วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เคล็ดลับตัดสินใจเลือกสี พรมปูพื้น ให้เข้ากับผนังห้องสีขาว

คิดว่าหลายคนซึ่งมีที่อยู่อาศัยทาสีผนังภายในเป็นสีขาว อาจมีปมปัญหาไม่น้อยในการตัดสินใจเลือกโทนสี พรมปูพื้น จะเลือกซื้อโทนสีพรมปูพื้นอย่างไรดี ถึงจะตอบสนองกับความต้องการ ความงดงามและผลดีในด้านการใช้งาน ซึ่งคุ้มค่ากับงบประมาณที่จ่ายไปที่สุด เรามาดูทางเลือกกันเถอะ

 

ข้อดีของกำแพงสีขาว

 

แม้ว่าผนังบ้านโทนสีขาวมีข้อบกพร่องที่อย่างมาก ทั้งเลอะเทอะได้ง่าย ผนังดูเก่าได้รวดเร็ว บางครั้งดูซ้ำซากขาดสีสัน แม้กระนั้นกำแพงสีขาวก็สามารถช่วยให้ห้องสัดส่วนเล็กๆ ดูกว้างขวาง สะอาดสะอ้าน โปรงโล่ง มีความรู้สึกไม่กดดัน ช่วยให้ที่อยู่อาศัยไม่ดูคับแคมหรือว่าคับอกคับใจ อีกทั้งห้องยังสว่างแม้ไม่เปิดไฟ ทั้งนี้เพราะผนังภายในจะมีการสะท้อนแสงได้มาก หรือคุณอาจจะติดไฟโทนสีส้มๆ ก็มีส่วนช่วยทำให้ห้องหรือบ้านดูอุ่นสบายได้เวลามืด ขณะที่ผนังธีมสีขาวล้วนยังมีส่วนช่วยหนุนให้เครื่องเรือนข้างในหรือ พรมปูพื้น ให้ดูโดดเด่นน่าสนใจ ขณะเดียวกันก็ตกแต่งบ้านได้หลายๆสไตล์ จะคลาสสิคหรือโมเดิร์น ได้หมด

 

ตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น อย่างไรให้เข้ากับผนังภายในโทนสีขาวล้วน

 

หลายคนชื่นชอบใช้ทาสีกำแพงบ้านโดยสีขาว ทั้งนี้เพราะดูสะอาดอีกทั้งไม่กดดัน แต่ข้อสำคัญในการเลือก พรมปูพื้นราคาถูกต้องพิจารณาให้ดีก่อนว่าห้องเหล่านี้เป็นห้องอย่างไร เลือกใช้งานเช่นไร ถ้าหากเป็นห้องนอนพักผ่อนส่วนตัวคุณก็คงประสงค์ได้สีพรมที่หย่อนอารมณ์ หรืออาจจะใช้สีที่ตนเองชอบก็ได้ อย่างไรก็ดีถ้าหากว่าเป็นห้องสาธารณะ ห้องนั่งเล่น ที่มีระดับการใช้งานซึ่งค่อนข้างมาก สามารถเลือกใช้โทนสีอบอุ่นเพิ่มเติมอารมณ์ที่สนุกสนานหรือว่าตัดสินใจเลือกธีมสีแก่เพื่อกลบเกลื่อนรอยต่างๆ ได้ดี

 

ทั้งนี้การตกแต่งพื้นที่สำหรับให้ได้ความเหมาะสมรวมทั้งโดดเด่น ควรจะยึดเทคนิค 60-30-10 ซึ่งผนังสีขาวนั้น ถือเป็นสีโดยส่วนมาก 60% ของห้อง ให้เรายึดเป็นสีหลัก จากนั้นตัดสินใจเลือกเครื่องเรือนธีมสีรองซึ่งสัมพันธ์หรือตัดกับธีมสีผนังอีก ร้อยละ 30 และเลือกสีไฮไลท์ ธีมสีซึ่งสร้างความเด่น จุดสนใจอีก ร้อยละ 10 เช่น โคมระย้า หรือว่า พรมปูพื้น เพียงนี้ท่านก็จะสามารถคุมธีมสีข้างในห้องได้อย่างมีเอกภาพ

 

เลือกซื้อพรมสีอะไร

 

พรมปูพื้น

ในการแต่งเติมห้องนั้น ธีมสีหรือกลุ่มสีของห้องมีอิทธิผลกับอารมณ์ของท่านได้ ดังนั้นจึงสำคัญอย่างมากซึ่งสี พรมปูพื้น จะต้องจัดคู่แก่พื้นที่ในปัจจุบันนี้ พรมปูพื้นธีมสีแก่จัดหรือธีมสีอ่อนก็มีผลกระทบต่ออารมณ์รวมทั้งความสว่างของห้องไม่เหมือนกัน พรมปูพื้นสีแก่ เช่นว่า ธีมสีดำ สีน้ำตาล หรือว่าธีมสีชาโคล ทำให้พื้นที่ดูหดตัวยิ่งกว่าโทนสีธรรมดา แต่กระนั้นพรมปูพื้นสีดำสนิทก็มิได้เป็นสิ่งซึ่งเลวร้ายเกินไป หากว่านำมาเสริมแต่งอย่างเหมาะสม นอกจากนี้พรมสีดำยังช่วยให้ห้องอบอุ่น เหมาะสำหรับพื้นที่ซึ่งมีอากาศเย็นอย่างยิ่ง

 

ตรงกันข้ามพรมสีสว่าง ช่วยช่วยให้พื้นที่ขนาดเล็ก ดูกว้างขวาง โดยเฉพาะช่องทางเดินมืดสลัว ถ้าใช้พรมโทนสีอ่อนๆ มีส่วนช่วยให้เห็นเส้นทางเดินได้สะดวกสบายมากกว่า ถ้าหากคุณต้องการให้พื้นที่ดูโปร่ง การตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ธีมสีเบจก็ลงตัวอย่างสูง  เหมาะกับห้องนั่งเล่น หรือว่าที่ทำงานไซน์เล็กๆ จริงๆ

 

นอกจากนี้ป้องกันเพื่อมิให้ห้องดูไร้รสชาติเกินควร คุณสามารถที่จะเลือกใช้พรมปูพื้นกับเครื่องเรือนโทนสีสด มีโทนสีแรงๆ ตัดกันเล็กน้อย หรือว่าตัดสินใจเลือกสิ่งของโทนขาวดำ หรือพยายามเน้น พรมปูพื้น กลุ่มสีปลุกเร้าอารมณ์ เช่น โทนสีร้อนๆ ธีมสีแดงอ่อน ทอง ที่มอบความอบอุ่นกับเนื้อที่ในพื้นที่ หรือเลือกซื้อโทนสีซึ่งสื่อนำอารมณ์เย็นสบายตา เพิ่มความหย่อนอารมณ์ เช่นว่า สีน้ำเงิน เขียว สีซึ่งเสริมอารมณ์แจ่มใส เช่น สีเหลือง หรือว่าโทนสีซึ่งให้ความรู้สึกมีระดับ อย่างมีระดับ ก็ควรจะเลือกซื้อ พรมปูพื้นราคาถูก โทนสีม่วงมังคุด เป็นต้น ทดลองหยิบเอาทิปเหล่านี้ไปเลือกใช้แต่งเติมห้องกันนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น