วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ชี้แนะแนวทางเลือก พรมปูพื้น ที่เหมาะสมรวมทั้งเข้ากับห้องพักผ่อนของคุณ

พรมปูพื้น คือเครื่องตกแต่งซึ่งช่วยสร้างสไตล์และธีมสีให้แก่พื้นที่ส่วนต่างๆ ภายในบ้านของคุณ บางท่านเชื่อว่าการเลือกสีพรมนั้น จะเลือกโทนสีอะไรมาตกแต่งก็ได้ ขึ้นอยู่กับความพอใจของตัวเราเป็นสำคัญ แต่กระนั้นอันที่จริง คือสิ่งซึ่งถูกแค่เพียงครึ่งหนึ่ง ทั้งนี้เพราะถ้าคุณเลือกธีมสีที่ชื่นชอบ โดยขาดความสัมพันธ์ หรือสีพรมมิได้ลงตัวกับแนวผนังหรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ นานา แล้ว ทำให้บ้านดูน่าอึดอัด ดูไม่มีความสวยงามได้เลย

 

พรมลักษณะไหนเหมาะกับห้องหลับนอนมากที่สุด

 

 

พรมปูพื้น ซึ่ง เหมาะสมกับห้องหลับนอนนั้น ขึ้นกับผู้ครอบครองห้องนอนนั้นเป็นคนระบุ ทั้งนี้เพราะห้องนอนคือพื้นที่ส่วนบุคคล ซึ่งมิได้มีTraffic เข้าหรือผู้คนเดินผ่านมากมาย จึงสามารถที่จะเลือกซื้อพรมได้ค่อนข้างจะหลายจริงๆ แม้กระนั้นเป้าหมายในการประดับห้องนอนพักผ่อนนั้น เพื่อก่อให้เกิดความสบายรวมทั้งช่วยให้การนอนหลับมีคุณภาพเพิ่มขึ้น โดยพรมปูพื้นที่เหมาะสมก็ควรเพิ่มความอุ่นสบายให้แก่ห้องนอนพักผ่อนรวมทั้งซับเสียงดังได้มีประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน

 

ข้อสำคัญของการตัดสินใจเลือก พรมปูพื้นราคาถูก แก่ห้องนอนพักผ่อนคือ เทคเจอร์ ของพรมปูพื้น ควรจะมีความอ่อนนุ่ม ให้อารมณ์สบายมีความสุขเวลาเท้าสัมผัสที่สุด นอกจากนี้ลักษณะผิวที่สวยงามยังช่วยก่อให้เกิดความโดดเด่น ดึงดูดใจให้กับห้องหลับนอนด้วย นอกจากนี้พื้นที่ที่ต้องการความดูพรีเมี่ยม ชี้แนะให้เลือกพรม saxony หรือพรมปูพื้นกำมะหยี่ ซึ่งอ่อนนิ่ม มีลักษณะขนที่ยาว ให้ความรู้สึกถึงความโก้หรูข้างใต้ฝ่าเท้าของคุณ

 

ถ้าหากท่านอยากให้ห้องนอนพักผ่อนดูอบอุ่นขึ้นพร้อมทั้งซึมซับเสียงรบกวนได้มีประสิทธิภาพ แต่อยากการบำรุงที่ยืดหยุ่นด้วย เลือกซื้อพรมปูพื้นแบบแผ่นนับว่าเป็นตัวเลือกที่ดี เนื่องจากติดตั้งง่ายๆ ขนย้ายได้ไม่ยาก ขณะเดียวกันเหมาะสำหรับห้องนอนของลูกๆ อย่างมาก เพราะมีโทนสีและลวดลายให้เลือกใช้มากมาย นอกจากนี้ถ้า พรมปูพื้น แผ่นไหนเสียหายจากความซุกซนก็สามารถที่จะรื้อถอนออกรวมทั้งติดตั้งแผ่นใหม่เพิ่มเข้าไปทดแทนเพียงนั้น

 

พรมปูพื้น

อย่างไรก็ตามหากว่าท่านมีงบค่อนข้างจำกัดการสั่งซื้อ พรมปูพื้น ที่สร้างขึ้นจากวัสดุโพลีเอสเตอร์นุ่มๆ ซึ่งมีการออกแบบมาได้ใกล้เคียงจากพรมปูพื้นขนสัตว์เชียว ก็เป็นทางเลือกที่เหมาะกับคนงบน้อย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้องหลับนอนเด็กซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเลอะ หรือเปรอะเปื้อนได้ง่าย ควรจะตัดสินใจเลือกพรมnylonซึ่งรับมือรอยคราบต่างๆ ได้ดี อย่างไรก็ตามหากมีเงินเหลือเฟือ เลือกซื้อพรมปูพื้นขนสัตว์ หรือว่าพรมปูพื้นใยธรรมชาติ หรือว่าพรมปูพื้นผ้าไหม หรือแบบผสมกัน แม้มีราคาแพงยิ่งกว่า  แต่ก็สามารถใช้ได้นาน แข็งแรงทนทานอีกทั้งงดงาม ให้อารมณ์สัมผัสที่ดีมากกว่าอีกด้วย

 

สำหรับสีของ พรมปูพื้น ที่เหมาะสำหรับห้องนอน ควรมุ่งเน้นตัดสินใจเลือกโทนสีธรรมชาติ เช่นว่า โทนสีแทน สีน้ำตาล หรือว่าธีมสีเทากลาง เป็นทางเลือกที่ดี เพราะแมตช์รับกับผนังและเครื่องเรือนต่างๆ นานา ได้มาก แต่สมควรหลีกเลี่ยง ธีมสีขาว หรือว่าธีมสีBeige ซึ่งมอมแมมและดำเป็นรอยได้ง่าย  แต่กระนั้นถ้าท่านมีรสนิยมถูกใจให้เครื่องใช้มีธีมสีสะดุดตา อย่ากลัวในการใช้พรมปูพื้นโทนสีเข้มๆ ซึ่งโดนใจเพื่อนๆ ขณะที่ฝาผนังโทนสีอ่อนๆ ก็สามารถเลือกใช้พรมปูพื้นธีมสีน้ำเงิน สีเขียว หรือสีแดง ก็มีส่วนช่วยก่อให้เกิดความน่าสนใจและมิติให้กับพื้นที่ ทั้งนี้ทั้งนั้นสมควรเลี่ยงการใช้สี พรมปูพื้น ที่ตัดกับธีมสีผนังภายในบ้านรุนแรง พวกโทนสีรุ้ง หรือสีโทนร้อนต่างๆ นานา หรือลายเยอะๆ ซึ่งทำให้ห้องนอนดูยุ่งเหยิงและตึงเครียดเกินควร

 

พรมปูพื้น ของห้องหลับนอนนั้น คุณสามารถตัดสินใจเลือกปูพื้นรูปแบบทั้งพื้นที่หรือจะสั่งซื้อพรมปูพื้นขนาดเฉพาะเจาะจง มาปูพื้นที่ด้านข้างหรือปูสอดใต้ปลายเตียงนอนก็ได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้แบบการทอและอัตราความหนาแน่ของพรมปูพื้นหน่วยตารางนิ้วก็สำคัญ เนื่องจากมันบ่งชี้ถึงคุณภาพของพรมปูพื้นเหล่านี้ ยิ่งหากมีตัวเลขผลรวมมาก ความหนาแน่นมาก พรมปูพื้น ก็ยิ่งมีความแข็งแรงทนทานมากขึ้น ขณะที่ราคาก็มากขึ้นไปด้วย ดังนั้นเวลาเลือกความหนาของพรมปูพื้น ควรไถ่ถามตัวเองว่า พื้นที่เหล่านี้ต้องผ่านการเหยียบเท่าไหร่ในหนึ่งวัน สำหรับคุณจะสามารถเลือกซื้อพรมปูพื้นได้อย่างเหมาะควร ควรลองน้อมนำเอาเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันดูนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น