วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2559

หลักเลือก พรมปูพื้น ให้เหมาะสำหรับการใช้ห้องรับแขก

การเลือกซื้อพรมปูพื้นนั้น ผู้เริ่มต้นหลายท่านอาจมีคำถามปรากฏภายในใจว่า จะเลือกซื้อเช่นไรให้ได้พรมที่ดี เหมาะสมกับที่พักอาศัยเราและคุ้มค่าคุ้มราคากับการลงทุนมากที่สุด ทั้งนี้เพราะในท้องตลาดมีร้านค้า ขายพรมราคาถูก เยอะแยะเป็นอันมากซึ่งพร้อมสรรพเสนอแนะรวมทั้งนำเสนอราคาพรมแตกต่างกันออกไป มือใหม่หลายท่านก็อาจจะเลือกซื้อไม่ถูกทีเดียว แต่อย่างไรก็ดีการซื้อพรมนั้น มีเหตุผลในการคำนึงโดยหลักๆ แล้วมี ดังนี้

 

อย่างแรกเลยให้คำนึงเรื่องรูปแบบของ พรมปูพื้น ซึ่ง สัมพันธ์กับรสนิยมอีกทั้งลักษณะรอบๆของพื้นที่เหล่านี้ ต่อมาค่อยพิจารณาว่าจะควรเลือกปูพื้นพรมลักษณะทั้งห้องหรือว่าว่าจะเลือกใช้พรมในบางจุดเพียงนั้น ทั้งนี้เนื่องจากการปูพื้นทั้งสองสไตล์นั้นจะให้อารมณ์ ซึ่งต่างกันออกไป รูปแบบปูพื้นทั่วพื้นที่ก่อให้เกิดความสบาย มุ่งเน้นเรื่องของคุณประโยชน์ใช้เป็นสำคัญ นอกจากนี้หากเลือกใช้พรมเสื่อ เช่น พรม Persianนั้น เน้นเรื่องการประดับพื้นที่เพื่อให้สวยงามมากกว่า ทั้งนี้ลักษณะของห้องก็นับว่าเป็นสิ่งสำคัญ พื้นที่ที่ใช้พรมปูพื้นนั้น คือเนื้อที่ส่วนบุคคล หรือว่าห้องพื้นที่ส่วนกลางของบ้านที่มีการเหยียบเดินผ่านหรือใช้งานเป็นประจำ การเลือก พรมปูพื้น ก็จะต่างกันไป

 

ประการต่อมาพิจารณาถึงประเด็นของวัสดุ หรือว่าเส้นใยของพรมซึ่งเหมาะสมกับพื้นที่นั้นๆ ยกตัวอย่างเช่น การปูพรมภายในห้องนอนพักผ่อน ที่ต้องการใช้พรมเพียงตรงกลางของห้อง ก็สมควรเลือกใช้ พรมปูพื้นราคาถูก ซึ่งมีเนื้อผ้าธรรมชาติเช่น พรมขนสัตว์ พรมคอนตอน หรือไหม ที่มีความทนอีกทั้งมีอายุการใช้งานที่นาน

 

ประการที่สามตรวจสอบประเด็นมาตรฐานของ พรมปูพื้น ทั้งนี้เพราะพรมปูพื้นที่มีขายในท้องตลาดนั้นส่วนใหญ่จะมีมาตรฐานที่ไม่ได้ต่างกัน ไม่ได้มีแบรนด์ที่ดีมากที่สุด แต่ถ้าเพื่อนๆต้องการพรมปูพื้นคุณภาพดีๆ จดจำไว้ว่า พรมปูพื้นทอมือและจำนวน knot ต่อตารางนิ้วนั้นคือสิ่งบ่งบอกมาตรฐานของพรมปูพื้นว่าดีมากหรือน้อยแค่ไหน ยิ่งมีความหนาแน่นอย่างมากรวมทั้งผลิตทอด้วยมือจากช่างผู้ชำนาญแล้วนั้นก็จะยิ่งมีความทนทานซึ่งสูงมากจริงๆ

 

ท้ายสุด นั่นก็คือ เลือกร้านค้า ขายพรมราคาถูก ที่เชื่อใจได้ เพื่อให้ข้อชี้แนะในการสั่งซื้อของเพื่อนๆ ซึ่งนับว่าเป็นปัจจัยสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง  ทั้งนี้ร้านจำหน่ายพรมดีๆ จะมีส่วนช่วยแนะพรมที่เหมาะกับที่พักอาศัยหรือว่าพื้นที่ ลักษณะการใช้งาน การบำรุงรักษา รวมถึงการตอบคำถามอื่นๆ ซึ่งท่านต้องการทราบโดยกันเอง

พรมปูคอนโด

 

ข้อสำคัญยามเลือกซื้อ พรมปูพื้น คือคุณต้องรู้ขั้นตอนบำรุงรักษาพรมปูพื้นแต่ละประเภทไว้อีกด้วย เพราะว่าพรมบางจำพวกนั้นมีแนวทางดูแลรักษาแตกต่างกันไป บางกลุ่มก็ยุ่งยากกับการบำรุงดูแลและซัก เช่น พรมโทนสีอ่อนที่เปรอะเปื้อนเป็นรอยด่างได้ไม่ยาก หรือว่าพรมปูพื้นขนยาวต่างๆ ถ้าในที่พักของคุณมีสุนัข แมวหรือลูกๆ คุณควรเลี่ยงการใช้งานพรมประเภทนี้เป็นการดีที่สุด นอกจากนี้พิจารณาการรับประกัน ตรวจสอบค่าจัดส่ง ติดตั้ง ให้พร้อมเสร็จก่อนที่ตัดสินใจจ่ายเงินซื้อด้วย

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูคอนโด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น