วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2560

มือใหม่ต้องรู้ แนวทางเลือกซื้อ พรมปูพื้น เปอร์เซียให้ได้พรมของแท้รวมทั้งโดนใจคุณ

การทำพรมอิหร่านคือจารีตดั้งเดิมที่มีมายาวนานมากอย่างน้อย 3000 ปี กระนั้นการเลือกซื้อ พรมปูพื้น Handmadeนี้เป็นสิ่งที่ค่อนข้างยากทีเดียว แต่กระนั้นถ้าเพื่อนๆเลือกซื้อได้ของจริงและสวยงาม รับรองได้ว่าเป็นของตกทอดที่คุ้มค่าอย่างยิ่ง และต่อไปนี้นั่นก็คือ ทิปเล็กๆ น้อยๆ ในการสั่งซื้อ พรมปูพื้น เปอร์เซีย

 

1.หากว่าท่านไม่ได้เชี่ยวชาญหรือว่ามีประสบการณ์สำหรับเลือกซื้อพรมเปอร์เซียมาก่อน ควรจะเสิร์จหาดีลเลอร์ซึ่งไว้ใจได้ เพราะเขาจะเป็นคนซึ่งมีความรอบรู้เรื่องพรมอย่างมาก โดยจะช่วยชี้แนะรายละเอียดที่สำคัญ เพื่อที่จะให้เพื่อนๆตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ซึ่งอยากได้ เพราะฉะนั้น การเลือกDealerและร้านค้าที่ดังๆ เป็นข้อสำคัญขั้นแรกของการเลือกซื้อ

พรมปูพื้น

 

2.พิจารณาให้มั่นใจว่าร้านที่ตัดสินใจซื้อนั้น มีการการันตีสินค้าหรือไม่ เนื่องจากบางคราวหาก พรมปูพื้น ระดับราคาแพงนี้มิได้มีคุณสมบัติดังที่อ้างจริง ท่านก็ควรสามารถคืนสินค้าได้ ดังนั้น ตรวจสอบข้อตกลงรายละเอียดปลีกย่อยในใบการันตีอย่างถ่องแท้ก่อน

 

3.วัสดุของการผลิตพรมอิหร่านนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างสูง  ท่านจะต้องตรวจสอบให้แน่นอน ขนสัตว์เป็นวัสดุที่มีคุณภาพมากที่สุดในการทำพรมปูพื้น เปอร์เซีย ขณะที่เส้นไหม ก็มอบความหรูหรามีสไตล์ อย่างไรก็ตามก็ไม่เหมาะสำหรับการใช้บริเวณพื้นที่ที่มีเดินหรือใช้งานค่อนข้างมากในที่อยู่อาศัย

 

4.การตรวจพรมของแท้หรือไม่ ทำได้โดยการนำเศษชิ้นส่วนเล็กๆ น้อยๆ จากริมพรมปูพื้น มาทดสอบเผาด้วยไฟ ถ้าหากพิสูจน์ใช้ไฟเผาแล้วพบกว่ามีลูกไฟเกิดขึ้น บ่งบอกว่าเป็นผ้าไหมแท้จริง แต่ถ้าหากทดสอบแล้วเส้นใยหด หรือหลอมสลายตัว บ่งบอกว่าเป็นพรมปูพื้นของเทียมโดยสร้างขึ้นจากเส้นใยสังเคราะห์ โดยพรมที่ว่าทำจากไหมบางผืนจากอินเดีย เมืองจีน หรือปากีสถาน มิใช่พรมไหมแท้ๆ เพราะฉะนี้ ท่านจะต้องรู้ว่า พรมปูพื้นราคาถูก ที่ซื้อนั้นสร้างได้จากเมืองใด แม้กระนั้นร้านจำหน่ายพรมปูพื้นดังๆ นั้นจะบอกคุณอย่างชัดเจนว่าพรมปูพื้นผลิตจากวัตถุดิบอะไร

 

5.การเลือกสัดส่วน พรมปูพื้น ซึ่งถูกต้องคือข้อสำคัญอย่างมาก  คุณต้องตรวจวัดพื้นที่อย่างอย่างแน่ชัดเสียก่อนเดินเข้าร้าน ขายพรมปูพื้นราคาถูก โดยพรมอิหร่านขนาดมาตรฐานมีไซน์ 5 x 3, 8 x 5, 9 x 6, 10 x 8, 12 x 9, รวมทั้ง 14 x 10 ม.

 

 

6.โทนสีก็เป็นเหตุผลอีกสิ่งซึ่งจะละเลยมิได้ ธีมสีของ พรมปูพื้น ควรเลือกให้จัดคู่กับผนังภายในห้อง สไตล์เครื่องเรือน สีของผ้าม่าน หรือว่าสิ่งของประดับโอบล้อมอื่นๆ อย่างไรก็ดีโทนสีพรมสว่างๆ สามารถช่วยให้ห้องดูกว้างยิ่งขึ้น

 

7.รูปแบบของพรมปูพื้นนั้นขึ้นอยู่ที่ความพอใจ บางคนชอบแพทเทิร์นเยอะๆ ยุ่งๆ ขณะเดียวกันบางคนชอบดีไซน์น้อยๆ มีเนื้อที่ว่างอย่างมาก อย่างไรก็ดีรูปแบบclassic หรือสไตล์ดั้งเดิมนั้น จะมีแพทเทิร์นกลมๆ คล้ายช่อดอกไม้อยู่ใจกลางซึ่งเป็นเอกลักษณ์ตามแนวเปอร์เซีย ซึ่งถือเป็นลวดลายของ พรมปูพื้น ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก 

 

8.สนนราคาคือปัจจัยสุดท้ายที่ท่านควรจะใคร่ครวญ สำหรับพรมเปอร์เซียหรือพรมอิหร่านมีหลายขั้นสนนราคา ต่างไปตามไซน์ แหล่งทำ คุณภาพของขนสัตว์พร้อมทั้งธีมสีย้อม อัตราความหนาแน่นของปม และวัตถุดิบ เหตุฉะนี้ สมควรตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ให้พอดีกับงบของเพื่อนๆเป็นการดีที่สุด

 

พรมเปอร์เซียถือเป็นที่สุดของ พรมปูพื้น ที่ใครๆ หลายก็อยากได้มาแต่งบ้าน เพราะนอกจากจะช่วยเสริมให้ห้องรับแขก ห้องนอนหรือว่าบรรยากาศภายในบ้านงดงามขึ้นแล้ว พรม Persianยังนับว่าเป็นสิ่งของสะสมซึ่งเหมาะกับการลงทุนซื้อโดยแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น