วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2559

แนะนำแนวทางควรเลือก พรมปูพื้น ซึ่งเหมาะสมพร้อมทั้งรับกับห้องหลับนอนของท่าน

พรมปูพื้น คือเครื่องตกแต่งซึ่งช่วยสร้างแนวทางกับสีสันให้แก่ห้องหับส่วนต่างๆ ด้านในที่พักอาศัยของท่านผู้อ่าน บางท่านกล่าวว่าการตัดสินใจเลือกสีพรมนั้น จะเลือกสีใดมาตกแต่งก็ได้ อยู่ที่ความพอใจของตัวเราเป็นหลัก ถึงกระนั้นจริงๆ แล้ว คือข้อเท็จจริงซึ่งถูกต้องแค่เพียงครึ่งหนึ่ง ทั้งนี้เพราะหากคุณเลือกสีซึ่งชอบ โดยปราศจากความสอดคล้อง ไม่สอดคล้องกับสไตล์ผนังหรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ แล้ว ส่งผลให้บ้านดูน่าคับอกคับใจ ดูไม่มีความสวยงามไปเลย

 

พรมแบบใดเหมาะสมกับห้องหลับนอนที่สุด

 

 

พรมปูพื้น ที่ เหมาะสมกับห้องนอนพักผ่อนนั้น ขึ้นอยู่ที่ผู้ครอบครองห้องนอนนั้นเป็นคนระบุ ทั้งนี้เพราะเป็นเนื้อที่ส่วนบุคคล ที่มิได้มีTraffic เข้าหรือว่าผู้คนเดินผ่านมาก จึงสามารถเลือกซื้อได้ค่อนข้างจะหลากหลายจริงๆ อย่างไรก็ดีเป้าหมายของการตกแต่งห้องนอนนั้น เพื่อสร้างความสบายและสิ่งเสริมการหลับพักผ่อนมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ซึ่งพรมปูพื้นที่เหมาะสมก็สมควรเพิ่มเติมความอบอุ่นให้กับห้องนอนพักผ่อนพร้อมทั้งซึมซับเสียงได้ดีด้วยเช่นเดียวกัน

 

ข้อสำคัญในการตัดสินใจเลือก พรมปูพื้นราคาถูก สำหรับห้องนอนพักผ่อนคือ เทคเจอร์ ของพรม ควรจะมีความนุ่ม ให้ความรู้สึกสบายยามฝ่าเท้าแตะต้องสัมผัสมากที่สุด ขณะที่เทคเจอร์ที่สวยงามยังช่วยสร้างความเด่น น่ามองสำหรับห้องนอนด้วย นอกจากนี้พื้นที่ซึ่งต้องการความดูพรีเมี่ยม เสนอแนะให้เลือกพรมปูพื้น saxony หรือพรมปูพื้นผ้ากำมะหยี่ ที่นุ่มเท้า มีขนยาว มอบอารมณ์ความโก้หรูข้างใต้ฝ่าเท้าของเพื่อนๆ

 

ถ้าหากท่านต้องการให้ห้องนอนพักผ่อนดูอบอุ่นยิ่งขึ้นรวมทั้งซึมซับเสียงรบกวนได้มีประสิทธิภาพ ถึงกระนั้นต้องการการบำรุงที่ยืดหยุ่นด้วย เลือกพรมปูพื้นแบบแผ่นถือเป็นทางเลือกที่ดี ทั้งนี้เพราะมันติดตั้งได้ง่ายๆ เคลื่อนย้ายได้ง่าย และเหมาะกับห้องนอนของเด็กๆ อย่างมาก ทั้งนี้เพราะมีโทนสีอีกทั้งแพทเทิร์นให้ใช้มากมาย ขณะเดียวกันถ้า พรมปูพื้น ตำแหน่งไหนเสียหายจากความอยู่ไม่สุขของเด็กๆ ก็สามารถรื้อออกและติดแผ่นใหม่ลงไปทดแทนเพียงนั้น

 

อย่างไรก็ดีถ้าหากท่านมีงบประมาณจำกัดการซื้อ พรมปูพื้น ซึ่งสร้างขึ้นจากวัตถุดิบเส้นใยสังเคราะห์ ซึ่งมีการออกแบบมาได้ใกล้เคียงจากพรมขนสัตว์เชียว ก็ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะกับคนงบน้อย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้องหลับนอนเด็กที่มีความเป็นไปได้ที่จะเลอะ หรือว่าขะมุกขะมอมได้ไม่ยาก สมควรตัดสินใจเลือกพรมปูพื้นnylonซึ่งรับมือคราบต่างๆ ได้ดี ถึงกระนั้นหากว่ามีเงินเหลือล้น ตัดสินใจเลือกพรมขนสัตว์ หรือว่าพรมปูพื้นใยธรรมชาติ หรือว่าพรมปูพื้นไหม หรือชนิดผสมกัน ถึงแม้ว่ามีราคาสูงมากกว่า  แต่ก็สามารถใช้ได้นาน ค่อนข้างทนทานอีกทั้งงดงาม ให้อารมณ์สัมผัสที่ดียิ่งกว่าอีกด้วย

 

สำหรับธีมสีของ พรมปูพื้น ซึ่งเหมาะสำหรับห้องนอนพักผ่อน ควรเน้นเลือกธีมสีธรรมดา เช่นว่า สีแทน สีน้ำตาล หรือว่าสีเทา ถือเป็นทางเลือกที่ดี เพราะจัดคู่เข้ากับผนังภายในหรือเครื่องเรือนต่างๆ ได้มาก อย่างไรก็ตามสมควรหลีกเลี่ยง โทนสีขาว หรือว่าสีเบจ ที่เปรอะเปื้อนหรือดำเป็นรอยได้ง่าย  แต่ถ้าหากเพื่อนๆมีนิสัยถูกใจให้สิ่งของมีสีสันสะดุดตา ไม่ควรกลัวเกรงที่จะเลือกใช้พรมธีมสีเข้มๆ ที่ถูกใจคุณ ขณะที่ผนังธีมสีสว่างๆ ก็สามารถใช้พรมปูพื้นโทนสีน้ำเงิน เขียว หรือแดง ก็ช่วยสร้างความน่าดึงดูดใจและแง่มุมสำหรับห้อง อย่างไรก็ดีควรจะเลี่ยงการใช้โทนสี พรมปูพื้น ที่ตัดกับธีมสีผนังภายในห้องอย่างรุนแรง พวกธีมสีสายรุ้ง หรือธีมสีร้อนอบอ้าวต่างๆ นานา หรือลวดลายเยอะๆ โดยสิ่งเหล่านี้ทำให้ห้องหลับนอนดูยุ่งเหยิงรวมทั้งเคร่งเครียดมากเกินไป

 

พรมปูพื้น

พรมปูพื้น สำหรับห้องนอนพักผ่อนนั้น ท่านสามารถตัดสินใจเลือกปูพื้นแบบทั่วห้องหรือว่าจะซื้อพรมไซน์เฉพาะเจาะจง มาปูพื้นพื้นที่ข้างเตียงหรือว่าปูสอดที่ปลายเตียงนอนก็ได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้รูปแบบการทอรวมทั้งความหนาแน่นของพรมปูพื้นหน่วยตารางนิ้วก็มีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากมันบ่งบอกถึงมาตรฐานของพรมปูพื้นเหล่านั้น ยิ่งหากมีตัวเลขปริมาณมาก ความหนาแน่นมาก พรมปูพื้นจะมีความค่อนข้างทนทานมากขึ้น ขณะที่สนนราคาก็มากขึ้นตามไปด้วย เวลาเลือกความหนาของพรม ควรไถ่ถามตนเองว่า พื้นที่พวกนั้นต้องผ่านการใช้งานมากน้อยแค่ไหนต่อวัน เพื่อเพื่อนๆจะสามารถเลือกซื้อพรมปูพื้นได้อย่างเหมาะสม ควรลองน้อมนำเอาทิปพวกนี้ไปใช้ตกแต่งห้องกันดูนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น