วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2559

มือใหม่ควรอ่าน วิธีซื้อ พรมปูพื้น เปอร์เซียให้ได้พรมของแท้รวมทั้งคุ้มค่า

การทอพรมเปอร์เซียหรือพรมอิหร่านคือวัฒนธรรมดั้งเดิมที่มีมานานอย่างน้อย 3 พันปี แต่การเลือกซื้อ พรมปูพื้น แฮนด์เมดนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากเชียว แต่ถ้าหากเพื่อนๆซื้อได้ของจริงซึ่งสวยงาม รับรองได้ว่ามันจะกลายเป็นมรดกสืบทอดที่คุ้มค่าอย่างยิ่ง ซึ่งต่อไปนี้คือ ทิปนิดๆ หน่อยๆ สำหรับสั่งซื้อ พรมปูพื้น อิหร่าน

 

พรมปูคอนโด

1.ถ้าเพื่อนๆไม่ได้ชำนาญหรือว่ามีชั่วโมงบินสำหรับซื้อพรม Persianมาก่อนเลย สมควรค้นหาร้านค้าซึ่งวางใจได้ เพราะเขาจะคือคนซึ่งมีความรู้เรื่องพรมเป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยแนะรายละเอียดที่สำคัญ เพื่อให้ท่านตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ซึ่งต้องการได้ เพราะฉะนี้ การตัดสินใจเลือกดีลเลอร์และร้านที่มีชื่อเสีย เป็นงานข้อสำคัญลำดับแรกของการซื้อ

 

2.ตรวจสอบให้มั่นใจว่าร้านค้าซึ่งซื้อนั้น มีการรับประกันสินค้าไหม ทั้งนี้เพราะบางคราวถ้า พรมปูพื้น สนนราคาสูงนี้ไม่ได้มีคุณลักษณะดังที่อ้างจริงๆ คุณก็ควรสามารถคืนสินค้าได้ เหตุฉะนี้ ตรวจสอบข้อตกลงรายละเอียดภายในใบรับรองให้ถ่องแท้ก่อน

 

3.วัสดุในการทำพรมอิหร่านนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากมาย  เพื่อนๆจะต้องพิจารณาให้แน่ชัด ขนสัตว์ธรรมชาติคือวัสดุที่มีคุณภาพที่สุดในการทำพรมปูพื้น เปอร์เซีย ขณะเดียวกันเส้นใยผ้าไหม ก็มอบความดูพรีเมี่ยม แต่กระนั้นก็ไม่เหมาะสำหรับการเลือกใช้งานในพื้นที่ซึ่งมีเดินหรือใช้งานสูงในที่พักอาศัย

 

4.การตรวจสอบพรมแท้หรือเปล่า ทำได้โดยการนำชิ้นส่วนเล็กๆ จากริมพรม มาทดสอบเผาด้วยไฟ หากว่าพิสูจน์เผาแล้วมีลูกไฟผุดขึ้น แสดงว่าเป็นผ้าไหมแท้ ถึงกระนั้นถ้าเผาแล้วไฟเบอร์หดตัว หรือละลาย บ่งบอกว่าคือพรมปูพื้นของเลียนแบบซึ่งสร้างขึ้นจากเส้นใยสังเคราะห์ โดยพรมเส้นไหมบางผืนจากอินเดีย เมืองจีน หรือปากีสถาน ไม่ใช่ไหมแท้ เพราะฉะนี้ ท่านจะต้องรู้ว่า พรมปูพื้นราคาถูก ที่คุณซื้อนั้นสร้างได้จากประเทศใด ทั้งนี้ทั้งนั้นร้านค้าจำหน่ายพรมดังๆ นั้นจะบอกคุณอย่างชัดแจ้งว่าพรมปูพื้นสร้างจากวัตถุดิบอะไร

 

5.การตัดสินใจเลือกไซน์ พรมปูพื้น ที่เหมาะสมเป็นข้อสำคัญอย่างยิ่ง  ต้องแน่ใจได้มีการวัดเนื้อที่อย่างชัดเจนเสียก่อนเลือกเลือกพรมที่ร้าน ขายพรมปูพื้นราคาถูก โดยพรมเปอร์เซียหรือพรมอิหร่านขนาดมาตรฐานมีไซน์ 5 x 3, 8 x 5, 9 x 6, 10 x 8, 12 x 9, รวมทั้ง 14 x 10 ม.

 

 

6.ธีมสีก็นับว่าเป็นปัจจัยอีกตัวที่จะมองข้ามมิได้ โทนสีของ พรมปูพื้น ควรตัดสินใจเลือกให้แมตช์กับผนังห้อง เฟอร์นิเจอร์ ผ้าม่าน หรือสิ่งของเสริมแต่งแวดล้อมอื่นๆ แม้กระนั้นโทนสีพรมสว่างๆ สามารถช่วยให้พื้นที่ดูกว้างมากขึ้น

 

7.ดีไซน์ของพรมปูพื้นนั้นขึ้นกับความพอใจ บางท่านชอบแพทเทิร์นเยอะๆ ยุ่งๆ ขณะเดียวกันบางท่านโปรดปรานลวดลายที่นิดหน่อย มีพื้นที่ว่างเปล่าอย่างมาก อย่างไรก็ดีดีไซน์คลาสสิค หรือว่าประเภทดั้งเดิมนั้น จะมีแพทเทิร์นวงกลมเหมือนดอกไม้บริเวณตรงกลางซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ตามแนวเปอร์เซีย ซึ่งนับว่าเป็นลายของ พรมปูพื้น ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมาก 

 

8.สนนราคาคือเหตุผลท้ายที่สุดที่คุณควรจะตระหนัก สำหรับพรมเปอร์เซียมีหลายระดับราคา แตกต่างไปตามสัดส่วน สถานที่ทำ คุณภาพของขนสัตว์รวมทั้งสีย้อม ความหนาแน่ของพรม และวัสดุ เพราะฉะนั้น ควรจะเลือก พรมปูพื้น ให้พอดีกับกำลังทรัพย์ของคุณเป็นการดีที่สุด

 

พรม Persianนับว่าเป็นที่สุดของ พรมปูพื้น ที่ใครๆ หลายก็ปรารถนาได้มาแต่งที่พักอาศัย เนื่องจากนอกจากจะมีส่วนช่วยเกื้อหนุนให้ห้องหรือบรรยากาศภายในที่พักอาศัยงดงามขึ้นแล้ว พรมเปอร์เซียยังเป็นของสะสมที่เหมาะกับการลงทุนซื้ออย่างแท้จริง

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูคอนโด

1 ความคิดเห็น:

  1. แนะนำ ร้าน Persiandecorbangkok (สุขุมวิท26) เพราะคนอิหร่านนำเข้ามาเอง

    ตอบลบ