วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ปัจจัยอะไรบ้างที่ควรคิดก่อนที่เลือกซื้อ พรมปูพื้น บทความนี้มีคำตอบ

การใช้ พรมปูพื้น ช่วยให้ห้องว่างๆ ของที่อยู่อาศัยดูสวยงามเพียบพร้อมขึ้น ขณะที่พรมปูพื้นไม่ได้เข้ากันนั้น ส่งผลให้บรรยากาศภายในห้องดูน่าเกลียด เหมือนกับการแต่งเติมที่ยังไม่จบสิ้นสมบูรณ์ เฉกเช่นรูปภาพซึ่งต่อไม่เสร็จ ทั้งนี้ทั้งนั้นมี 3 ประเด็นซึ่งคุณต้องระลึกไว้เวลาเลือกซื้อ พรมปูพื้น

 

1.ธีมสี

 

โทนสีนับว่าเป็นประเด็นเริ่มแรกและสำคัญอย่างมากมาย ในการซื้อ พรมปูพื้นราคาถูก ถ้าหากห้องหรือพื้นที่ว่างของท่านมีธีมสีและแพทเทิร์นซึ่งสวยงามอยู่แล้ว ท่านก็คงจะต้องตัดสินใจเลือกพรมปูพื้นโทนสีเดียว อาจจะเลือกใช้พรมธีมสีกลาง หรือว่าเฉดโทนสีที่ช่วยเสริมเฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่ให้โดดเด่นขึ้น แต่อย่างไรก็ดีหากว่าคุณอยากพรมที่มีหลาย เฉดสีหรือว่ามีลวดลายสวยงาม หนทางซึ่งสะดวกที่สุด ก็คือเลือกพรมปูพื้นนั้นเป็นหลักก่อนอันดับแรก จากนั้นค่อยๆ เติมแต่งเฟอร์นิเจอร์ที่โทนสีสอดคล้องกันลงไปในภายหลัง

 

พรมปูพื้น ก็เปรียบเสมือนกับเฟอร์นิเจอร์สัดส่วนใหญ่ชิ้นหนึ่งภายในพื้นที่ของเรา ดังนี้ ก็สมควรเลือกซื้อให้เข้ารูปกับโทนสีของฝ้า กำแพง และสิ่งของตกแต่งอื่นๆ ด้วย กระนั้นก็หลีกเลี่ยงการเลือกที่ซึ่งเน้นปลอดภัยจนเกินควร เช่น ตัดสินใจเลือกสีพรมปูพื้นกลางๆ หรือว่าพรมปูพื้นปราศจากลวดลาย บางทีก็น่าเบื่อหน่ายมากเกินไป ควรจะเลือกซื้อพรมปูพื้นซึ่งมีแพทเทิร์นแปลกตา หรือพรมโทนสีอ่อนๆ จะสามารถที่จะช่วยส่งเสริมบรรยากาศของพื้นที่ให้น่าสนใจและมีรสนิยมเพิ่มขึ้น

 

2.สไตล์ผิวของพรมปูพื้น

 

สไตล์ผิวถือเป็นปัจจัยที่หลายคนละเลยมากที่สุดเวลาตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ถึงกระนั้นโดยแท้จริง แล้วพวกมันมีความสลักสำคัญอย่างมาก จริงๆ ทั้งนี้เนื่องจากในห้องซึ่งมีการประสมประสาน เทคเจอร์ของพรมที่แตกต่างกันอย่างลงตัว จะมีส่วนช่วยสร้างความหรูหราไฮโซหรือความสลับซับซ้อนกับพื้นที่ได้อย่างน่าสนใจ ควรใส่ใจเรื่อง Texture ให้มากเข้าไว้ เนื่องจากพรมปูพื้นนั้นไม่ได้มีเพียง 2-3 ประเภทเท่านั้น ท่านสามารถเลือกใช้พรมวัสดุเนื้อกำมะหยี่ ที่ให้ความอ่อนนุ่มเวลาสัมผัส หรือว่าถ้าหากอยากความนิ่มและแข็งอาจจะเลือกใช้พรมปูพื้นผ้าป่านก็นับว่าตอบสนองความต้องการได้ดีจริงๆ ขณะเดียวกันโซฟาวัสดุหนังที่มีความเงาวาว ก็เหมาะสมแก่ พรมปูพื้น ซึ่งมีลักษณะขนยาว ฟูๆ ให้อารมณ์สบายฝ่าเท้าเวลาสัมผัสเช่นกัน

 

3.ขนาดพรม

 

ทั้งนี้สัดส่วน พรมปูพื้น นั้น ควรพอดีกับไซน์พื้นที่ห้อง โดยท่านไม่จำเป็นต้องปูพรมทั่วห้องเรื่อยไป เพราะมันจะทำให้พื้นที่ดูคับอกคับใจและน่าเบื่อหน่าย ขณะเดียวกันพรมก็สมควรมีไซน์ที่ใหญ่เพียงพอกับการให้เท้าถูกหรือว่านั่งเล่นนอนเล่นได้อย่างรู้สึกสบาย หรือว่าเพื่อนๆอาจจะเลือกพรมสัดส่วนที่เล็กกว่า แต่กระนั้นจัดวางไว้ที่ส่วนหน้า หรือว่าด้านข้างเครื่องเรือนก็พอถูไถไปได้เช่นกัน ถึงกระนั้นหลักสำคัญตรงที่ฝ่าเท้าของคุณจะต้องไม่แตะกับพื้นอาคารเปล่าๆ เวลานั่งทำงานบนโซฟาหรือเตียง กรณีโต๊ะรับประทานอาหารนั้น มีความจำเป็นซึ่งจะต้องมีการดึงเลื่อนเก้าอี้เข้าๆ ออกๆเวลานั่งหรือลุกยืน ดังนั้น ควรจะเลือกซื้อ พรมปูพื้น ที่มีไซน์ใหญ่ที่สามารถที่จะครอบคลุมตัวเก้าอี้ได้ทั้งมวล ทั้งนี้พื้นที่สี่เหลี่ยมด้านเท่าก็สมควรตัดสินใจเลือกพรมปูพื้นทรงสี่เหลี่ยมด้านเท่าหรือพรมปูพื้นแบบวงกลม ขณะที่พื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้าก็ควรเน้นใช้พรมรูปทรงผืนผ้าเช่นเดียวกัน

 

สุดท้ายท่านสมควรกระทำศึกษารายละเอียดให้แน่ชัดให้ดีก่อนเลือกซื้อ พรมปูพื้น ซึ่งนอกจากการตั้งค่าใช้จ่ายที่ชำระได้ไหวแล้ว ยังจะต้องคิดถึงรูปแบบของพรมที่ซึ่งเหมาะสำหรับที่พักอาศัยหรือLifestyleของท่านด้วย ทั้งนี้เพราะถึงแม้จะเลือกซื้อพรมที่ค่อนข้างแพงที่สุดในร้าน ขายพรมราคาถูก แต่ถ้าพวกมันไม่ได้เข้ากับสไตล์บ้านของเพื่อนๆ ก็เป็นค่าใช้จ่ายซึ่งเสียเปล่าไป

พรมปูคอนโด คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูคอนโด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น