วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2560

สาม เหตุผลต้องทราบเสียก่อนตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ซึ่งเหมาะสมกับตัวเรา

ถ้าคุณได้มีโอกาสไปที่ร้านค้า ขายพรมราคาถูก คุณจะค้นพบว่ามีพรมจากหลากหลายโรงผลิตให้เลือกซื้อมากมายก่ายกองเชียว การสั่งซื้อเครื่องใช้ซึ่งจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ เพื่อนๆสมควรตั้งต้นด้วยการศึกษาหาความรู้เกี่ยวข้องสิ่งของเหล่านี้ก่อนที่จ่ายสตางค์ไป เพื่อสามารถเลือกซื้อพรมปูพื้นที่ทั้งรู้สึกสบายฝ่าเท้า แข็งแรงทนทานรวมทั้งงดงามมาเลือกใช้งาน โดยคอลัมน์สั้นๆ นี่จะเป็นไกด์ไลน์ ที่จะช่วยให้คุณเลือกซื้อพรมปูพื้นได้โดยพอดีมากที่สุด

 

1.ประเภทพื้นที่ซึ่งจะปูพรมปูพื้น

 

แต่ละพื้นที่ภายในอาคารนั้นทำขึ้นมาด้วยจุดประสงค์เพื่อการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนี้สิ่งแรกก่อนไปร้านค้า  ขายพรมราคาถูก คุณควรจะเตรียมความพร้อมสำหรับตอบซักถามพวกนี้เสียก่อน เช่นว่า ใช้พรมปูพื้นห้องอะไร ห้องพวกนั้นมีการใช้งานน้อยหรือมากแค่ใด มันคือพื้นที่สาธารณะทำกิจกรรมภายในบ้าน หรือคือห้องนันทนาการหรือเปล่า ซึ่งหากเพื่อนๆเตรียมรายละเอียดพวกนี้ไว้ครบครัน เจ้าของร้านก็จะสามารถเฟ้นหารวมทั้งแนะพรมได้อย่างลงตัวกับบ้านท่านที่สุด ดังนี้ ควรจะให้รายละเอียด ภาพไอเดียซึ่งท่านชื่นชอบ เพื่อคุณประโยชน์ต่อตัวท่านเอง

 

2.สีกับรูปแบบของพรม

 

โดยทั่วไปทางร้าน ขายพรมราคาถูก มักไถ่ถามว่า ห้องเหล่านั้นมีระดับใช้มากไหม ทั้งนี้เพราะห้องที่มีการใช้งานระดับค่อนข้างจะสูง  มักไม่เหมาะสำหรับการติดตั้งพรมปูพื้นธีมสีขาว หรือสีสะอาดๆ หรือมักจะถามว่าที่ที่พักอาศัยมีเด็กเล็กที่โปรดปรานเล่นกับผิวพื้นบ้าน หรือเป็นห้องทางการที่ไม่ค่อยได้ใช้งานบ่อยครั้งหรือไม่ พื้นที่มีขนาดใหญ่หรือว่าขนาดเล็ก ทั้งนี้เพราะถ้าหากใช้โทนสีอ่อนๆ สว่างๆ จะช่วยให้ห้องที่ลักษณะคับแคบดูดูมีขนาดกว้างยิ่งขึ้น ส่วนพื้นที่กว้างๆ ควรจะตัดสินใจเลือกสีกลางๆ ไปถึงดำสนิท เพื่อที่จะเพิ่มอารมณ์สนุกสนานลงไป สำหรับพื้นที่ซึ่งมีแสงไฟธรรมชาติค่อนข้างสูงมักจะเผยให้เห็นธีมสีที่แท้จริงของพรมปูพื้นได้ชัดเจน ส่วนพื้นที่ที่ค่อนข้างจะมืด เป็นไปได้ที่จะเลือกใช้ พรมปูพื้น โทนสีสว่างๆ เพื่อที่จะเป็นเหตุให้พื้นที่ไม่ดูอึดอัดเกินไป

 

 

อย่างไรก็ตามเวลาซื้อ พรมปูพื้น นั้นเพื่อนๆสมควรถ่ายรูปลักษณะห้อง เฟอร์นิเจอร์ สีของผ้าม่าน สีผนังหรือวอลเปเปอร์ เพื่อนำไปใช้เป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจเลือกโทนสีพรมปูพื้นด้วย แนวทางนี้จะสามารถช่วยให้เพื่อนๆสามารถที่จะค้นหาสีที่แมตช์กับของตกแต่งที่มีภายในห้อง จดจำไว้ว่าสีส่งผลต่ออารมณ์ของท่าน สีร้อนจะช่วยให้คุณมีความรู้สึกมีกระตือรือร้น ขณะที่โทนสีเย็นสบาย ให้อารมณ์สงบเงียบ หย่อนอารมณ์มากกว่า

 

3.ราคา

 

ทั้งนี้เนื่องจากทางร้านค้า ขายพรมราคาถูก โดยส่วนมากมักไถ่ถามถึงวัตถุประสงค์ด้วย ปูพรมเพื่ออะไร แต่งเติมรีโนเวตสำหรับขายทอดตลาด หรือว่าเพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมในบ้านให้ดูสบายมากขึ้น ทั้งนี้เพราะเขาทั้งหลายจะได้แนะนำสไตล์ของพรมปูพื้นซึ่งท่านต้องการได้ถูกต้อง สำหรับที่อยู่อาศัยซึ่งปรับปรุงเพื่อปล่อยขายต่อนั้น สมควรตัดสินใจเลือกพรมสีกลางๆ ราคาไม่แพง อย่าง พรมขนตัด (Cut Pile|พรมขนสั้น) ถึงกระนั้นกับท่านที่ซึ่งอยากตกแต่งห้องภายในเพื่ออยู่อาศัย {อาจจะ|คุณอาจจะต้องการพรมซึ่งมีรูปแบบหรือว่าลายที่แตกต่างออกไป หรือว่าเลือกซื้อพรมปูพื้นซึ่งความแข็งแรงทนทาน สวยงามวัสดุเกรดดีๆ มากกว่า นอกจากนี้ท่านต้องรู้ขนาดพื้นที่และรูปทรงของพื้นที่เพื่อที่จะให้ทางร้านสามารถที่จะคิดคำนวณราคาโดยคราวๆ ได้ แม้กระนั้นควรจะแน่ใจว่า สนนราคาเบื้องต้นนั้นรวมแผ่นรองพรม ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งพรม ดูดทำความสะอาด ค่ารื้อ พรมปูพื้น ผืนเก่าออกรวมทั้งรวมค่าเคลื่อนย้ายเครื่องเรือนด้วยหรือเปล่า

พรมปูพื้นห้อง

 

ทั้งนี้ภายในร้าน ขายพรมราคาถูก ถึงแม้ว่าจะมีพรมปูพื้นซึ่งหน้าตาคล้ายๆ กัน อย่างไรก็ดีพวกมันมีความต่างกันไปตามมาตรฐานและเทคโนโลยีการผลิต พรมบางรุ่นใช้วัสดุnylon มีคุณลักษณะในการป้องกันรอยเปื้อน โทนสีไม่ซีดง่าย พรมบางรุ่นก็สามารถช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่าย บางรุ่นก็สามารถช่วยตัดทอนกระแสไฟฟ้าสถิตในตัวคุณ เพื่อที่จะป้องกันอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์บางชนิดเสียหาย ยามที่ซึ่งตัวคุณมีไฟฟ้าสถิตไปจับโดน โดยมีงานวิจัยพบว่า กว่า 50% ของอุปกรณ์พวกนี้พังจากไฟฟ้าจากมือคน นี่แหละ นอกจากนี้หากเป็นไปได้สมควรตัดสินใจเลือกพรมปูพื้นเกรดที่ดีมากที่สุดซึ่งท่านสามารถที่จะซื้อได้ไหว ควรลองนำพาเอาประเด็นเหล่านี้ไปกลั่นกรองเลือกซื้อพรมปูพื้นกันนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น