วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2559

หลักการเลือก พรมปูพื้น ที่เหมาะสมกับการใช้งานที่ห้องรับแขก

การเลือกซื้อพรมปูพื้นนั้น มือใหม่หลายคนอาจมีคำถามปรากฏในหัวว่า จะซื้อเช่นไรเพื่อให้ได้พรมที่ดี เหมาะสมกับบ้านพวกเราขณะเดียวกันคุ้มกับการลงทุนที่สุด ทั้งนี้ในตลาดมีร้าน ขายพรมราคาถูก เยอะแยะจำนวนมากซึ่งพร้อมชี้แนะหรือเสนอสนนราคาพรมไม่เหมือนกัน มือใหม่หลายคนก็อาจจะเลือกไม่ถูกจริงๆ แต่แม้กระนั้นการสั่งซื้อพรมปูพื้นนั้น มีปัจจัยสำหรับพิจารณาอยู่หลักๆ ดังต่อไปนี้

 

ข้อแรกเลยให้พิจารณาถึงเรื่องรูปแบบของ พรมปูพื้น ซึ่ง สอดคล้องกับความชอบรวมทั้งลักษณะโดยรอบของห้องพวกนั้น ต่อมาจึงค่อยตัดสินใจว่าจะเลือกปูพื้นพรมรูปแบบทั่วทั้งห้องหรือว่าว่าจะเลือกใช้พรมเสื่อในบางจุดเพียงนั้น ทั้งนี้การปูในทั้งสองประเภทนั้นจะให้ความรู้สึก ที่แตกต่างกัน ลักษณะปูพื้นทั่วพื้นที่ทำให้ห้องดูมีความสบาย มุ่งเน้นเรื่องของคุณประโยชน์ใช้เป็นสำคัญ ขณะที่หากเลือกใช้พรมเสื่อ ตัวอย่างเช่น พรม Persianนั้น เน้นประเด็นการเสริมแต่งห้องให้สวยงามยิ่งกว่า ทั้งนี้ลักษณะของพื้นที่ก็เป็นปัจจัยสำคัญ ห้องซึ่งใช้ปูพรมนั้น เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล หรือพื้นที่สาธารณะของครอบครัวที่มีการเหยียบเดินผ่านหรือว่าเลือกใช้งานเป็นประจำ การเลือกซื้อ พรมปูพื้น ก็จะต่างกันไป

 

พรมปูคอนโด

ประการที่สองคิดถึงประเด็นของวัสดุ หรือเส้นใยของพรมซึ่งเหมาะสำหรับห้องนั้นๆ ยกตัวอย่างเช่น การปูพื้นในห้องหลับนอน ที่อาจจะต้องการใช้พรมเพียงส่วนกลางห้อง ก็สมควรตัดสินใจเลือก พรมปูพื้นราคาถูก ที่มีวัสดุเนื้อผ้าธรรมชาติเช่น ขนสัตว์ คอนตอน หรือว่าพรมไหม ซึ่งมีความทนทานและมีอายุใช้งานที่ค่อนข้างยาวนาน

 

ประการที่สามพิจารณาประเด็นคุณภาพของ พรมปูพื้น ทั้งนี้เนื่องจากพรมปูพื้นในท้องตลาดนั้นโดยส่วนมากจะมีมาตรฐานซึ่งมิได้แตกต่างกัน มิได้มีแบรนด์ที่ดีมากที่สุด แต่ถ้าเพื่อนๆต้องการพรมมาตรฐานดีๆ จดจำไว้ว่า พรมทอมือรวมทั้งจำนวนความหนาแน่น ต่อพื้นที่ 1 ตารางนิ้วนั้นคือสิ่งบ่งบอกคุณภาพของพรมมีคุณภาพมากหรือน้อยเพียงใด ยิ่งหากมีความหนามากพร้อมทั้งผลิตทอโดยแรงงานจากช่างผู้ชำนาญแล้วละก็ก็จะยิ่งมีความทนทานซึ่งค่อนข้างมากทีเดียว

 

ท้ายสุด นั่นก็คือ ตัดสินใจเลือกร้าน ขายพรมราคาถูก ซึ่งเชื่อใจได้ เพื่อให้ข้อเสนอแนะสำหรับสั่งซื้อของเพื่อนๆ ซึ่งนับว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่ง  ทั้งนี้ร้านจำหน่ายพรมที่ดี จะสามารถช่วยชี้แนะพรมที่ลงตัวกับที่อยู่อาศัยหรือว่าพื้นที่ ลักษณะการใช้งาน การบำรุงรักษา รวมไปถึงตอบข้อสงสัยอย่างอื่น ที่ท่านอยากทราบโดยสนิทสนม

 

สิ่งสำคัญยามสั่งซื้อ พรมปูพื้น นั่นก็คือท่านจำเป็นต้องรู้กรรมวิธีบำรุงรักษาพรมปูพื้นแต่ละประเภทไว้ด้วย เพราะพรมปูพื้นบางจำพวกนั้นมีแนวทางบำรุงรักษาแตกต่างกันไป บางรูปแบบก็ยุ่งยากแก่การบำรุงรักษาหรือทำความสะอาด เช่น พรมปูพื้นสีสว่างที่มอมแมมเป็นรอยด่างได้ไม่ยาก หรือพรมปูพื้นขนยาวต่างๆ นานา ถ้าหากที่บ้านมีสัตว์เลี้ยงหรือเด็กๆ คุณควรหลีกเลี่ยงการใช้พรมแบบนี้เป็นการดีที่สุด ทั้งนี้พิจารณาการรับประกัน สอบถามค่าจัดส่ง ค่าติดตั้ง ให้เรียบร้อยก่อนตัดสินใจซื้อด้วย

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูคอนโด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น