วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2559

มาทำความรู้จักเรื่องของ พรมปูพื้น เสียก่อนสั่งซื้อ ผ่านคอนเทนต์ต่อไปนี้

พรม|พรมปูพื้น}มีหลายหลากชนิดสามารถสั่งซื้อเพื่อให้เหมาะไปตามการใช้งาน ปริมาณคนเดินเหยียบ พร้อมทั้งความต้องการของท่าน แต่แม้กระนั้น พรมปูพื้น พอจะจำแนกอย่างคราวๆ ได้เป็น 4 แบบดังต่อไปนี้

 

1.พรมขนสัตว์

 

คือ พรมปูพื้น ที่ได้จากใยธรรมชาติ จำพวกขนแกะหรือขนแพะ มีคุณลักษณะงดงาม หรูหราไฮโซ เด่นในเรื่องความนุ่มนวล ให้อารมณ์ซึ่งเป็นธรรมชาติมากที่สุด แต่แม้กระนั้นพรมปูพื้นกลุ่มนี้มีระดับราคาค่อนข้างแพง พร้อมทั้งบำรุงดูแลได้ยาก ขณะที่ปัจจุบันนี้มีทั้งชนิดพรมที่ทำจากขนสัตว์ บริสุทธิ์ 100% กับชนิดพรมผสมไนลอน ร้อยละ 20 เพื่อให้เพื่อนๆได้เลือกซื้อใช้งานไปตามความต้องการ

 

2.พรมปูพื้นสังเคราะห์

 

เป็น พรมปูพื้น ซึ่งเลือกใช้ขนวัสดุไนลอนหรืออะครีลิก ถึงกระนั้นในปัจจุบันได้ปรับปรุงวัสดุโพลีโพรไพลีน ( polypropylene ) ที่มีคุณสมบัติทนทานมากกว่าขณะเดียวกันป้องกันสิ่งปฏิกูลติดตัวพรมด้วย พรมปูพื้นสังเคราะห์เหมาะกับที่พักอาศัยและอพาร์ทเม้นต์ทั่วไป หรือออฟฟิศพื้นที่ขนาดใหญ่ ทั้งนี้เพราะพวกมันมีระดับราคาไม่แพงและบำรุงดูแลได้ไม่ยาก

 

3.พรมปูพื้นทอมือ

 

คือ พรมปูพื้น ที่ทอจากมือคน โดยจำเป็นต้องเลือกใช้ทั้งSkill ความเชี่ยวชาญ พร้อมทั้งระยะเวลาที่นาน กว่าจะได้พรมทอมือที่มีความประณีต สำเร็จสักหนึ่งผืน แม้ว่าจะมีระดับราคาค่อนข้างจะสูง  ถึงกระนั้นก็ได้รับความนิยมในการซื้อหามาตกแต่งที่อยู่อาศัย ทั้งนี้เพราะมันคือพรมที่มีคุณทางจิตใจ มีโทนสีที่ละเอียดอ่อนสวยงาม เสริมแต่งห้องได้ทุกประเภท ทำความสะอาดได้ บำรุงดูแลง่าย พรมทอมือที่รู้จักกันดี นั่นก็คือ พรม Persianจากประเทศอาหรับ

 

พรมปูพื้นห้อง

4.พรมอัด

 

เป็น พรมปูพื้น ซึ่งมาจากการอัดไฟเบอร์ให้กลายเป็นพรมแผ่น เหมือนไม้อัดทั่วไป โดยส่วนมากใช้ตามออฟฟิศ สถานพยาบาล โรงเรียนหรือตึกอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ พรมอัดจะดูแลรักษาง่าย แข็งแรงทนทาน ตัวพรมไม่เก็บความชื้น แพทเทิร์นเยอะ แต่กระนั้นมีจุดด้อยด้วยลักษณะที่กระด้าง ไม่เหมาะสมกับการใช้ในที่อยู่อาศัย เนื่องจากจะส่งผลให้ที่พักอาศัยดูแข็งกระด้าง ปราศจากความสดใสไป

 

ซึ่งไม่เพียงแต่จะรูปแบบที่ซึ่งข้างต้นแล้ว พรมปูพื้นราคาถูก  สามารถที่จะแบ่งตามสไตล์หรือรูปแบบขนพรมปูพื้นได้คราวๆ 3 สไตล์ด้วยกัน นั่นก็คือ ลักษณะ พรมสไตล์ Cut Pile, loop pile รวมทั้ง cut & loop pile

 

พรมสไตล์ Cut Pile

 

คือ พรมปูพื้น ซึ่งมีการตัดทอนขนให้เป็นเส้นใยตั้งตรงราบเสมอกันทั้งผืนหลังจากที่ทอเสร็จ โดยมีความอ่อนนุ่ม สวยงาม ดูพรีเมี่ยม และดูเป็น Formal เยอะกว่า เหมาะกับพื้นที่ห้องนอน หรือว่าห้องผู้บริหาร อย่างไรก็ตามจุดด้อยคือมีความแข็งแรงทนทานต่ำกว่าสไตล์พรมสไตล์ Loop Pile

 

พรมสไตล์ Loop Pile

 

เป็น พรมปูพื้น ลักษณะมิได้ตัดขน ทรงดังเดิมหลังจากทอขึ้นเสร็จ โดยทั่วไปผลิตจากเส้นใยไนลอน หรือว่า โอเลฟินส์  สัมผัสของขนจะมีลักษณะที่หยาบยิ่งกว่า มีความทนทานเยอะกว่า ส่วนใหญ่นิยมใช้ปูพื้นบริเวณทางเดินที่มีมีการเดินผ่านที่สูง

 

พรมสไตล์ผสม

 

คือ พรมปูพื้น แนวผสาน 2 ประเภทรวมกัน บางส่วนตัดขนบางจุดไม่ตัด เพื่อสร้างรูปแบบหรือว่าแพทเทิร์นให้เป็นที่ดึงดูดมากขึ้น รวมทั้งมอบสัมผัสซึ่งต่างออกไป ในปัจจุบันเป็นที่นิยมอย่างยิ่ง  แต่อย่างไรก็ดีถ้าหากบ้านของคุณมีเด็กหรือว่าสัตว์เลี้ยงสมควรเลี่ยงการใช้งานพรมประเภทนี้

 

พรมปูพื้น คือปัจจัยสามารถช่วยเพิ่มเติมความสวยงาม ความโอ่โถง เพิ่มเติมความร่าเริง รวมทั้งตัดทอนความแข็งกร้าวของที่พักอาศัยหรือออฟฟิศลงไป แค่เพียงข้อดีสั้นๆ แค่นี้ ก็คิดว่ามีคุณประโยชน์กับบ้านท่านอย่างแท้จริง หันมาตัดสินใจเลือกกันเถอะ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูพื้นห้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น