วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2560

5 เคล็ดลับคัดเลือกสี พรมปูพื้น ให้เหมาะสมกับพื้นที่ภายในบ้าน

การเลือก พรมปูพื้น ให้เหมาะสมกับบ้านของเพื่อนๆนั้น เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญเลยทีเดียว ทั้งนี้เนื่องจากพรมปูพื้นพวกนี้มันจะต้องอยู่ติดกับบ้านของคุณเป็นปีๆ ขณะที่ด้วยความที่ซึ่งพวกมันเป็นของเสริมแต่งบ้านซึ่งมีระดับราคาสูง หลายคนจึงจะต้องใช้เวลาในการคิดรวมทั้งวางแผนอย่างระมัดระวังที่สุด แต่กระนั้นการเลือกมิใช่สิ่งง่ายทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องโทนสีของ พรมปูพื้น ซึ่งทิปบทความนี้อาจจะสามารถช่วยท่านได้

 

1.เนื้อที่ปูมีผู้คนใช้งานมากน้อยเพียงไหน

 

ในการตัดสินใจเลือกธีมสีพรมปูพื้นให้เข้าคู่แก่พื้นที่เพื่อนๆนั้น มีปัจจัยหลายตัวที่ควรจะตระหนักด้วยกัน โดยเฉพาะประการแรกคือระดับการใช้เนื้อที่นั้นๆ ก็จัดว่าเป็นปัจจัยอันดับต้นๆของการกำหนดธีมสีของ พรมปูพื้น ยิ่งหากท่านจะต้องเดินผ่านบ่อยๆ หรือว่าเลือกใช้งานเสมอๆมีความเป็นไปได้ที่พรมปูพื้นจะเปรอะเปื้อน หมอง ปรากฏรอยคราบต่างๆ นานา ก็เพิ่มขึ้น สำหรับห้องนอนที่โดยมากจะมีความส่วนบุคคลมาก เพื่อนๆสามารถที่จะเลือกใช้สีสันได้ไม่จำกัด ตัดสินใจเลือกเอาซึ่งเหมาะสไตล์พื้นที่หรือความต้องการหรือว่าความชอบของคุณเป็นพื้นได้

 

แต่สำหรับเส้นทางเดินและห้องนั่งเล่นในบ้าน ท่านอาจต้องใส่ใจในการเลือกใช้ธีมสีพรมปูพื้นให้มากนิดหน่อย เพราะเป็นเนื้อที่ส่วนกลางช่องทางพรมเปรอะเปื้อนโดยไม่ตั้งใจมีขึ้นได้ไม่ยาก ขณะเดียวกันยิ่งถ้ามีสัตว์เลี้ยงด้วยแล้วสมควรเลือกซื้อพรมปูพื้นโทนสีเข้มที่ช่วยซ่อนคราบต่างๆ ได้มีประสิทธิภาพ ขณะที่ พรมปูพื้นราคาถูก สีใดๆ ก็ตาม ไม่เหมาะสมเลือกใช้ปูเนื้อที่ในครัวนะ

 

2.ความโปร่งสบายของพื้นที่

 

ถ้าเพื่อนๆอยากให้ดูกว้างขึ้น หรือดูกระชับลง การตัดสินใจเลือกโทนสีพรมมีส่วนช่วยท่านได้ พรมธีมสีทองหรือโทนสีแดงอ่อนๆ คือตัวเลือกที่เหมาะสมกับห้องนั่งเล่นหรือว่าเส้นทางเดิน เนื่องจากเป็นสีซึ่งอุ่นสบาย ขณะเดียวกันมันช่วยอำพรางคราบ สิ่งปฏิกูลได้ดีกว่าโทนสีอ่อน สำหรับพื้นที่ที่ต้องโดนแดดตลอดเวลา คุณสมควรนึกถึงเรื่องการกรองแสงด้วย เนื่องจากแดดจะทำให้พรมธีมสีแก่นั้นสามารถที่จะสีซีดและจางได้ง่ายกว่าปกติธรรมดา

 

3.จัดคู่บุคลิกของท่าน

 

ควรจะไถ่ถามตนเองว่า ธีมสี พรมปูพื้น นั้นเหมาะกับบุคลิกลักษณะของท่านไหม ท่านที่นิสัยสบายๆ ชอบความผ่อนคลาย ควรจะเน้นธีมสีที่อบอุ่นเล็กน้อย ธีมสีธรรมชาติ เช่นว่า สีน้ำตาล ธีมสีครีม หรือว่าพรมสีฟ้าคราม สีเขียวธรรมชาติที่เย็นสงบ แต่กระนั้นในทางตรงกันข้ามสำหรับบุคคลที่เข้มงวดในดีเทลอย่างมาก จะเหมาะสำหรับสีน้ำเงิน โทนสีดำสนิท สีขาว สีเทา และพวกธีมสีเพชรพลอยต่างๆ นานา จะดีกว่า

 

4.แมตช์กับดีไซน์

 

ท่านต้องการให้พรมปูพื้นเข้าคู่หรือสอดคล้องกับสไตล์ของพื้นที่โดยรวมหรือเปล่า หรือว่าอยากให้ พรมปูพื้น มีลักษณะเฉพาะของมัน การเสริมแต่งพื้นที่ที่เหมาะสมนั้น จะเป็นพื้นที่ลักษณะไหน ควรมีจุดสนเพียงแค่อันเดียวเท่านั้น โดยพรมปูพื้นอาจจะเป็นจุดเด่นก็ได้ หรือจะเป็นตัวมีส่วนช่วยเสริมให้ของสิ่งอื่นๆ เช่น ภาพเขียน หรือว่าเครื่องเรือนบางชิ้น ดูเด่นขึ้นมาก็ได้เช่นกัน ซึ่งนับว่าเป็นปัจจัยซึ่งคุณสมควรกำหนดแผนการหรือเลือกให้สัมพันธ์กลมกลืนกัน เนื่องจากไม่เช่นนั้นพื้นที่จะดูยุ่งเหยิงรวมทั้งปราศจากความสมดุลได้ง่ายๆ

 

พรมปูคอนโด
  1. ตัดสินใจเลือกโทนสี เบจ

 

อย่างไรก็ดีถ้ากล่าวมาถึงข้อนี้แล้วเพื่อนๆยังคัดเลือกโทนสี พรมปูพื้น มิได้ คุณขอเสนอแนะให้ตัดสินใจเลือกพรมปูพื้นโทนสีเบจธรรมชาติ ซึ่งเป็นธีมสีที่ปลอดภัยที่สุด แมตช์ได้ง่าย รับกับผนังพื้นที่โทนสีขาวล้วนได้ก็ดี ขณะที่ก็ไปด้วยกันได้กับโทนสีอื่นๆ นอกจากนี้ความเป็นธีมสีออกน้ำตาลๆ ยังมีส่วนช่วยอำพรางรอยคราบต่างๆ นานา หรือว่าซ่อนขนหมาขนแมวได้มีประสิทธิภาพ เชื่อได้ว่าว่าไม่ผิดหวัง

 

พรมมีสีให้ใช้เยอะแยะ หลายสนนราคา ถ้าหากท่านสตางค์ถึง มีงบประมาณพอเพียง ก็ไม่ยากในเวลาซื้อเท่าไหร่ แต่ถ้าจำเป็นต้องเลือกภายใต้งบที่ค่อนข้างจำกัดแล้ว อาจจะจำเป็นต้องไตร่ตรองรวมทั้งใส่ใจในการเลือกซื้อให้มาก ถ้าหากปฏิบัติได้ให้เลี่ยงการสั่งซื้อ ขายพรมราคาถูก มากเกินไป ของสนนราคาย่อมเยาอย่างมาก มักเกิดการขาดเสียหายได้ง่ายหรือเร็วกว่าเสมอ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูคอนโด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น