วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2560

ข้อแนะนำวิธีการตระเตรียมก่อนวันติดตั้ง พรมปูพื้น ที่มือใหม่ต้องอ่าน

หลังจากที่คุณได้ตัดสินใจเลือกสีสันกับแนวทางของพรมปูพื้นซึ่งจัดคู่สำหรับรสนิยมและความชื่นชอบของท่านไปอย่างเรียบร้อยแล้ว งานยากอีกสเตปหนึ่งซึ่งท่านจะใส่ใจอย่างยิ่ง ก็นั่นก็คือการเตรียมตัวเพื่อติดพรมในที่อยู่อาศัยนั้นเอง โดยชัดเจนว่าโดยส่วนมากแล้วคุณคงจะใช้บริการบริษัทติดตั้งพรมและ ขายพรมราคาถูก กันมากกว่าลงมือด้วยตนเอง แล้วควรซักถามหรือเตรียมความพร้อมเช่นไรบ้าง เราอ่านบทความนี้กันดีกว่า

 

1.สอบถามว่าใครจะคือคนยกย้ายเครื่องเรือนหนักๆ

 

ทั้งนี้เพราะเครื่องเรือนหนักๆ หรือว่าขนย้ายลำบากยากเย็น อย่าง เปียโน หรือว่าตู้ของสะสมต่างๆ เป็นสิ่งที่สร้างภาระอย่างสูง สำหรับติดตั้ง ท่านต้องซักถามให้มั่นใจให้ดีก่อน ว่าใครจะเป็นผู้ยกย้ายเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ โดยส่วนใหญ่แล้ว บริษัทติดตั้ง พรมปูพื้นราคาถูก จะดำเนินการเคลื่อนย้ายเครื่องเรือนที่จำเป็น ขณะที่บางเจ้าก็คิดค่าเคลื่อนย้ายพวกนี้เข้าไปในแพ็คเกจไปแล้ว แต่กระนั้นบางบริษัทก็มิได้รวมเอาไว้

 

2.คนใดรับผิดชอบในการรื้อถอนพรมอันเก่า

 

การรื้อ พรมปูพื้น อันเก่านั้นโดยปรกติจะรวมอยู่ร่วมกับค่าปูพรมนั้นด้วย แต่กระนั้น คุณจำเป็นต้องคอนเฟิร์มให้แน่ใจว่าไม่มีค่าใช้สอยเพิ่มเติมจริงๆ เพราะว่าประเดี๋ยว ถ้าหากงานเสร็จเรียบร้อยบางเจ้าอาจคิดค่ารื้นถอนเพิ่ม กลับกลายเป็นก่อให้เกิดความหงุดหงิดสำหรับเพื่อนๆได้

 

3.รับผิดชอบกรณีสิ่งของพังหรือไม่

 

สำหรับการปู พรมปูพื้น นั้น จะต้องมีการเคลื่อนย้ายข้าวของต่างๆ ขณะเดียวกันปฏิบัติงานภายในพื้นที่ส่วนตัวของเพื่อนๆ ดังนี้ มีความเสี่ยงซึ่งข้าวของ หรือเฟอร์นิเจอร์ หรือว่าแม้กระทั้งกำแพงห้องของเพื่อนๆพัง หรือว่าสูญหายได้ เพราะฉะนี้ ควรไถ่ถามว่า บริษัทเหล่นั้นได้มีการรับประกันกรณีข้าวของเสียหายส่วนนี้ด้วยไหม

 

4.เตรียมตัวให้เรียบร้อยในวันติดตั้ง พรมปูพื้น

 

เรื่องซึ่งเพื่อนๆสมควรปฏิบัติเมื่อถึงวันติดตั้ง พรมปูพื้น นั้น อันดับแรกควรจะหยิบเอาสิ่งของซึ่งแตกได้ไม่ยาก เช่น โคมไฟ กระจก รูปภาพ หรือว่าของสะสมประเภทอื่นๆ จากโต๊ะหรือว่าตู้โชว์ให้เรียบร้อย เอาไว้ภายในห้องซึ่งปลอดภัยอยู่ห่างจากพื้นที่ปฏิบัติงาน ประการต่อมาแกะเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์น้ำหนักเบา ที่เพื่อนๆสามารถขนย้ายโดยตนเองได้ ตัวอย่างเช่น เก้าอี้ หรือว่าโต๊ะกาแฟ หลังจากนั้นแกะสายเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ในห้องให้หมด เช่นว่า โทรทัศน์ เครื่องเสียง คอมพิวเตอร์ เป็นต้น ถ้าเป็นได้ตรวจสอบพื้นผิวภายในห้องนั้นๆ อย่างละเอียดว่าไม่ได้มีส่วนพื้นที่เสียหาย เนื่องจากจะมีผลกระทบต่อคุณภาพการติดตั้ง พรมปูพื้น นอกจากนี้ควรเคลียร์เนื้อที่ช่องทางเดินให้โปรงโล่งพอเพียงในการยกพรมหรือว่าขนย้ายพรมไปสู่ห้องติดตั้ง

พรมปูพื้นห้อง

 

ไม่ควรลืมเปิดหน้าต่างและประตูเอาไว้ทุกบาน หรือเลือกใช้พัดลมดูดอากาศเพื่อที่จะทำให้อากาศถ่ายเทข้างในห้อง ซึ่งจะยังมีส่วนช่วยปรับลดกลิ่นเหม็นของพรมปูพื้นใหม่ ขณะเดียวกันควรจะใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดเศษสกปรกต่างๆ บน พรมปูพื้น ผืนเก่าๆ เพื่อปรับลดผงในอากาศขณะรื้อถอนมันออกด้วย รวมทั้งภายหลังรื้อถอนพรมปูพื้นแล้วสมควรใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดเศษผงต่างๆ นานา ออกให้หมด ขณะเดียวกันถ้าเป็นการปูพื้นพรมครั้งแรก ควรจะแน่ใจว่าได้คัดเลือกโทนสี สไตล์หรือ เทคเจอร์ พรมปูพื้น  ซึ่งถูกต้องสอดคล้องหรือเหมาะกับห้องมากที่สุด เพื่อที่จะให้ห้องบริบูรณ์สวยงาม รวมทั้งไม่ต้องเสียเวล่ำเวลาในการตกแต่งหรือปูพื้นใหม่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูพื้นห้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น