วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2559

แนะ 5 สิ่งซึ่งท่านควรระมัดระวัง ต้องไม่ทำกับ พรมปูพื้น

ความเป็นจริงแล้วการบำรุงรักษา พรมปูพื้น นั้นไม่ได้ยุ่งยากหรือว่าระดับราคาสูงอย่างอย่างที่หลายๆ คนคิด พวกมันเพียงอยากการดูแลเช่นเดียวกับเครื่องใช้อย่างอื่น ขณะเดียวกันต้องทำอย่างถูกวิธี เพื่อที่จะไม่เป็นการทำร้ายวัสดุเนื้อผ้าของพรม การซักให้พรมดูดี สวยงามและมีอายุการใช้งานซึ่งยาวนานได้นั้น ท่านจำเป็นต้องตั้งต้นโดยการรู้ว่าสิ่งใดคือปัจจัยซึ่งควรหลีกเลี่ยงเสียก่อน

 

1.อย่าขัดหรือว่าขยี้พรม

 

เวลาที่ท่านเผลอทำน้ำหกรดใส่พรม ทั้งชาหรือว่ากาแฟ หลายคนมักรีบเร่งหยิบเอาแปรงทำความสะอาดมาขัดรอยเปื้อนเหล่านี้ให้หมดไปโดยความรู้สึกเดือดดาล แต่มันไม่ได้สามารถช่วยทุกอย่างดีขึ้นเลย แต่กลับกลายส่งผลร้ายกับพรมปูพื้นของคุณเสียมากกกว่า ทั้งนี้ พรมปูพื้น โดยส่วนมากทำจากเส้นใยสังเคราะห์ซึ่งมีการพันเส้นใยเป็นเกลียวรวมกัน เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง พร้อมทั้งทำให้มันติดกันด้วยความร้อน โดยการขัดถูพรมปูพื้นด้วยแปรงทำความสะอาดนั้น จะเป็นเหตุให้เส้นใยของพรมปูพื้นหลุดแยกจากรวมทั้งบานไม่งดงาม โดยนี่เองดูเลวร้ายยิ่งกว่ารอยคราบสกปรกเสียอีก  ดังนี้ สมควรทำความสะอาดพรมปูพื้นด้วยความนิ่มนวลอย่างยิ่ง โดยซับคราบด้วยเศษผ้าขาวร่วมกับฟองน้ำ

 

2.อย่าใช้น้ำยาเคมีประเภทอื่นซักพรมพรม

 

บางท่านเลือกใช้น้ำยาเคมีเอนกประสงค์หรือว่าน้ำยาชนิดอื่น มาทำความสะอาด พรมปูพื้น นี่เองเป็นการสร้างความเสียหายแก่พรมของคุณอย่างสูง  สมควรเลือกเฟ้นโปรดักซ์ซึ่งทำขึ้นมาสำหรับทำความสะอาดพรมปูพื้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการดีที่สุด ยกเว้นน้ำยาล้างจาน คุณสามารถที่จะนำมาใช้ขจัดคราบบางจุดของพรมปูพื้นได้ แต่ต้องผสมน้ำสะอาดให้อ่อนลงเล็กน้อย

 

3.ไม่ใส่รองเท้าใดๆ ก็ตามเดินบนพรม

 

ควรจะถอดรองเท้าวางไว้ที่บริเวณหน้าทางเข้าออกทุกๆ ครั้งก่อนที่เดินเหยียบย่ำบนพรม นี่คือเรื่องง่ายๆ และมีประสิทธิภาพมากที่สุดของการดูแลรักษา พรมปูพื้น ของคุณ ซึ่งจะช่วยป้องกันฝุ่นหรือว่ารอยคราบโคลนที่ติดแน่นใต้รองเท้าโดยไม่ตั้งใจ และหากในบ้านเพื่อนๆเลี้ยงดูหมาหรือแมว สมควรเช็ดถูฝ่าตีนของมันให้สะอาดให้ดีก่อนเข้ามาบ้าน เพราะว่ารอยเท้าสกปรกจากเศษดินของมันอาจจะส่งผลให้ท่านปวดหัวเอาได้ไม่ยาก

 

 

พรมปูพื้นห้อง

4.หลีกเลี่ยงการลากจูงเฟอร์นิเจอร์บนพรมปูพื้น

 

การฉุดลากเป็นวิธีการขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ที่ง่ายที่สุด แต่กระนั้นมันก็ก่อให้เกิดร่องรอยบนผิวพรมได้มากที่สุดเช่นเดียวกัน เหตุฉะนี้ คุณสมควรเลือกใช้การยกเครื่องเรือนเหนือระดับของพื้นพรมปูพื้นเป็นการดีที่สุด แต่ถ้าหากเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้มีน้ำหนักเกินกำลังยกได้ ควรจะวางไม้อัดซ้อนไว้ข้างล่างนำมาเรียงต่อกันบน พรมปูพื้น จากนั้นจึงดึงลากเฟอร์นิเจอร์ให้ไปจุดซึ่งคุณตั้งใจเอาไว้

 

5.หลีกเลี่ยงการให้พรมปูพื้นโดนกับแสงแดดเกินควร

 

กับ พรมปูพื้นราคาถูก ซึ่งอยู่ด้านในที่อยู่อาศัย ระยะเวลาการซีดจางของสี ขึ้นอยู่กับวัสดุแต่ละชนิด แต่กระนั้นกับพรมปูพื้นที่ถูกแดดสองตรงๆ เป็นประจำ โดยเฉพาะแสงในช่วงบ่าย พรมปูพื้นพวกนั้น โทนสีจะซีดจางได้อย่างรวดเร็ว เหตุฉะนี้ ท่านควรหาผ้าม่านหนาๆ หรือว่าติดตั้งฟิล์มกรองแสงเพื่อที่จะตัดทอนการสาดส่องของแสงแดดลง อย่างไรก็ดีกับพื้นที่ปูพรมปูพื้นที่อยู่นอกอาคารซึ่งได้รับแสงตลอดเวลา สมควรตัดสินใจเลือกชนิด พรมปูพื้นที่สามารถยับยั้งป้องกันการซีดของสีได้ พรมวัสดุnylonอาจจะมิใช่ทางเลือกสำหรับกรณีนี้ เพราะมันซีดจางได้เร็ว ควรจะเลือกพรม Triexta จากร้าน ขายพรมราคาถูก เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม เพราะว่าสามารถที่จะป้องกันโทนสีพรมปูพื้นซีดนานที่สุด

 

ทั้งนี้ พรมปูพื้น เป็นตัวเลือกปูพื้นที่ค่อนข้างติดตั้งถาวรและมีสนนราคาสูง เพราะฉะนี้ ควรเลือกซื้อรูปแบบไฟเบอร์ซึ่งสามารถที่จะมีส่วนช่วยให้พรมของท่านดูดีได้ตลอดเวลา พร้อมทั้งศึกษาเรียนรู้แนวทางบำรุงรักษา ทำความสะอาดอย่างถูกต้อง ก็จะสามารถที่จะยืดอายุการใช้งานของพรมได้ยาวนานยิ่งขึ้น

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูพื้นห้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น