วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2559

หลักเลือกซื้อ พรมปูพื้น ที่เหมาะกับลักษณะการใช้งานที่คอนโด

การสั่งซื้อพรมนั้น ผู้เริ่มต้นหลายท่านคงจะมีคำถามอยู่ภายในหัวว่า จะสั่งซื้อเช่นไรให้ได้พรมที่ดี เหมาะสมกับบ้านท่านผู้อ่านรวมทั้งคุ้มกับการลงทุนอย่างยิ่ง ทั้งนี้เนื่องจากในท้องตลาดมีร้านค้า ขายพรมราคาถูก เกลื่อนกลาดมากมายที่พร้อมสรรพแนะรวมทั้งนำเสนอราคาพรมปูพื้นไม่เหมือนกัน มือใหม่หลายท่านก็อาจจะเลือกซื้อไม่ถูกทีเดียว แต่อย่างไรก็ดีการซื้อพรมปูพื้นนั้น มีสิ่งในการพิจารณาอยู่หลักๆ ดังต่อไปนี้

 

ข้อแรกเลยให้คิดถึงประเด็นรูปแบบของ พรมปูพื้น ที่ สัมพันธ์ต่อความชอบรวมทั้งลักษณะรอบๆของห้องเหล่านี้ ต่อมาค่อยตัดสินใจว่าจะเลือกปูพื้นพรมลักษณะทั้งพื้นที่หรือว่าว่าจะใช้พรมเสื่อในบางบริเวณเพียงนั้น ทั้งนี้การปูพื้นในทั้งสองสไตล์นั้นจะให้ความรู้สึก ซึ่งต่างกันออกไป ลักษณะปูพื้นทั่วห้องก่อให้เกิดความสะดวกสบาย มุ่งเน้นเรื่องของประโยชน์ใช้งานเป็นสำคัญ ขณะที่ถ้าหากเลือกใช้พรมเสื่อ เช่นว่า พรม Persianนั้น เน้นประเด็นการเสริมแต่งห้องให้งดงามมากกว่า ทั้งนี้ประเภทของพื้นที่ก็เป็นสิ่งสำคัญ ห้องที่ต้องการพรมปูพื้นนั้น คือเนื้อที่ส่วนตัว หรือห้องพื้นที่สาธารณะของครอบครัวซึ่งต้องมีการเหยียบเดินผ่านหรือใช้สม่ำเสมอหรือไม่ การเลือกซื้อ พรมปูพื้น ก็จะแตกต่างออกไป

 

ประการที่สองคำนึงถึงเรื่องวัสดุ หรือเนื้อของพรมซึ่งเหมาะกับพื้นที่นั้นๆ ตัวอย่างเช่น การปูพื้นในห้องนอนพักผ่อน ซึ่งอาจจะต้องการปูพรมเพียงส่วนกลางพื้นที่ ก็ควรเลือกเฟ้น พรมปูพื้นราคาถูก ที่มีวัสดุเนื้อผ้าธรรมดาเช่น พรมขนสัตว์ พรมคอนตอน หรือว่าพรมไหม ซึ่งมีความทนอีกทั้งมีอายุใช้งานซึ่งนาน

 

พรมปูคอนโด

ประการต่อมาพิจารณาประเด็นมาตรฐานของ พรมปูพื้น ทั้งนี้พรมปูพื้นที่มีขายในท้องตลาดนั้นส่วนมากจะมีคุณภาพที่มิได้ต่างกัน มิได้มีแบรนด์สินค้าชั้นนำที่สุด แต่ถ้าหากคุณอยากได้พรมคุณภาพดีๆ จดจำไว้ว่า พรมปูพื้นทอมืออีกทั้งจำนวนความหนาแน่น ต่อตารางนิ้วนั้นคือสิ่งบ่งบอกมาตรฐานของพรมว่าดีมากน้อยเท่าใด ยิ่งหากมีความหนาอย่างมากพร้อมทั้งผลิตทอโดยแรงงานจากช่างผู้ชำนาญแล้วละก็ยิ่งมีความแข็งแรงทนทานซึ่งสูงมากเชียว

 

ท้ายสุด นั่นก็คือ ตัดสินใจเลือกร้านค้า ขายพรมราคาถูก ที่เชื่อใจได้ เพื่อที่จะให้คำแนะนำสำหรับตัดสินใจซื้อของเพื่อนๆ ซึ่งนับว่าเป็นปัจจัยสิ่งสำคัญอย่างมาก  ทั้งนี้เพราะร้านขายพรมปูพื้นที่ดี จะสามารถช่วยชี้แนะพรมที่เหมาะกับบ้านหรือว่าห้อง การใช้งาน การบำรุงรักษา รวมทั้งตอบคำถามอื่นๆ ซึ่งคุณอยากรู้โดยเป็นกันเอง

 

ปัจจัยสำคัญยามเลือกซื้อ พรมปูพื้น นั่นก็คือคุณจะต้องทราบวิธีการทำความสะอาดพรมแต่ละแบบไว้อีกด้วย ทั้งนี้เพราะพรมบางรูปแบบนั้นมีขั้นตอนบำรุงดูแลแตกต่างกันไป บางกลุ่มก็ยุ่งยากกับการดูแลรักษาหรือซัก เช่นว่า พรมปูพื้นสีอ่อนที่มอมแมมเป็นคราบได้ง่าย หรือว่าพรมขนยาวต่างๆ นานา ถ้าในที่พักของคุณมีสุนัข แมวหรือเด็กๆ เพื่อนๆควรหลีกเลี่ยงการใช้งานพรมปูพื้นกลุ่มนี้เป็นการดีที่สุด ทั้งนี้พิจารณาการรับประกัน สอบถามค่าใช้จ่ายในกาจัดส่งพรม ติดตั้ง ให้เรียบร้อยก่อนที่ตัดสินใจจ่ายเงินซื้อด้วย

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูคอนโด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น