วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เลือกสรรยังไงดี! ชี้แนะหนทางเลือกซื้อ พรมปูพื้น ห้องรับแขกให้เหมาะกับที่พักอาศัยของคุณ

ห้องรับแขกคือตำแหน่งซึ่งเลือกใช้สำหรับต้อนรับขับสู้แขก หรือว่าเพื่อนฝูงของคุณ ดังนั้น ซึ่งไม่เพียงแต่ต้องมีสไตล์ งดงาม เพื่อโชว์พร้อมทั้งก่อให้เกิดความประทับใจให้แก่เขาทั้งหลายแล้ว การตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วย พรมปูพื้น ให้มีความงดงาม ยังเป็นเหตุให้คนในบ้านมีความรู้สึกภูมิใจพร้อมทั้งไม่กดดันด้วย แม้กระนั้นหลายคนสงสัยว่าควรตัดสินใจเลือกพรมในห้องนั่งเล่นยังไง บทความนี้มีคำตอบครับ

 

พรมปูพื้น ที่เหมาะกับห้องรับแขก สมควรเลือกซื้อโดยพิจารณาที่ไลฟ์สไตล์พร้อมทั้งความชอบส่วนบุคคล คือเหตุผลสำคัญ สำหรับที่อยู่อาศัยซึ่งมีเด็กหรือสัตว์เลี้ยง ห้องรับแขกจะได้รับใช้ค่อนข้างมาก เพราะฉะนั้น ควรจะเตรียมพร้อมรับกับรอยหรือเศษทราย ทางออกที่เหมาะสมมากที่สุดคือ เลือกพรมปูพื้นโทนสีแก่ หรือว่าพรมปูพื้นซึ่งซักพรมได้ไม่ยาก หรือพรมซึ่งขจัดกลิ่นอายเหม็นอับในพื้นที่ได้มีประสิทธิภาพ

 

ห้องนั่งเล่น เป็นส่วน่ศูนย์รวมของสมาชิก มีคุณประโยชน์ใช้งานหลายประการ เหตุฉะนี้ สมควรเลือก พรมปูพื้น ใยสังเคราะห์ ที่ซึ่งเหมาะสำหรับสภาพอากาศบ้านเรา เนื่องจากบำรุงดูแลซักไม่ยาก ควรจะตัดสินใจเลือกพรมพื้นผิวเรียบ หรือว่าพรมแบบ cut pile เน้นรองรับพื้นด้านล่างที่เป็นยาง ทั้งนี้เพราะสามารถยึดติดกับผิวพื้นบ้านได้ดี พร้อมทั้งค่อนข้างมีความอ่อนนุ่มเหมาะสำหรับเด็กวัยกำลังซุกซน นอกจากนี้สัดส่วน พรมปูพื้น ถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก  สมควรเลือกซื้อให้พอเหมาะ บางท่านชอบปูพรมแบบเต็มพื้นที่ ซึ่งแม้จะดูปลอดภัยแต่กระนั้นบางครั้งมันทำให้รู้สึกไม่สบายใจ ขาดสไตล์ ถ้าเพื่อนๆอยากให้ห้องดูมีที่ว่างเสียบ้าง ควรจะเลือกปูพรมเพียงแค่ตรงโต๊ะรับแขกพร้อมทั้งเนื้อที่รอบออกมา 18-20 นิ้วเท่านั้นก็พอ

 

ทั้งนี้การเสริมแต่งห้องรับแขกให้งดงามนอกจากเลือกสีของผนัง เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่พอดีแล้ว ธีมสีของ พรมปูพื้นราคาถูก ก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากมาย  แล้วควรจะเลือกซื้อโทนสีพรมปูพื้นอย่างไร

 

    พรมปูคอนโด
  1. เลือกสีตามเทรนด์ Fashion

 

สมควรเลือกเทรนด์ Fashionสีซึ่งกำลังมาแรงในท้องตลาด การทราบว่าโทนสีไหนกำลังฮิต สามารถช่วยก่อให้เกิดไอเดียรวมทั้งเป็นเหตุให้คุณรู้ความชื่นชอบที่แท้จริงได้ ตั้งต้นจากการตรวจสอบรวบรวมไอเดียซึ่งชื่นชอบในเว็บไซต์หลากหลาย ซึ่งไม่เฉพาะแต่จะมีส่วนช่วยให้คุณได้รู้เทรนด์ธีมสี พรมปูพื้น ที่กำลังนิยมในปัจจุบันนี้เท่านั้น ถึงกระนั้นวิธีนี้ทำให้เพื่อนๆได้พบเห็นธีมสีที่ซึ่งคล้ายๆ กับในจินตนาการของท่านอีกด้วย

 

2.พิจารณาการใช้ของพื้นที่นั้น

 

ถ้าในบ้านคุณมีลูกเด็กเล็กแดง ควรจะเลือกซื้อ พรมปูพื้น ธีมสีดำสนิท ที่สามารถช่วยอำพรางรอยคราบและเศษทรายได้มีประสิทธิภาพ ถ้าหากที่บ้านมีสัตว์เลี้ยง สามารถเลือกพรมที่พรางเศษขนต่าง หรือคราบได้ดีด้วย แต่ถ้าเพื่อนๆไม่มีเด็กไม่ได้เลี้ยงหมาหรือแมว ก็สมควรพิจารณาว่าห้องพวกนี้จะต้องใช้งานจัดงานเลี้ยง ต้อนรับแขกเหรื่อ หรือมีโอกาสที่จะเปื้อนรอยจากรองเท้าไหม

 

3.การบำรุงดูแล

 

สีของพรมปูพื้นเป็นสิ่งที่ท่านจำเป็นต้องอยู่กับมันระยะเวลาค่อนข้างนาน กว่าจะปรับเปลี่ยนพรมใหม่ ดังนั้น สมควรตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ที่มีวัสดุชั้นยอด แข็งแรงทนทาน รวมถึงธีมสีด้วย หากเพื่อนๆเพิ่งเปลี่ยนมาเลือกใช้พรม ยังไม่มีความรู้หรือว่าความชำนาญการบำรุงดูแลพรมปูพื้นที่ถูกต้องเพียงพอ การเลือกซื้อพรมปูพื้นธีมสีขาว หรือว่าโทนสีเบจก็อาจจะมิใช่ทางเลือกที่เหมาะสม ควรตัดสินใจเลือกโทนสีแก่ที่ดูแลง่ายกว่าเป็นทางเลือกลำดับแรกๆ แต่อย่างไรก็ดีธีมสีก็ควรจะรับกับรูปแบบของพื้นที่เหล่านี้ด้วย

 

4.มอบคนในครอบครัวมีส่วนช่วยกันออกความคิดเห็น

 

แต่กระนั้นหากว่าคุณคัดเลือกธีมสี พรมปูพื้น ไม่ได้โดยแท้จริง ก็ควรจะให้สมาชิกในครอบครัวได้ลงมติตัดสินใจเลือกธีมสีกัน อาจเป็นทางแก้ที่น่าสนใจรวมทั้งลงตัวมากที่สุด เพราะห้องนั่งเล่นคือพื้นที่สาธารณะ เหตุฉะนี้โทนสีก็ควรจะจะเหมาะสมกับความชื่นชอบของทุกคนหรือโดยส่วนมากของบ้าน สมควรพยายามเลือกดูแม่แบบโทนสีด้วยกันรวมทั้งปรึกษากัน บางทีเพื่อนๆอาจจะได้มุมมองซึ่งคาดไม่ถึงก็ได้เช่นเดียวกัน

 

เพราะห้องรับแขกจะถูกใช้งานเป็นพื้นที่รับรองเวลามีคนแปลกหน้ามาเยือน ขณะเดียวกันเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกันของสมาชิกครอบครัวในเวลาปรกติ เพราะฉะนั้น การตกแต่งห้องนั่งเล่นจึงมีความสำคัญอย่างสูง  ซึ่งมิเพียงแค่การเลือกเฟอร์นิเจอร์ เสริมแต่งผนังภายใน ฝ้าให้สัมพันธ์กันแล้ว การเลือกใช้  พรมปูพื้น ก็ถือเป็นอีกปัจจัยที่เจ้าของควรให้ความใฝ่ใจ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูคอนโด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น