วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สาม ปัจจัยควรรู้เสียก่อนตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ที่เหมาะสมกับคุณ

ถ้าหากเดินไปยังร้าน ขายพรมราคาถูก คุณจะพบว่ามีพรมปูพื้นจากหลากหลายโรงผลิตให้เลือกซื้อเยอะแยะเชียว การซื้อสิ่งของซึ่งจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ เพื่อนๆควรจะเริ่มต้นด้วยการศึกษาหาความรู้ด้วยว่าของพวกนั้นก่อนที่จ่ายสตางค์ไป เพื่อสามารถเลือกซื้อพรมปูพื้นที่ทั้งรู้สึกสบายเท้า ค่อนข้างทนทานพร้อมทั้งงดงามมาใช้ ซึ่งบทความต่อไปนี้คือแนวทาง เพื่อให้คุณเลือกซื้อพรมได้อย่างพอดีมากที่สุด

 

พรมปูพื้น

1.ประเภทพื้นที่ที่จะปูพรมปูพื้น

 

แต่ละพื้นที่ภายในที่พักอาศัยสร้างขึ้นมาด้วยจุดมุ่งหมายรองรับการใช้ที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นเริ่มต้นก่อนไปร้านค้า  ขายพรมราคาถูก คุณควรเตรียมความพร้อมเพื่อตอบซักถามพวกนี้เสียก่อน ตัวอย่างเช่น ปูพื้นห้องอะไร พื้นที่เหล่านี้มีระดับการใช้งานมากน้อยเพียงไหน เป็นห้องส่วนรวมทำกิจกรรมภายในบ้าน หรือเป็นพื้นที่นันทนาการไหม โดยถ้าเพื่อนๆจัดเตรียมข้อมูลพวกนี้ไว้ครบครัน ทางร้านก็จะจัดหารวมทั้งเสนอแนะพรมได้อย่างเหมาะสมกับบ้านเพื่อนๆมากที่สุด ดังนั้น ควรให้รายละเอียด ภาพไอเดียซึ่งเพื่อนๆชอบ เพื่อประโยชน์แก่ตัวท่านเอง

 

2.โทนสีและรูปแบบของพรมปูพื้น

 

โดยปรกติทางร้านค้า ขายพรมราคาถูก มักไถ่ถามว่า พื้นที่เหล่านั้นมีการใช้จำนวนมากหรือไม่ ทั้งนี้พื้นที่ซึ่งมีการใช้งานระดับค่อนข้างมาก  มักไม่เหมาะสำหรับการปูพรมโทนสีขาว หรือว่าโทนสีสะอาดๆ หรือมักจะซักถามว่าที่ที่อยู่อาศัยมีเด็กเล็กที่ชื่นชอบเล่นกับผิวพื้นในห้องนั่งเล่นหรือไม่ หรือคือห้องห้องนอนของแขกที่ไม่ค่อยได้ใช้งานไหม พื้นที่มีขนาดใหญ่หรือเป็นพื้นที่คับแคบ ทั้งนี้เพราะถ้าใช้โทนสีสว่างจะสามารถช่วยทำให้พื้นที่เล็กดูกว้างขึ้น สำหรับพื้นที่กว้างๆ ควรจะเลือกซื้อโทนกลางไปถึงดำ เพื่อเสริมบรรยากาศสดใสลงไป ส่วนห้องซึ่งมีแสงไฟจากภายนอกค่อนข้างสูงมักจะเผยให้เห็นธีมสีที่แท้จริงของพรมได้ชัดเจน ส่วนห้องที่ค่อนข้างอับมืด เป็นไปได้ที่จะต้องการ พรมปูพื้น โทนสีสว่างๆ เพื่อทำให้พื้นที่ไม่ไม่ดูคับแคบเกินไป

 

 

แม้กระนั้นเวลาสั่งซื้อ พรมปูพื้น นั้นเพื่อนๆควรจะถ่ายรูปพื้นที่ห้อง เครื่องเรือน ผ้าม่าน ธีมสีผนังวอลเปเปอร์ เพื่อที่จะนำไปใช้ดูประกอบการตัดสินใจเลือกสีพรมปูพื้นด้วย แนวทางนี้จะสามารถช่วยให้ท่านสามารถที่จะหาโทนสีซึ่งแมตช์กับของตกแต่งที่มีอยู่แล้ว จดจำไว้ว่าสีมีผลกระทบต่อความรู้สึกของท่าน ธีมสีอุ่นสบายจะส่งผลให้ท่านรู้สึกมีพลัง ขณะที่โทนสีเย็นสบาย ให้ความรู้สึกสงบ หย่อนอารมณ์ยิ่งกว่า

 

3.ราคา

 

ทั้งนี้ทางร้านค้า ขายพรมราคาถูก ส่วนใหญ่มักไถ่ถามถึงวัตถุประสงค์ด้วย ปูพรมเพราะเหตุไร ตกแต่งRenovate บ้านใหม่สำหรับขายทอดตลาด หรือว่าเพื่อที่จะปรับปรุงบรรยากาศให้ดูสบายมากขึ้น ทั้งนี้เขาทั้งหลายจะได้เลือกสไตล์ของพรมปูพื้นซึ่งท่านต้องการได้ถูกต้อง กรณีที่พักอาศัยซึ่งรีโนเวตเพื่อขายนั้น ควรตัดสินใจเลือกพรมโทนธรรมชาติ สไตล์ง่ายๆ อย่าง พรมขนตัด (Cut Pile|พรมขนสั้น) แต่กับท่านที่ซึ่งอยากตกแต่งห้องภายในเพื่อเสริมสร้างบรรยากาศ {อาจจะ|คุณอาจจะต้องการพรมที่มีดีไซน์หรือลายซึ่งต่างไป หรือเลือกพรมที่ค่อนข้างทนทาน สวยงามวัสดุเกรดดีๆ มากกว่า ทั้งนี้เพื่อนๆจำเป็นต้องรู้สัดส่วนเนื้อที่และรูปทรงของห้องเพื่อที่จะให้ทางร้านขายพรมสามารถคำนวณระดับราคาโดยคราวๆ ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นควรแน่ใจว่า สนนราคาเบื้องต้นนั้นรวมแผ่นรองพรม ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งพรม ดูดทำความสะอาด รื้อถอนพรมปูพื้น เก่าอีกทั้งรวมค่าใช้จ่ายขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ด้วยหรือเปล่า

 

ทั้งนี้ในร้านค้า ขายพรมราคาถูก ถึงแม้ว่าจะมีพรมซึ่งหน้าตาเหมือนๆ กัน อย่างไรก็ตามพรมแต่ละอันก็มีความต่างกันไปตามคุณภาพอีกทั้งเทคโนโลยีการสร้าง พรมบางรุ่นเป็นวัสดุไนลอน มีสรรพคุณสำหรับยับยั้งป้องกันคราบ สีไม่ซีดจางได้ง่ายๆ พรมปูพื้นบางรุ่นก็ช่วยให้ซักพรมได้ง่าย บางรุ่นก็มีส่วนช่วยลดกระแสไฟฟ้าสถิตในตัวคุณ เพื่อที่จะป้องกันอุปกรณ์ไฟฟ้าบางชนิดพัง เวลาที่ซึ่งตัวเพื่อนๆมีไฟฟ้าสถิตไปจับโดน ซึ่งมีงานวิจัยเผยว่า กว่า ร้อยละ 50 ของเครื่องมือพวกนี้เสียหายจากไฟฟ้าสถิต นี่เอง ทั้งนี้ถ้าหากเป็นไปได้สมควรเลือกพรมปูพื้นเกรดที่เหมาะสมที่สุดซึ่งเพื่อนๆสามารถจ่ายได้ ควรลองนำปัจจัยเหล่านี้ไปใคร่ครวญซื้อพรมกันนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น