วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ปัจจัยไหนมั่งที่ควรคิดก่อนเลือกเฟ้น พรมปูพื้น หาคำตอบได้ที่นี่

การใช้ พรมปูพื้น สามารถช่วยให้พื้นที่ว่างของที่อยู่อาศัยดูงดงามสมบูรณ์ขึ้น นอกจากนี้พรมมิได้เข้ากันนั้น เป็นเหตุให้moods ของห้องดูน่าเกลียด เฉกเช่นการแต่งเติมซึ่งยังไม่จบสิ้นเรียบร้อย เช่นเดียวกับรูปภาพที่ขาดหายไป ทั้งนี้ทั้งนั้นมี 3 ปัจจัยที่ท่านจะต้องระลึกไว้เวลาซื้อ พรมปูพื้น

 

1.โทนสี

 

สีนับว่าเป็นปัจจัยแรกขณะเดียวกันสำคัญอย่างมากมาย ในการสั่งซื้อ พรมปูพื้นราคาถูก หากห้องหรือว่าเนื้อที่ว่างเปล่าของท่านมีสีและลวดลายซึ่งสวยงามอยู่แล้ว ท่านก็คงต้องเลือกพรมปูพื้นโทนสีล้วน อาจจะใช้พรมสีกลางๆ หรือประมาณสีซึ่งสามารถช่วยส่งเสริมเครื่องเรือนที่มีอยู่แล้วให้ดูสะดุดตายิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามหากท่านอยากพรมหลายๆ เฉดสีหรือมีแพทเทิร์นงดงาม วิธีการซึ่งสะดวกที่สุด ก็นั่นก็คือเลือกพรมปูพื้นนั้นเป็นพื้นก่อนอันดับหนึ่ง จากนั้นค่อยๆ เติมเฟอร์นิเจอร์ที่โทนสีสัมพันธ์กันลงไปในภายหลัง

 

พรมปูพื้น ก็เปรียบเหมือนกับเครื่องเรือนขนาดใหญ่ชิ้นหนึ่งในพื้นที่ของท่านผู้อ่าน เพราะฉะนั้น ก็ควรจะเลือกซื้อให้พอดีต่อธีมสีของเพดานฝ้า ผนัง หรือของตกแต่งภายในชนิดอื่นๆ ด้วย แต่ก็หลีกเลี่ยงการเลือกที่เน้นปลอดภัยจนเกินไป เช่นว่า ตัดสินใจเลือกธีมสีพรมโทนกลางๆ หรือพรมปราศจากแพทเทิร์น บางครั้งก็จำเจเกินไป ควรจะเลือกซื้อพรมปูพื้นที่มีลายแปลกตา หรือว่าพรมสีสันอ่อนๆ จะสามารถที่จะช่วยปรับบรรยากาศของพื้นที่ให้มีเสน่ห์พร้อมทั้งมีรสนิยมเพิ่มขึ้น

 

2.พื้นผิวของพรมปูพื้น

 

สไตล์ผิวนับว่าเป็นปัจจัยที่หลายคนละเลยอย่างยิ่งเวลาเลือก พรมปูพื้น ถึงกระนั้นจริงๆ แล้วมันมีความหมายอย่างมากมาย ทีเดียว ทั้งนี้เพราะในห้องซึ่งมีการมิกซ์แอนด์แมตช์ Textureของพรมปูพื้นที่ไม่เหมือนกันอย่างลงตัว จะสามารถช่วยก่อให้เกิดความหรูหราไฮโซและความมีมิติให้แก่ห้องได้อย่างน่าสนใจ ควรเอาใจใส่เรื่อง ลักษณะผิว ให้มากเข้าไว้ เพราะพรมปูพื้นนั้นไม่ได้มีแค่เพียง 2-3 ประเภทเพียงนั้น เพื่อนๆเป็นไปได้ที่จะใช้พรมปูพื้นวัสดุเนื้อกำมะหยี่ ที่ให้ความนุ่มเวลาสัมผัส หรือว่าหากต้องการความอ่อนนุ่มและแข็งอาจจะเลือกใช้พรมปูพื้นผ้าป่านก็ถือว่าตอบโจทย์ทีเดียว นอกจากนี้โซฟาหนังมันเงา ก็เข้ารูปกับ พรมปูพื้น ซึ่งมีลักษณะขนยาว ฟูๆ ให้อารมณ์สบายมีความสุขฝ่าเท้าเวลาแตะต้องเช่นเดียวกัน

 

3.ขนาดพรมปูพื้น

พรมปูพื้น

 

สำหรับสัดส่วน พรมปูพื้น นั้น สมควรพอดิบพอดีกับขนาดเนื้อที่ของห้องนั่งเล่น ซึ่งคุณไม่จะต้องปูพรมเต็มพื้นที่เสมอไป ทั้งนี้เพราะมันจะทำให้พื้นที่ดูอึดอัดและน่าเบื่อ ขณะที่พรมก็ควรมีสัดส่วนที่ใหญ่พอในการให้ฝ่าเท้าถูกหรือนั่งพักผ่อนได้อย่างสบาย หรือว่าเพื่อนๆอาจจะเลือกพรมขนาดที่กะทัดรัดยิ่งกว่า แต่กระนั้นติดตั้งไว้บริเวณด้านหน้า หรือส่วนข้างๆ ของเฟอร์นิเจอร์ก็พอดูดีเช่นเดียวกัน แต่หลักสำคัญอยู่ที่เท้าของเพื่อนๆต้องไม่แตะกับพื้นเวลานั่งบนโซฟาหรือเก้าอี้นั่ง สำหรับเคาน์เตอร์ทานอาหารนั้น มีเหตุจำเป็นที่จะต้องมีการดึงเก้าอี้นั่งเข้าๆ ออกๆเวลานั่งหรือลุกยืน ดังนี้ ควรตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ที่มีสัดส่วนที่ใหญ่เพียงพอที่สามารถครอบคลุมตัวเก้าอี้ได้ทั้งหมด ทั้งนี้พื้นที่รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสก็สมควรเลือกเฟ้นพรมทรงสี่เหลี่ยมด้านเท่าหรือพรมทรงกลม นอกจากนี้พื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้าก็สมควรเน้นเลือกใช้พรมแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าเหมือนกัน

 

สุดท้ายเพื่อนๆสมควรกระทำทำความเข้าใจรายละเอียดให้แน่ชัดให้ดีก่อนสั่งซื้อ พรมปูพื้น โดยนอกจากการวางงบประมาณที่ซื้อได้ไหวแล้ว ยังจำเป็นต้องคำนึงถึงรูปแบบของพรมปูพื้นที่ซึ่งเหมาะกับที่พักอาศัยหรือLifestyleของเพื่อนๆด้วย เพราะแม้จะสั่งซื้อพรมที่แพงที่สุดในร้าน ขายพรมราคาถูก แต่กระนั้นถ้าพวกมันไม่ได้รับกับสไตล์ที่อยู่อาศัยของเพื่อนๆ ก็เป็นค่าใช้จ่ายที่เสียเปล่าไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น