วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เลือกสรรยังไงดี! แนะหนทางเลือกซื้อ พรมปูพื้น ห้องรับแขกให้เหมาะกับที่อยู่อาศัยของท่าน

ห้องรับแขกคือส่วนที่เลือกใช้สำหรับรับรองแขก หรือเพื่อนของคุณ เพราะฉะนั้น นอกจากจะต้องมีแบบ สวยงาม สำหรับโชว์และก่อให้เกิดความประทับใจกับพวกเขาแล้ว การตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วย พรมปูพื้น เพื่อให้มีความสวยงาม ยังทำให้สมาชิกในบ้านรู้สึกภาคภูมิใจและไม่กดดันด้วย แม้กระนั้นหลายท่านประหลาดใจว่าควรจะตัดสินใจเลือกพรมสำหรับห้องรับแขกเช่นไร อ่านได้จากบทความนี้ครับ

 

พรมปูพื้น ซึ่งเหมาะสมกับห้องส่วนกลาง ควรเลือกซื้อโดยมองในที่ไลฟ์สไตล์และความชอบส่วนตัว คือเหตุผลหลัก สำหรับบ้านที่มีเด็กหรือสัตว์เลี้ยง ห้องนั่งเล่นจะได้รับใช้อย่างมาก เพราะฉะนั้น ควรจะเตรียมพร้อมรับกับคราบหรือเศษกรวด ทางออกที่ดีมากที่สุดคือ ตัดสินใจเลือกพรมปูพื้นธีมสีแก่ หรือว่าพรมที่ดูดทำความสะอาดได้สะดวก หรือพรมซึ่งขจัดกลิ่นเหม็นอับในพื้นที่ได้มีประสิทธิภาพ

 

ห้องรับแขก คือบริเวณศูนย์กลางของคนในครอบครัว มีคุณประโยชน์ใช้งานหลายประการ เหตุฉะนี้ สมควรเลือก พรมปูพื้น ที่ใช้วัสดุใยสังเคราะห์ ที่เหมาะสำหรับสภาพอากาศเมืองไทย เพราะบำรุงดูแลทำความสะอาดง่าย ควรตัดสินใจเลือกพรมปูพื้นพื้นผิวเรียบ หรือพรมปูพื้นแบบ cut pile เน้นรองรับพื้นที่เป็นยาง เนื่องจากยึดกับพื้นอาคารได้มีประสิทธิภาพ และค่อนข้างจะมีความอ่อนนุ่มเหมาะกับเด็กเล็กๆ ขณะที่ขนาด พรมปูพื้น นับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากมาย  ควรจะตัดสินใจเลือกให้พอดี บางคนชอบปูพรมปูพื้นทั้งห้อง ซึ่งถึงแม้จะมีความปลอดภัยแต่บางครั้งพวกมันทำให้มีความรู้สึกอึดอัด ดูขัดตา ถ้าเพื่อนๆต้องการให้ห้องดูมีที่ว่างซะบ้าง ควรจะปูพรมเพียงแค่พื้นที่โต๊ะกลางและพื้นที่รอบออกมา 18-20 นิ้วเท่านั้นก็เพียงพอ

 

นอกจากนี้การเสริมแต่งห้องรับแขกให้งดงามนอกจากตัดสินใจเลือกธีมสีของกำแพง เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ลงตัวแล้ว โทนสีของ พรมปูพื้นราคาถูก ก็สำคัญอย่างสูง  แล้วควรเลือกซื้อสีพรมยังไง

 

  1. เลือกธีมสีตามเทรนด์ Fashion

 

ควรจะแสวงหาเทรนด์ Fashionธีมสีที่เป็นที่นิยมในตลาด การทราบว่าสีใดกำลังเป็นที่นิยม สามารถช่วยก่อให้เกิดไอเดียและทำให้ท่านรู้ความต้องการที่แท้จริงได้ เริ่มต้นจากการตรวจสอบเก็บรูปแบบต่างๆ ซึ่งชื่นชอบในWebsite หลากหลาย ซึ่งไม่เฉพาะแต่จะช่วยให้ท่านได้รู้เทรนด์โทนสี พรมปูพื้น ซึ่งกำลังนิยมในในปัจจุบันเพียงนั้น ถึงกระนั้นวิธีนี้เป็นเหตุให้ท่านได้เห็นโทนสีที่ซึ่งเหมือนกับในจินตนาการของคุณด้วย

 

พรมปูคอนโด

2.พิจารณาการใช้งานของพื้นที่นั้น

 

ถ้าในที่พักอาศัยท่านมีลูกเด็กเล็กแดง ควรเลือก พรมปูพื้น ธีมสีเข้มๆ ที่มีส่วนช่วยอำพรางคราบและสิ่งสกปรกได้ดี ถ้าหากที่บ้านเลี้ยงสัตว์ด้วย อาจพิจารณาพรมปูพื้นซึ่งพรางเศษขน หรือว่าสกปรกได้ดีด้วย แต่ถ้าท่านไม่มีเด็กมิได้เลี้ยงหมาหรือแมว ก็สมควรคิดว่าพื้นที่พวกนี้ต้องใช้จัดงานปาร์ตี้ ต้อนรับแขก หรือมีความเป็นไปได้ที่เปื้อนรอยจากการเดินหรือเปล่า

 

3.การดูแล

 

สีของพรมเป็นสิ่งที่คุณจะต้องมองเห็นมันไปอีกหลายปี กว่าจะเปลี่ยนแปลงพรมใหม่ ดังนั้น สมควรตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ที่มีวัสดุดีๆ ทนทาน รวมทั้งโทนสีด้วย หากคุณเพิ่งเปลี่ยนมาใช้งานพรม ยังมิได้มีความรู้หรือว่าประสบการณ์การบำรุงดูแลพรมที่ดี การเลือกซื้อพรมปูพื้นสีขาว หรือธีมสีเบจก็อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดี สมควรตัดสินใจเลือกสีเข้มที่ซึ่งบำรุงดูแลง่ายมากกว่าเป็นช้อยส์ลำดับแรกๆ แต่อย่างไรก็ตามโทนสีก็สมควรเข้ากับสไตล์ของพื้นที่เหล่านั้นด้วย

 

4.มอบคนในครอบครัวสามารถช่วยกันออกความคิดเห็น

 

อย่างไรก็ดีถ้าหากว่าคุณเลือกโทนสี พรมปูพื้น ไม่ได้โดยแท้จริง ก็สมควรให้สมาชิกคนอยู่อาศัยได้ลงมติเลือกสีกัน อาจจะเป็นทางออกที่น่าสนใจพร้อมทั้งเหมาะอย่างยิ่ง เพราะห้องรับแขกเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ดังนั้นสีก็สมควรจะเหมาะกับความชอบของทุกคนหรือโดยส่วนมากของที่อยู่อาศัย สมควรเลือกดูแบบอย่างสีพร้อมๆ กันพร้อมทั้งปรึกษาหารือกัน ไม่แน่ว่าท่านอาจจะได้มุมมองซึ่งคาดไม่ถึงก็ได้เช่นกัน

 

ทั้งนี้เพราะห้องรับแขกจะได้รับการใช้สำหรับเป็นเนื้อที่รับรองยามมีคนแปลกหน้ามาเยือน และเป็นเนื้อที่ทำกิจกรรมร่วมกันของสมาชิกครอบครัวในเวลาปรกติ เพราะฉะนั้น การประดับห้องนั่งเล่นจึงมีความหมายอย่างสูง  โดยไม่เพียงแต่การตัดสินใจเลือกเฟอร์นิเจอร์ แต่งเติมผนังภายใน ทำฝ้าให้สอดคล้องกันแล้ว การเลือกใช้  พรมปูพื้น ก็ถือเป็นอีกสิ่งที่เจ้าของควรให้ความเอาใจใส่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูคอนโด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น