วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สาม หลักการณ์ต้องตระหนักเสียก่อนเลือก พรมปูพื้น ซึ่งเหมาะสมกับท่าน

ถ้าคุณได้มีโอกาสไปยังร้านค้า ขายพรมราคาถูก เพื่อนๆจะพบว่ามีพรมจากหลายโรงงานให้เลือกมากมายทีเดียว การเลือกซื้อสิ่งของซึ่งจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ เพื่อนๆควรตั้งต้นโดยการศึกษาหาความรู้ด้วยว่าของเหล่านั้นเสียก่อนจ่ายสตางค์ไป เพื่อที่จะเลือกพรมปูพื้นที่ทั้งรู้สึกสบายฝ่าเท้า ค่อนข้างทนทานอีกทั้งสวยงามมาเลือกใช้งาน โดยคอนเทนต์สั้นๆ นี่จะเป็นไกด์ไลน์ เพื่อให้ท่านสั่งซื้อพรมได้โดยเหมาะมากที่สุด

 

1.ลักษณะพื้นที่ซึ่งจะปูพรม

 

ในแต่ละเนื้อที่ภายในบ้านสร้างขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการใช้ซึ่งแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นเริ่มต้นก่อนเดินทางไปยังร้านค้า  ขายพรมราคาถูก เพื่อนๆสมควรเตรียมตัวเพื่อตอบไถ่ถามพวกนี้ให้ดีก่อน ตัวอย่างเช่น ใช้พรมปูพื้นห้องประเภทไหน ห้องเหล่านั้นมีการเดินเข้าออกน้อยหรือมากแค่ใด เป็นห้องสาธารณะทำกิจกรรมของครอบครัว หรือคือพื้นที่นันทนาการหรือไม่ ซึ่งถ้าหากคุณตระเตรียมข้อมูลพวกนี้ไว้พร้อมมูล ทางร้านก็จะจัดหารวมทั้งแนะพรมปูพื้นได้อย่างเหมาะสมกับพื้นที่เพื่อนๆมากที่สุด เพราะฉะนั้น ควรจะให้รายละเอียด จินตนาการภาพห้องซึ่งท่านชอบ สำหรับคุณประโยชน์ต่อตัวเพื่อนๆเอง

 

2.ธีมสีและสไตล์ของพรม

 

โดยทั่วไปทางร้าน ขายพรมราคาถูก มักจะซักถามว่า ห้องเหล่านี้มีการใช้จำนวนมากไหม ทั้งนี้เพราะพื้นที่ที่มีการใช้ชั้นค่อนข้างจะมาก  มักไม่เหมาะกับการติดตั้งพรมปูพื้นธีมสีขาว หรือธีมสีอ่อนๆ หรือมักจะถามว่าที่ที่พักอาศัยมีเด็กเล็กที่โปรดปรานเล่นกับผิวพื้นในห้องนั่งเล่นหรือไม่ หรือคือห้องห้องนอนของแขกที่อาจะไม่ได้ใช้งานบ่อยครั้งไหม พื้นที่มีขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก ทั้งนี้เพราะถ้าหากใช้ธีมสีสว่างจะช่วยให้พื้นที่เล็กดูดูกว้างขวางขึ้น สำหรับห้องกว้างๆ สมควรตัดสินใจเลือกสีกลางๆ ไปถึงเข้มๆ เพื่อเสริมอารมณ์สนุกสนานเข้าไป ส่วนห้องซึ่งมีแสงไฟธรรมชาติค่อนข้างมากจะแสดงสีสันความเป็นจริงของพรมปูพื้นได้ชัดเจน ส่วนพื้นที่ที่ค่อนข้างมืดสลัว อาจจะเลือกใช้ พรมปูพื้น โทนสีอ่อนๆ เพื่อช่วยให้ห้องไม่ดูอึดอัดเกินไป

 

 

แม้กระนั้นยามเลือกซื้อ พรมปูพื้น นั้นท่านควรจะถ่ายรูปพื้นที่ห้อง เครื่องเรือน สีของผ้าม่าน ธีมสีกำแพงหรือวอลเปเปอร์ เพื่อที่จะนำไปใช้เป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจเลือกธีมสีพรมด้วย วิธีการนี้จะสามารถช่วยให้คุณสามารถเฟ้นหาสีซึ่งแมตช์กับของประดับที่มีภายในห้อง ระลึกไว้เสมอว่าธีมสีมีผลกับความรู้สึกของคุณ สีร้อนจะทำให้คุณมีความรู้สึกมีพลัง ขณะที่สีเย็น ให้ความรู้สึกเงียบสงบ หย่อนอารมณ์มากกว่า

 

3.ราคา

 

พรมปูพื้น

ทั้งนี้ทางร้าน ขายพรมราคาถูก ส่วนใหญ่มักซักถามถึงจุดมุ่งหมายด้วย ปูพรมเพราะอะไร ตกแต่งรีโนเวตเพื่อขาย หรือเพื่อที่จะปรับปรุงบรรยากาศให้ดูสบายมากขึ้น ทั้งนี้เขาทั้งหลายจะได้เลือกสไตล์ของพรมปูพื้นซึ่งคุณต้องการได้ถูกต้อง สำหรับที่อยู่อาศัยซึ่งรีโนเวตเพื่อปล่อยขายต่อนั้น สมควรเลือกซื้อพรมปูพื้นสีธรรมดา สไตล์ง่ายๆ อย่างเช่น พรมขนตัด (Cut Pile|พรมขนสั้น) แต่กับผู้ที่ต้องการเสริมแต่งห้องภายในเพื่ออยู่อาศัย {อาจจะ|คุณอาจจะต้องการพรมที่มีรูปแบบหรือลายที่ต่างไป หรือว่าเลือกซื้อพรมปูพื้นซึ่งความทนทาน สวยงามเนื้อดีๆ มากกว่า ทั้งนี้คุณต้องทราบขนาดเนื้อที่และรูปร่างของพื้นที่เพื่อให้ทางร้านสามารถคิดคำนวณสนนราคาอย่างคราวๆ ได้ อย่างไรก็ตามควรจะมั่นใจว่า สนนราคาเบื้องต้นนั้นรวมแผ่นรองพรม ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งพรม ทำความสะอาด ค่ารื้อ พรมปูพื้น ผืนเก่าออกและรวมค่าใช้จ่ายเคลื่อนย้ายเครื่องเรือนด้วยไหม

 

ทั้งนี้ในร้าน ขายพรมราคาถูก แม้จะมีพรมซึ่งหน้าตาคล้ายๆ กัน อย่างไรก็ตามพรมแต่ละอันก็มีความต่างกันไปตามมาตรฐานและกระบวนการทำ พรมบางรุ่นใช้วัสดุไนลอน มีคุณสมบัติสำหรับป้องกันรอยเปื้อน ธีมสีไม่ซีดจางได้ง่ายๆ พรมปูพื้นบางอันก็สามารถช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่าย บางรุ่นก็ช่วยปรับลดไฟฟ้าสถิต เพื่อยับยั้งป้องกันอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์บางชนิดเสียหาย เวลาที่ซึ่งตัวคุณเกิดไฟฟ้าแล้วเผลอไปจับโดน ซึ่งมีงานวิจัยค้นพบว่า กว่า ร้อยละ 50 ของอุปกรณ์เหล่านี้พังจากไฟฟ้าสถิต นี่เอง ทั้งนี้ถ้าหากเป็นไปได้ควรเลือกพรมปูพื้นเกรดที่ดีที่สุดที่คุณสามารถที่จะซื้อได้ไหว ทดลองน้อมนำเหตุผลพวกนี้ไปพิจารณาสั่งซื้อพรมกันดูนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น