วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เพราะเหตุใดต้องว่าจ้างบริษัทซัก พรมปูพื้นราคาถูก อย่างเป็นประจำ บทความนี้มีคำตอบ

การทำความสะอาด พรมปูพื้น นั้น ไม่เฉพาะแต่ช่วยให้พื้นบ้านดูสะอาดสะอ้านดึงดูดใจแล้ว ยังเป็นการต่ออายุของพรมปูพื้นอีกด้วย ถึงกระนั้นข้อดีหลักน่าจะช่วยที่เกี่ยวกับสุขภาพอนามัยที่ดีขึ้นของคนในครอบครัวมากกว่า

 

ทั้งนี้เนื่องจากจากเอกสารของสมาพันธ์โรคปอดแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาเผยว่า ถ้าหากคนในครอบครัวมีลักษณะอาการซึ่งเกี่ยวกับระบบหายใจ ตัวอย่างเช่น มีอาการกรนหรือเป็นโรคหอบหืดแล้ว จำเป็นอย่างมากที่คุณจะจำเป็นต้องทำความสะอาดพรมปูพื้นในบ้านอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ และยิ่งกว่าการดูแลพรมปูพื้นด้วยเครื่องดูดฝุ่นแล้ว เพื่อนๆควรจะจ้างบริษัททำความสะอาดพรมมืออาชีพ มาซักพรมภายในที่พักอาศัยอย่างน้อย 1 ครั้งต่อปีด้วย ทั้งนี้ การทำความสะอาดพรมมีคุณประโยชน์กับเพื่อนๆด้วยกัน 3 ประการนั่นก็คือ

 

1.การซัก พรมปูพื้น คือการขจัดฝุ่นผงที่ติดแน่นอยู่ข้างในพรม

 

ทั้งนี้เนื่องจากในเอกสารของ สำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมหรือ (EPA) นั้นเปิดเผยว่า พรมปูพื้น ซึ่งเลอะเทอะจะเป็นตัวเก็บสารมลพิษต่างๆ ในพื้นที่เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นขนแมว สารก่อภูมิแพ้ กากฝุ่นละอองขนาดเล็ก รวมไปถึงก๊าซพิษในอากาศต่างๆ นานา จะถูกดักจับไว้กับตัวพรมทั้งนั้น

 

มลพิษพวกนี้ล้วนมีขึ้นจากการที่ซึ่งกลุ่มคนย่างเท้าบนพรมปูพื้น หรือว่าใช้เครื่องทำความสะอาด โดยสามารถปนเปื้อนรวมทั้งลอยอยู่ในบ้านของพวกเราได้ แม้กระนั้นหากว่าท่านตัดสินใจเลือกจ้างธุรกิจซัก พรมปูพื้นราคาถูก เขาทั้งหลายมีอุปกรณ์รวมทั้งน้ำยาเคมีสูตรพิเศษที่สามารถกำจัดแบคทีเรีย (bacteria)รวมทั้งจัดการสิ่งสกปรกต่างๆ ที่ติดลึกอยู่ในพรมให้หมดไปได้ นี่แหละสามารถช่วยให้อากาศในบ้านปลอดโปรงขึ้นพร้อมทั้งสุขภาพระบบหายใจของผู้คนในบ้านมีความปลอดภัยมากขึ้น

 

2.การทำความสะอาดพรมปูพื้น สามารถช่วยตัดทอนปริมาณตัวไรฝุ่น

 

ทั้งนี้หลายๆ ที่อยู่อาศัยมักมีการสะสมของไรฝุ่น ขณะเดียวกันส่วนมากก็มิได้ใส่ใจถึงภัยซึ่งเกิดจากตัวไรฝุ่นเหล่านี้ เพราะพวกมันเป็นสัตว์ขนาดเล็ก โดยเราดูไม่เห็นด้วยตาได้ เพราะว่ามีขนาดกะทัดรัดเพียงแค่ 0.1-0.3 มิลลิเมตรเท่านั้น ด้วยนิสัยของพวกมันโปรดปรานเกาะอยู่ไปตามเส้นใย ไล่ตามที่นอน เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายในพรมปูพื้น โดยถ้าหากได้สัมผัสตัวไรฝุ่นหลายครั้ง หรือว่าถูกในจำนวนจำนวนมากก็อาจทำให้เกิดเป็นโรคภูมิแพ้ไรฝุ่นได้ ซึ่งถ้าจ้างบริษัทรับซัก พรมปูพื้นราคาถูก จะเลือกใช้วิธีการทำความสะอาดพรมปูพื้นด้วยไอน้ำ ซึ่งการเลือกใช้ความร้อนที่สูง เป็นเหตุให้พวกตัวไรฝุ่นมิสามารถที่จะอยู่รอดได้นั่นเอง

 

3.การซักพรมปูพื้น มีส่วนช่วยป้องกันความเติบโตของเชื้อรา

 

 

ทั้งนี้เพราะในห้องซึ่งมีความชุ่มชื้นค่อนข้างมาก หากพรมสกปรกจะมีโอกาสเสี่ยงอย่างมากมาย ซึ่งจะกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อยู่อาศัยที่ใกล้เคียงชายทะเลด้วยนั้น มีละอองน้ำ มีความชื้นในสภาพอากาศสูง ซึ่งยิ่งหาก พรมปูพื้น เปียกชุ่มแล้วมิได้เป่าให้แห้งและดูดฝุ่นละอองทันทีทันใด เชื่อได้ว่าเชื้อราถามหาแน่นอน

 

พรมปูพื้นห้อง

การทำความสะอาดพรมตลอดเวลาจะสามารถสามารถช่วยยับยั้งป้องกันการเติบโตสปอร์เชื้อราหรือราน้ำค้าง ทั้งนี้เพราะบริษัทรับจ้างซัก พรมปูพื้นราคาถูก นั้น มีอุปกรณ์ทำให้แห้งซึ่งช่วยให้พรมปลอดความชื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการขจัดความชื้น และมีส่วนช่วยยับยั้งป้องกันผลร้ายซึ่งจะเกิดขึ้นกับสุขภาพอนามัยของผู้อยู่อาศัยได้อย่างดี

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูพื้นห้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น