ่นเป็นวัตถุดิบไนลอน มีคุณสมบัติสำหรับยับยั้งป้องกันคราบ สีไม่ซีดง่ายๆ พรมปูพื้นบางอันก็ช่วยให้ทำความสะอาดได้สะดวก บางรุ่นก็ช่วยตัดทอนกระแสไฟฟ้าสถิตในตัวคุณ เพื่อยับยั้งป้องกันอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์บางชนิดพัง ยามที่ตัวเพื่อนๆเกิดไฟฟ้าแล้วเผลอไปจับโดน โดยมีงานวิจัยค้นพบว่า กว่า ร้อยละ 50 ของแอคเซสเซอรี่เหล่านี้พังจากไฟฟ้าจากมือคน นี่แหละ ทั้งนี้ถ้าหากเป็นได้ควรตัดสินใจเลือกพรมปูพื้นเกรดที่ดีมากที่สุดที่คุณสามารถที่จะจ่ายได้ ลองน้อมนำเหตุผลพวกนี้ไปใคร่ครวญซื้อพรมกันนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น