วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2560

ผู้เริ่มต้นต้องรู้ แนวทางสั่งซื้อ พรมปูพื้น เปอร์เซียเพื่อให้ได้ของแท้รวมทั้งโดนใจคุณ

การทำพรมเปอร์เซียคือจารีตดั้งเดิมซึ่งมีมานานไม่น้อยกว่า 3 พันปี แต่การเลือกซื้อ พรมปูพื้น Handmadeนี้เป็นเรื่องซึ่งไม่ง่ายเลยทีเดียว แต่ถ้าหากท่านเลือกซื้อได้ของแท้และสวยงาม เชื่อได้ว่ามันจะกลายเป็นของสืบทอดซึ่งมีคุณค่าอย่างมาก ซึ่งนี่นั่นก็คือ เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ สำหรับสั่งซื้อ พรมปูพื้น อิหร่าน

 

1.ถ้าหากท่านมิได้ชำนาญหรือมีชั่วโมงบินในการซื้อพรมเปอร์เซียมาก่อน ควรจะเสิร์จหาร้านค้าที่ไว้ใจได้ เพราะว่าพวกเขาจะคือคนซึ่งมีความรู้เรื่องพรมปูพื้นอย่างมาก โดยจะมีส่วนช่วยแนะนำรายละเอียดที่ถูกต้อง เพื่อให้คุณเลือกซื้อ พรมปูพื้น ซึ่งต้องการได้ ดังนั้น การเลือกดีลเลอร์และร้านที่มีชื่อเสีย เป็นงานข้อสำคัญขั้นแรกของการเลือกซื้อ

 

2.ตรวจสอบให้มั่นอกมั่นใจว่าร้านที่ซื้อนั้น มีการรับรองผลิตภัณฑ์ไหม เพราะบางคราวถ้า พรมปูพื้น ราคาสูงนี้ไม่ได้มีสรรพคุณตามที่อ้างจริงๆ ท่านก็สมควรสามารถคืนผลิตภัณฑ์ได้ เหตุฉะนี้ ตรวจเงื่อนไขรายละเอียดในใบการันตีอย่างถ่องแท้เสียก่อน

 

3.วัตถุดิบในการสร้างพรม Persianนั้นสำคัญอย่างสูง  คุณจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ชัด ขนสัตว์คือวัสดุที่ดีที่สุดในการทอพรมปูพื้น เปอร์เซีย ขณะที่เส้นใยผ้าไหม ก็มอบความมีระดับ ถึงกระนั้นก็ไม่เหมาะกับการใช้บริเวณพื้นที่ที่มีการเหยียบย่ำค่อนข้างมากในบ้าน

 

4.การตรวจสอบพรมปูพื้นของแท้หรือเปล่า ให้นำเศษชิ้นส่วนขนาดเล็กๆ จากริมพรม มาทดสอบเผาด้วยไฟ ถ้าลองใช้ไฟเผาแล้วพบกว่ามีลูกไฟผุดขึ้น บ่งบอกว่าเป็นผ้าไหมแท้จริง แต่กระนั้นถ้าหากทดสอบแล้วเส้นใยหด หรือหลอมสลายตัว แสดงว่าคือพรมของเทียมโดยทำจากไหมสังเคราะห์ โดยพรมปูพื้นที่ว่าทำจากไหมบางผืนจากประเทศอินเดีย เมืองจีน หรือประเทศปากีสถาน มิใช่ไหมแท้ ดังนั้น คุณจำเป็นต้องรู้ว่า พรมปูพื้นราคาถูก ที่คุณซื้อหานั้นสร้างมาจากเมืองใด อย่างไรก็ตามร้านขายพรมปูพื้นเป็นที่รู้จัก นั้นจะชี้แจงคุณอย่างชัดเจนว่าพรมทำจากวัตถุดิบอะไร

 

5.การเลือกไซน์ พรมปูพื้น ซึ่งถูกต้องเป็นข้อสำคัญอย่างยิ่ง  คุณต้องตรวจวัดพื้นที่อย่างถูกต้องก่อนที่เดินเข้าร้าน ขายพรมปูพื้นราคาถูก โดยพรม Persianสัดส่วนมาตรฐานมีสัดส่วน 5 x 3, 8 x 5, 9 x 6, 10 x 8, 12 x 9, รวมทั้ง 14 x 10 เมตร

 

 

6.โทนสีก็นับว่าเป็นปัจจัยอีกสิ่งที่จะละเลยมิได้ สีของ พรมปูพื้น ควรตัดสินใจเลือกให้จัดคู่กับผนังภายในพื้นที่ สไตล์เครื่องเรือน สีของผ้าม่าน หรือว่าวัสดุเสริมแต่งโอบล้อมอื่น อย่างไรก็ดีโทนสีพรมสว่างๆ ช่วยให้ห้องดูกว้างมากขึ้น

พรมปูคอนโด

 

7.รูปแบบของพรมปูพื้นนั้นขึ้นอยู่กับความชอบ บางท่านโปรดปรานแพทเทิร์นเยอะๆ ยุ่งๆ ขณะเดียวกันบางคนโปรดปรานลวดลายที่น้อยๆ มีพื้นที่ว่างมากๆ อย่างไรก็ดีดีไซน์classic หรือว่ารูปแบบดั้งเดิมนั้น จะมีลายกลมๆ เหมือนดอกไม้อยู่ตรงกลางซึ่งนับว่าเป็นจุดเด่นตามรูปแบบเปอร์เซีย ซึ่งนับว่าเป็นลวดลายของ พรมปูพื้น ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมาก 

 

8.ระดับราคานั่นก็คือประเด็นท้ายที่สุดซึ่งคุณควรคำนึง สำหรับพรมเปอร์เซียหรือพรมอิหร่านมีหลากหลายระดับระดับราคา แตกต่างไปตามไซน์ สถานที่ผลิต มาตรฐานของเส้นใยพร้อมทั้งสีย้อม ความหนาแน่ของปม และวัสดุ เพราะฉะนั้น ควรเลือกซื้อ พรมปูพื้น ให้พอดีกับงบของท่านเป็นการดีที่สุด

 

พรม Persianถือเป็นสุดยอด พรมปูพื้น ซึ่งใครๆ หลายก็ต้องการได้มาตกแต่งบ้าน เนื่องจากซึ่งไม่เพียงแต่จะจะสามารถช่วยเกื้อหนุนให้ห้องหรืออารมณ์ของที่อยู่อาศัยสวยงามขึ้นแล้ว พรมเปอร์เซียยังนับว่าเป็นสิ่งของสะสมซึ่งน่าลงทุนอย่างแท้จริง

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูคอนโด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น