วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ผู้เริ่มต้นควรอ่าน เคล็ดลับสั่งซื้อ พรมปูพื้น จากอิหร่านเพื่อให้ได้ของแท้และคุ้มค่า

การทำพรมเปอร์เซียหรือพรมอิหร่านเป็นจารีตโบราณที่มีมายาวนานมากไม่น้อยกว่า 3 พันปี ถึงกระนั้นการซื้อ พรมปูพื้น แฮนด์เมดนี้เป็นเรื่องซึ่งไม่ง่ายเลยเชียว แต่ถ้าเพื่อนๆซื้อได้ของจริงและสวยงาม เชื่อได้ว่าเป็นมรดกสืบทอดที่คุ้มค่าอย่างยิ่ง และต่อไปนี้นั่นก็คือ เทคนิคนิดๆ หน่อยๆ ในการเลือกซื้อ พรมปูพื้น เปอร์เซีย

 

1.ถ้าหากเพื่อนๆมิได้เชี่ยวชาญหรือมีประสบการณ์สำหรับเลือกซื้อพรม Persianมาก่อน ควรจะสืบหาร้านค้าซึ่งไว้ใจได้ ทั้งนี้เพราะพวกเขาจะคือผู้ที่มีความรู้เรื่องพรมเป็นอย่างดี โดยจะสามารถช่วยชี้แนะข้อมูลซึ่งถูกต้อง เพื่อให้ท่านตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ซึ่งต้องการได้ เพราะฉะนั้น การตัดสินใจเลือกดีลเลอร์หรือร้านที่ดังๆ เป็นสิ่งสำคัญขั้นแรกในการซื้อ

 

2.ตรวจสอบให้มั่นอกมั่นใจว่าร้านค้าซึ่งตัดสินใจซื้อนั้น มีการรับรองผลิตภัณฑ์หรือเปล่า เนื่องจากบางคราวถ้า พรมปูพื้น สนนราคาสูงนี้ไม่ได้มีสรรพคุณดังที่กล่าวอ้างจริง ท่านก็สมควรสามารถคืนสินค้าได้ เพราะฉะนี้ ตรวจเงื่อนไขรายละเอียดในใบการันตีให้แน่ชัดก่อน

 

3.วัตถุดิบในการผลิตพรม Persianนั้นสำคัญอย่างสูง  คุณต้องตรวจสอบให้แน่ชัด ขนสัตว์ธรรมชาติเป็นวัสดุที่มีคุณภาพมากที่สุดในการทำพรมปูพื้น อิหร่าน ขณะเดียวกันเส้นใยผ้าไหม ก็ให้ความหรูหรามีสไตล์ อย่างไรก็ตามก็ไม่เหมาะกับการเลือกใช้งานในเนื้อที่ที่มีเดินหรือใช้งานสูงในที่พักอาศัย

 

4.การพิจารณาพรมปูพื้นแท้หรือเปล่า ทำได้โดยการนำชิ้นส่วนขนาดเล็กๆ บริเวณริมพรมปูพื้น มาเผาไฟดู หากลองเผาแล้วมีลูกไฟผุดขึ้น บ่งบอกว่าเป็นผ้าไหมแท้ แต่ถ้าหากทดสอบแล้วไฟเบอร์หดตัว หรือหลอมสลายตัว บ่งบอกว่าเป็นพรมปูพื้นของเลียนแบบซึ่งทำจากเส้นใยสังเคราะห์ ซึ่งพรมเส้นไหมบางอันจากประเทศอินเดีย ประเทศจีน หรือว่าประเทศปากีสถาน มิใช่พรมไหมแท้ๆ เหตุฉะนี้ ท่านต้องทราบว่า พรมปูพื้นราคาถูก ที่คุณซื้อนั้นทำได้จากเมืองไหน อย่างไรก็ดีร้านค้าขายพรมดีๆ นั้นจะบอกคุณโดยชัดเจนว่าพรมผลิตจากวัตถุดิบอะไร

 

5.การตัดสินใจเลือกไซน์ พรมปูพื้น ซึ่งถูกต้องคือสิ่งสำคัญอย่างมาก  ต้องแน่ใจได้มีการตรวจวัดพื้นที่อย่างถูกต้องก่อนเลือกเลือกพรมที่ร้าน ขายพรมปูพื้นราคาถูก ซึ่งพรมเปอร์เซียขนาดทั่วไปนั้นมีไซน์ 5 x 3, 8 x 5, 9 x 6, 10 x 8, 12 x 9, และ 14 x 10 เมตร

 

 

พรมปูพื้นห้อง

6.ธีมสีก็นับว่าเป็นเหตุผลอีกตัวซึ่งจะละเลยไม่ได้ โทนสีของ พรมปูพื้น ควรเลือกซื้อให้จัดคู่กับผนังภายในพื้นที่ เฟอร์นิเจอร์ สีของผ้าม่าน หรือว่าของเสริมแต่งห้อมล้อมอื่น อย่างไรก็ตามสีพรมปูพื้นสว่างๆ ช่วยให้พื้นที่ดูกว้างขวางเพิ่มขึ้น

 

7.รูปแบบของพรมปูพื้นนั้นขึ้นอยู่กับรสนิยม บางคนชื่นชอบแพทเทิร์นแบบจัดเต็ม ขณะเดียวกันบางคนโปรดปรานดีไซน์น้อยๆ มีเนื้อที่ว่างอย่างมาก ทั้งนี้ทั้งนั้นลวดลายพรมclassic หรือชนิดเก่าแก่นั้น จะมีแพทเทิร์นวงกลมเหมือนช่อดอกไม้บริเวณใจกลางซึ่งเป็นเอกลักษณ์ตามแนวอิหร่าน ซึ่งเป็นลวดลายของ พรมปูพื้น ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก 

 

8.ราคานั่นก็คือเหตุผลท้ายที่สุดซึ่งคุณควรจะตระหนัก กับพรมเปอร์เซียมีหลากหลายขั้นระดับราคา แตกต่างตามขนาด สถานที่ผลิต คุณภาพของขนสัตว์รวมทั้งธีมสีย้อม ความหนาแน่ของปม และวัตถุดิบ ดังนั้น ควรตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ให้พอเหมาะกับกำลังทรัพย์ของคุณจะดีกว่า

 

พรมเปอร์เซียหรือพรมอิหร่านถือเป็นสุดยอด พรมปูพื้น ซึ่งใครๆ หลายก็อยากได้มาแต่งที่อยู่อาศัย เนื่องจากซึ่งไม่เพียงแต่จะจะสามารถช่วยเกื้อหนุนให้ห้องหรือว่าอารมณ์ของที่อยู่อาศัยสวยงามยิ่งขึ้นแล้ว พรมอิหร่านยังเป็นของสะสมที่น่าลงทุนอย่างแท้จริง

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูพื้นห้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น