วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2560

คุณต้องอ่าน แนะ 5 ประโยชน์ข้อเสีย พรมปูพื้น ก่อนตกแต่งห้องในบ้าน

พรมปูพื้น มีหลายหลากแบบ หลายพื้นผิว การออกแบบดีไซน์ และหลายโครงสร้าง โดยนี่แหละช่วยให้มันกลายเป็นสิ่งเสริมแต่งที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมและทำให้ที่พักอาศัยน่าอยู่เพิ่มขึ้น การเลือกใช้พรมปูพื้นมักใช้ในพื้นที่ต่างๆ เช่นว่า บันได ห้องนั่งเล่น ห้องนอนพักผ่อน มีส่วนช่วยส่งผลให้ที่อยู่อาศัยดูอบอุ่นและสบาย โดยถ้าหาก พรมปูพื้นราคาถูก ได้รับการปูติดตั้งอีกทั้งบำรุงดูแลอย่างถูกทาง ก็จะคงความสวยงามและค่อนข้างทนทานได้3-5 ปีทีเดียว ซึ่งต่อไปนี้คือ จุดดีข้อบกพร่องของการเลือกใช้ พรมปูพื้น ที่เพื่อนๆควรทราบ

 

ข้อดีของ พรมปูพื้น ที่เพื่อนๆควรจะรู้

 

1.ความอบอุ่น

 

พรมปูพื้น มิเพียงให้ความรู้สึกอบอุ่นให้กับที่อยู่อาศัยเพียงนั้น แต่กระนั้นพวกมันยังเป็นฉนวนกันความร้อนในตัวด้วย ซึ่งไม่ว่าจะหน้าร้อนหรือหน้าหนาว พรมปูพื้น จะช่วยรักษาอุณหภูมิขณะเดียวกันสามารถช่วยลดการใช้พลังงานค่าแอร์ได้อย่างมาก  ขณะเดียวกันพื้นผิวประเภทไม้หรือว่าพื้นกระเบื้องเปล่าๆ ถึงแม้ว่าจะดูสะอาดและมีแนวทางที่ดีก็ตาม พออากาศเย็นพื้นก็เย็นตามไปด้วย

 

2.โทนสี

 

ไม่เพียงแต่ พรมปูพื้น มีส่วนช่วยเสริมโทนสีให้กับพื้นที่ ถึงกระนั้นพรมยังช่วยเปลี่ยนแนว เปลี่ยนแปลงบรรยากาศให้ดูสบายอย่างคาดไม่ถึง พรมเป็นปัจจัยกำหนดโทนของบ้านและบางครั้งก็เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับเลือกสไตล์ของเฟอร์นิเจอร์ให้กับที่พักอาศัย หรือว่าOfficeของท่าน พรมปูพื้นเสริมสร้างความสดใส ขณะเดียวกันก่อให้เกิดเอกลักษณ์ซึ่งต่างกันออกไปของแต่พื้นที่ ขณะที่ทั้ง ดีไซน์ สี หรือความหนาของพรม รายละเอียดเหล่านี้ล้วนสร้างบรรยากาศต่างๆ ได้ นอกจากนี้ พรมปูพื้น ยังช่วยเก็บเสียงดังได้โดยมีคุณภาพ ปรับลดเสียงที่มาจากข้างนอก เก็บเสียงดังจากภายในกระจายออกไป ขณะเดียวกันปรับลดเสียงดังสะท้อนก้องไปมาภายในห้อง ซึ่งนี่เองมันจึงเหมาะกับห้องดูหนังหรือว่าห้องคาราโอเกะที่จำเป็นต้องตัดเสียงดังให้ได้มากที่สุด

 

3.สุขภาพ

 

ทั้งนี้ในแต่ละพื้นที่ในที่อยู่อาศัยย่อมมีฝุ่นผงหรือแม้กระทั้งเศษขนจากสัตว์ หล่นสู่พื้นเป็นประจำ พวก พรมปูพื้น ก็จะคอยดักจับละอองเหล่านี้ไว้กับเส้นใย ลดการฟุ้งกระจายในอากาศได้ถึง 50% โดยนี่แหละสามารถช่วยปรับลดโอกาสเสี่ยงที่คุณจะสูดฝุ่นเหล่านี้ไปสู่ร่างกายไปด้วย

 

4.ปลอดภัย

 

ทั้งนี้จากสถิติต่างๆ จะพบว่าอุบัติเหตุที่ปรากฏจากห้องที่ใช้พรมปูพื้นนั้นนั้นต่ำกว่าพื้นเปล่า พื้นไม้หรือว่าพื้นขัดมัน ทั้งนี้เพราะข้างใต้ พรมปูพื้น จะมีแผ่นรองซึ่งมีความนุ่ม หากคุณเผลอหกล้มก็จะไม่มีอันตรายหรือเจ็บตัวมากเมื่อเทียบกับพื้นลักษณะอื่นๆ ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากมาย สำหรับบ้านซึ่งมีลูกๆ หรือว่าคนแก่อยู่ด้วย

 

จุดด้อยของ พรมปูพื้น ซึ่งคุณสมควรทราบ

 

1.การดูแลรักษาพรมปูพื้น

พรมปูพื้นห้อง

 

ทั้งนี้ทั้งนั้น พรมปูพื้น นั้นจำเป็นต้องทำการบำรุงดูแลในที่ค่อนข้างมาก ถ้าหากคุณเฉยเมย ไม่ได้ใส่ใจกับการทำความสะอาดเป็นประจำ ที่พักอาศัยก็จะสกปรก ไม่สวยงามได้ง่าย ซึ่งแทนที่จะเป็นสถานที่ซึ่งอบอุ่นหรือน่าอยู่สำหรับคนในครอบครัว

 

2.ความชุ่มชื้นและคราบ

 

พรมปูพื้น นั้น เป็นสิ่งของที่ค่อนข้างจะเสี่ยงต่อความชื้นและเกิดรอยเปรอะเปื้อนได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งรอยเปื้อนจากกาแฟ หรือว่าคราบต่างๆ นานา จะที่ค่อนข้างจะติดได้ยาวนานอีกทั้งทำความสะอาดให้เหมือนเดิมได้ยาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นปัจจุบันนี้มีพรมปูพื้นชนิดที่สามารถที่จะป้องกันรอยต่างๆ นานา ได้มากขึ้น แต่แม้กระนั้นพรมมักจะก่อเกิดเชื้อราได้ง่าย ถ้าหากมีการปูพรมในพื้นที่ที่มีความชื้นสูง

 

3.พังได้ง่าย

 

โดยทั่วไปนั้น พรมปูพื้น ผลิตจากวัตถุดิบซึ่งยืดหยุ่นน้อย และมีความเสี่ยงพังได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูแลรักษาอย่างไม่ถูกทาง หรือว่าอาจปรากฏร่องรอยได้ง่าย ถ้าหากชักลากเครื่องเรือนน้ำหนักมากบนพรมปูพื้น ซึ่งพรมนั้นจะเกิดรอยทางที่ยุ่งยากแก่การซ่อมให้กับมาเหมือนเดิมทีเดียว

 

4.สุขภาพอนามัย

 

แม้กระนั้นพรมค่อนข้างเป็นโทษกับผู้ซึ่งมีอาการด้านระบบทางเดินหายใจ ทั้งนี้เนื่องจาก พรมปูพื้น จะเก็บกักฝุ่นผง สารก่อภูมิแพ้ (allergen) ความชุ่มชื้นและสปอร์เชื้อรา โดยสร้างความเสี่ยงกับรายที่เป็นภูมิแพ้หรือมีปมปัญหาเกี่ยวกับการหายใจอยู่ก่อน รวมทั้งในเด็กทารกด้วยเช่นกัน ถ้าหากท่านไม่ได้ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

 

แม้กระนั้นถ้าหากใช้ พรมปูพื้น ให้เหมาะกับรูปแบบและเนื้อที่ของที่พักอาศัย พวกมันก็สามารถสร้างความอบอุ่นกับห้อง ขณะเดียวกันเปลี่ยนพื้นที่เปลือยๆ ให้มาเป็นเนื้อที่ที่หย่อนอารมณ์น่าอาศัยหรือว่าช่วยให้แขกซึ่งมาที่พักอาศัยมีความรู้สึกสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งการจะเลือกใช้พรมไหมขึ้นกับท่านจะคำนึงความคุ้มราคาของมันโดยตัวคุณเอง

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูพื้นห้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น