วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2560

หลักเลือก พรมปูพื้น ให้เหมาะสำหรับการใช้งานบริเวณห้องรับแขก

การเลือกซื้อพรมปูพื้นนั้น มือใหม่หลายคนอาจมีข้อสงสัยคงอยู่ข้างในหัวว่า จะสั่งซื้อยังไงเพื่อให้ได้พรมที่ดี เหมาะสมกับที่พักอาศัยท่านผู้อ่านและคุ้มค่ากับสตางค์อย่างยิ่ง ทั้งนี้ในตลาดมีร้าน ขายพรมราคาถูก เกลื่อนกลาดเป็นอันมากที่พร้อมชี้แนะหรือนำเสนอสนนราคาพรมแตกต่างกันออกไป มือใหม่หลายท่านก็อาจจะเลือกซื้อไม่ถูกเชียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการสั่งซื้อพรมนั้น มีสิ่งในการกลั่นกรองโดยหลักๆ แล้วมี ดังต่อไปนี้

 

ข้อแรกเลยให้พิจารณาถึงเรื่องรูปแบบของ พรมปูพื้น ที่ สอดคล้องต่อความชอบรวมทั้งลักษณะโดยรอบของห้องเหล่านั้น ต่อมาค่อยพิจารณาว่าจะควรเลือกปูพรมแบบทั้งพื้นที่หรือว่าว่าจะใช้พรมในบางจุดเพียงนั้น ทั้งนี้เนื่องจากการปูทั้งสองประเภทนั้นจะให้อารมณ์ ที่ไม่เหมือนกัน แบบปูพรมทั่วห้องสร้างความสบาย มุ่งเน้นเรื่องของข้อดีใช้งานเป็นสำคัญ ขณะที่ถ้าหากพรมเสื่อ เช่น พรมอิหร่านนั้น มุ่งเน้นประเด็นการประดับพื้นที่ให้สวยงามมากกว่า นอกจากนี้ประเภทของพื้นที่ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ ห้องที่ต้องการปูพรมนั้น คือพื้นที่ส่วนบุคคล หรือพื้นที่ส่วนกลางของบ้านซึ่งต้องมีการเหยียบเดินผ่านหรือว่าใช้งานสม่ำเสมอหรือไม่ การเลือก พรมปูพื้น ก็จะต่างกันไป

 

อย่างที่สองคิดถึงประเด็นของวัสดุ หรือเส้นใยของพรมที่เหมาะสำหรับพื้นที่นั้นๆ ยกตัวอย่างเช่น การปูพื้นภายในห้องนอนพักผ่อน ที่อาจจะต้องการปูพรมเพียงตรงกลางของพื้นที่ ก็ควรจะเลือก พรมปูพื้นราคาถูก ที่มีเนื้อผ้าธรรมชาติอย่าง พรมขนสัตว์ คอนตอน หรือว่าพรมไหม ที่มีความทนรวมทั้งมีอายุการใช้งานซึ่งค่อนข้างยาวนาน

 

พรมปูพื้น

ประการต่อมาตรวจสอบเรื่องคุณภาพของ พรมปูพื้น ทั้งนี้เพราะพรมในตลาดนั้นโดยส่วนมากจะมีคุณภาพที่ไม่ได้แตกต่างกัน ไม่ได้มีแบรนด์ที่ดีที่สุด แต่ถ้าหากคุณอยากได้พรมปูพื้นมาตรฐานดีๆ ระลึกไว้เสมอว่า พรมปูพื้นทอมือรวมทั้งจำนวนความหนาแน่น ต่อพื้นที่ 1 ตารางนิ้วนั้นเป็นสิ่งบ่งบอกคุณภาพของพรมปูพื้นมีคุณภาพมากน้อยปานใด ยิ่งหากมีความหนาอย่างมากพร้อมทั้งผลิตทอด้วยมือจากช่างผู้ชำนาญแล้วละก็ก็จะยิ่งมีความแข็งแรงทนทานที่ค่อนข้างมากทีเดียว

 

ประการสุดท้าย นั่นก็คือ ตัดสินใจเลือกร้าน ขายพรมราคาถูก ซึ่งวางใจได้ เพื่อที่จะให้ข้อเสนอแนะในการตัดสินใจซื้อของท่าน ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง  ทั้งนี้เพราะร้านขายพรมปูพื้นที่ดี จะช่วยแนะพรมซึ่งลงตัวกับที่อยู่อาศัยหรือพื้นที่ การใช้งาน การบำรุงรักษา รวมถึงการตอบคำถามอื่นๆ ที่คุณต้องการทราบโดยกันเอง

 

ปัจจัยสำคัญเวลาเลือกซื้อ พรมปูพื้น คือท่านจะต้องรู้วิธีการทำความสะอาดพรมปูพื้นแต่ละประเภทไว้ด้วย เพราะว่าพรมบางชนิดนั้นมีเทคนิคดูแลรักษาไม่เหมือนกัน บางชนิดก็ยุ่งยากกับการดูแลและทำความสะอาด เช่น พรมปูพื้นธีมสีอ่อนซึ่งเลอะเทอะเป็นรอยคราบได้ง่าย หรือว่าพรมขนปุยต่างๆ หากที่บ้านมีสุนัข แมวหรือว่าเด็กๆ คุณควรจะเลี่ยงการเลือกใช้พรมกลุ่มนี้เป็นการดีที่สุด นอกจากนี้พิจารณาการการันตี ตรวจสอบค่าจัดส่ง ค่าติดตั้ง ให้เรียบร้อยก่อนเลือกซื้อด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น