วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2560

เลือกสรรยังไงดี! แนะนำแนวทางเลือก พรมปูพื้น ห้องรับแขกให้เหมาะสำหรับบ้านของเพื่อนๆ

ห้องนั่งเล่นเป็นส่วนที่เลือกใช้ในการรับรองแขก หรือว่าเพื่อนฝูงของคุณ ดังนั้น ซึ่งไม่เพียงแต่จำเป็นต้องมีรูปแบบ งดงาม เพื่อที่จะแสดงอีกทั้งก่อให้เกิดความตรึงใจให้แก่เขาทั้งหลายแล้ว การประดับห้องรับแขกด้วย พรมปูพื้น เพื่อให้มีความสวยงาม ยังช่วยให้สมาชิกในบ้านมีความรู้สึกภูมิใจอีกทั้งหย่อนอารมณ์ด้วย แต่กระนั้นหลายคนสงสัยว่าควรตัดสินใจเลือกพรมในห้องรับแขกยังไง เรามีคำตอบครับ

 

พรมปูพื้น ที่เหมาะสมกับห้องนั่งเล่น ควรจะเลือกซื้อโดยดูที่ไลฟ์สไตล์พร้อมทั้งรสนิยมส่วนบุคคล เป็นเหตุผลสำคัญ กับที่อยู่อาศัยที่มีเด็กหรือเลี้ยงหมาแมว ห้องรับแขกจะถูกใช้อย่างมาก เพราะฉะนี้ ควรจะเตรียมตัวเพื่อรองรับกับรอยหรือเศษโคลน ทางออกที่เหมาะสมอย่างยิ่งคือ เลือกพรมสีแก่ หรือว่าพรมที่ทำความสะอาดได้ง่าย หรือพรมที่ขจัดกลิ่นอายเหม็นสาบในห้องได้ดี

 

ห้องนั่งเล่น คือส่วน่ศูนย์รวมของคนในครอบครัว มีประโยชน์ใช้งานหลายๆประการ ดังนั้น ควรเลือก พรมปูพื้น ใยสังเคราะห์ ที่เหมาะกับภูมิอากาศเมืองไทย ด้วยเหตุว่าดูแลทำความสะอาดง่าย ควรตัดสินใจเลือกพรมผิวเรียบ หรือพรมแบบ cut pile เน้นรองพื้นด้านล่างที่เป็นยาง เนื่องจากสามารถยึดติดกับพื้นบ้านได้มีประสิทธิภาพ รวมทั้งค่อนข้างจะมีความอ่อนนุ่มเหมาะสำหรับเด็กเล็กๆ นอกจากนี้ไซน์ พรมปูพื้น ถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก  ควรจะตัดสินใจเลือกให้พอดี บางท่านชอบปูพรมทั้งห้อง โดยถึงแม้จะดูปลอดภัยถึงกระนั้นบางครั้งมันทำให้รู้สึกอึดอัด ดูขัดตา ถ้าท่านอยากให้พื้นที่ดูมีที่ว่างซะบ้าง ควรจะปูพรมแค่เพียงละแวกโต๊ะกลางและเนื้อที่รอบออกมา 18-20 นิ้วเท่านั้นก็เพียงพอ

 

ทั้งนี้การเสริมแต่งห้องนั่งเล่นให้สวยงามนอกจากตัดสินใจเลือกสีของผนัง เลือกเครื่องเรือนที่เหมาะสมแล้ว ธีมสีของ พรมปูพื้นราคาถูก ก็สำคัญอย่างสูง  แล้วสมควรตัดสินใจเลือกธีมสีพรมปูพื้นเช่นไร

 

  1. เลือกธีมสีตามเทรนด์ Fashion
  2. พรมปูพื้น

 

ควรมองหาเทรนด์ Fashionโทนสีซึ่งเป็นที่นิยมในท้องตลาด การรู้ว่าโทนสีไหนกำลังฮิต ช่วยก่อให้เกิดแนวความคิดไอเดียพร้อมทั้งเป็นเหตุให้เพื่อนๆทราบความต้องการจริงๆ ของตัวเองได้ ตั้งต้นจากการดูเก็บไอเดียซึ่งชื่นชอบในWebsite ต่างๆ ซึ่งไม่เพียงแต่จะมีส่วนช่วยให้ท่านได้รับรู้รับทราบ Fashion ธีมสี พรมปูพื้น ที่กำลังนิยมในปัจจุบันเพียงนั้น แต่กระนั้นมันช่วยให้ท่านได้พบเห็นโทนสีที่เหมือนกับในจินตนาการของท่านอีกด้วย

 

2.มองด้านการใช้งานของห้อง

 

หากว่าในบ้านเพื่อนๆมีลูกเด็กเล็กแดง ควรจะเลือก พรมปูพื้น ธีมสีดำสนิท ซึ่งสามารถช่วยซุกซ่อนรอยหรือเศษกรวดได้มีประสิทธิภาพ หากที่บ้านเลี้ยงสัตว์ด้วย อาจพิจารณาพรมปูพื้นที่พรางเศษขน หรือว่าสกปรกได้ดีด้วย แต่ถ้าหากคุณไม่มีลูกมิได้เลี้ยงหมาหรือแมว ก็ควรจะคิดว่าพื้นที่เหล่านี้จะต้องใช้งานจัดงานเลี้ยง รับรองแขกเหรื่อ หรือว่ามีช่องทางที่จะเปรอะเปื้อนร่องรอยจากรองเท้าหรือไม่

 

3.การดูแลรักษา

 

ธีมสีของพรมปูพื้นคืออะไรที่ท่านต้องอยู่กับมันระยะเวลาค่อนข้างนาน กว่าจะปรับเปลี่ยนอันใหม่ เพราะฉะนี้ ควรเลือก พรมปูพื้น ซึ่งมีวัตถุดิบชั้นยอด ค่อนข้างทนทาน รวมทั้งสีด้วย ถ้าคุณเป็นมือใหม่ เพิ่งหันมาใช้งานพรมปูพื้น ยังปราศจากความรู้หรือความชำนาญการดูแลรักษาพรมที่ถูกต้องเพียงพอ การเลือกซื้อพรมปูพื้นโทนสีขาวล้วน หรือสีเบจก็อาจจะมิใช่ตัวเลือกที่เหมาะสม ควรเลือกโทนสีแก่ที่ซึ่งดูแลรักษาง่ายๆมากกว่าเป็นทางเลือกแรกๆ แต่อย่างไรก็ดีโทนสีก็ควรรับกับสไตล์ของห้องพวกนั้นด้วย

 

4.ให้สมาชิกในครอบครัวสามารถช่วยกันเสนอความเห็น

 

อย่างไรก็ตามถ้าท่านเลือกสี พรมปูพื้น มิได้โดยแท้จริง ก็ควรให้ผู้คนภายในครอบครัวได้ลงความเห็นเลือกธีมสีกัน อาจเป็นทางออกที่น่าสนใจพร้อมทั้งเหมาะที่สุด ทั้งนี้เพราะห้องรับแขกคือพื้นที่ส่วนรวม เหตุฉะนี้สีก็สมควรจะเหมาะสมกับความโปรดปรานของทั้งหมดหรือว่าโดยส่วนมากของบ้าน สมควรเลือกดูแบบอย่างธีมสีร่วมกันและปรึกษากัน บางทีเพื่อนๆอาจจะได้มุมมองซึ่งนึกไม่ถึงก็ได้เช่นกัน

 

เนื่องจากห้องนั่งเล่นจะได้รับการเลือกใช้เป็นเนื้อที่รองรับเวลามีแขกมาเยือน ขณะเดียวกันคือพื้นที่ทำกิจกรรมด้วยกันของสมาชิกครอบครัวในยามปกติธรรมดา เพราะฉะนี้ การแต่งเติมห้องรับแขกจึงมีความสำคัญอย่างสูง  ซึ่งมิเพียงแค่การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งผนัง ทำฝ้าให้สอดคล้องกันแล้ว การเลือกใช้  พรมปูพื้น ก็นับว่าเป็นอีกสิ่งซึ่งคุณสมควรให้ความใส่ใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น