วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2559

4 เหตุทำไมจะต้องใช้ พรมปูพื้น ห้องในบ้าน

ทั้งนี้จากการศึกษาเมื่อ ค.ศ. 2004 ค้นพบว่า อุบัติเหตุที่มาจากพื้นเปล่าหรือพื้นลื่น เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า ในระยะ 5 ปี นี่แหละจึงเป็นสิ่งที่พวกเราต้องให้ความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัวที่มีลูกเด็กเล็กแดง หรือคนสูงวัยอยู่ด้วย คิดว่าหลายคนไม่แน่ใจว่าจะเลือกปู พรมปูพื้น ดีไหม ทั้งนี้เพราะพวกมันมีต้นทุนซึ่งค่อนข้างมากรวมทั้งยังจำเป็นต้องบำรุงดูแลอย่างเป็นประจำด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราอยากจะบอกว่า พรมปูพื้น นั้นมีคุณประโยชน์มากกว่าซึ่งเพื่อนๆคิดจริงๆ

 

1.ดูดซับเสียงรบกวน

 

มลพิษทางเสียงในบ้านนั้น จะส่งผลกระทบกับมาตรฐานชีวิตของคนในครอบครัวได้ ทดลองคิดตามดูถ้าหากว่าที่พักอาศัยไม่มีพื้นที่เงียบสงบ มีเสียงดังเข้ามาจากภายนอกตลอดเวลา ล้วนแล้วแต่ส่งผลร้ายต่อจิตใจรวมทั้งชีวิตของคนในบ้านได้ นอกจากการติดตั้งฉนวนกันเสียงแล้ว พรมปูพื้น ก็มีอิทธิพลสำหรับซึมซับเสียงรบกวนได้เช่นกัน ทั้งนี้เพราะบ้านที่มีการติดตั้งพรมปูพื้นนั้น พบว่าสามารถที่จะปรับลดเสียงดังลงได้ถึง 30 dB เลยทีเดียว พอเทียบจากวัสดุปูผิวพื้นอื่นๆ ซึ่งช่วยปรับลดเสียงรบกวนได้เพียงแค่ 5-15 เดซิเบล เพียงนั้น โดยเฉพาะที่พักอาศัย 2 ชั้น การปูพรมสามารถช่วยลดเสียงรบกวนจากตำแหน่งข้างบนได้อย่างดี

 

2.ประหยัดค่าไฟฟ้า

พรมปูพื้นห้อง

 

พรมปูพื้น มีส่วนช่วยคงความร้อนด้านในห้องให้นิ่ง ในหน้าร้อนถ้าหากที่บ้านเปิดเครื่องปรับอากาศ ก็จะสามารถช่วยทำให้ห้องสามารถเก็บความเย็นฉ่ำได้มีประสิทธิภาพ ในฤดูหนาวพรมจะมีส่วนช่วยทำให้บ้านอุ่นสบายยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถลดการใช้กระแสไฟให้ลดลงได้ ร้อยละ 4-6 เชียว

 

3.ไม่เป็นอันตราย ไม่ลื่น

 

ในด้านการป้องกันอุบัติเหตุนั้น พรมปูพื้น มีจุดดีใน 2 ประการด้วยกัน ประการแรกคือ ยับยั้งป้องกันการลื่น เวลาที่ซึ่งพื้นเปียก โดยเหมาะกับที่อยู่อาศัยซึ่งมีเด็กๆ โปรดปรานวิ่งเล่นคึกคะนอง หรือคนสูงอายุ ซึ่งมีความเสี่ยงลื่นล้มอันตรายต่อร่างกายได้ไม่ยาก พร้อมทั้งอย่างที่สอง พรมปูพื้น มีความนิ่มซึ่งยิ่งกว่า พื้นไม้หรือพื้นคอนกรีตทั่วไป ยามเดินจะสามารถช่วยตัดทอนแรงกระแทกต่อกระดูกข้อต่อหัวเข่าได้อย่างสูง

 

4.สุขภาพ

 

พรมปูพื้น คือตัวดักจับฝุ่นละออง เพื่อมิให้ฟุ้งในพื้นที่ พวกมันจะรวบรวมฝุ่นเอาไว้ เพื่อรอเวลาคุณทำความสะอาดโดยเครื่องดูดฝุ่น หลายคนเห็นว่าพรมเป็นที่อาศัยหลักของพวกไรฝุ่น ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งซึ่งส่งผลให้เกิดโรคภูมิแพ้กับสมาชิกในที่พักอาศัย อย่างไรก็ดีที่จริงแล้ว เจ้าตัวไรฝุ่นนั้นจะอาศัยอยู่ภายในหมอน หรือว่าผ้าปูเตียงมากกว่าพรมปูพื้นถึง ร้อยละ 70 ทั้งนี้เพราะคือพื้นที่ที่มีของกิน มีเซลล์ผิวของคนคงอยู่ แม้กระนั้นการทำความสะอาด ดูดฝุ่นพร้อมทั้งการเปิดประตูหน้าต่างห้องระบายสภาพอากาศอย่างสม่ำเสมอ ก็สามารถที่จะช่วยตัดทอนไรฝุ่นเหล่านี้ได้

 

นอกจากนี้ พรมปูพื้นราคาถูก ยังติดตั้งได้ไม่ยาก ดูดทำความสะอาดและดูแลรักษาด้วยตนเองได้ง่าย ขณะที่ก็มีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศภายในที่พักอาศัยให้สวยงาม น่าอยู่ และยังรวมถึงพรมยังมีธีมสีพร้อมทั้งแพทเทิร์นให้เลือกซื้อใช้งานมากมายเช่นกัน มองเห็นข้อดีของพรมดังนี้แล้ว มาเลือกปูผิวพื้นของที่พักอาศัย ด้วยพรมกันเถอะนะ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูพื้นห้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น