วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2560

เลือกสรรเช่นไรดี! ชี้แนะวิธีการคัดเลือก พรมปูพื้น ห้องนั่งเล่นให้เหมาะสำหรับที่อยู่อาศัยของคุณ

ห้องรับแขกเป็นส่วนที่เลือกใช้สำหรับต้อนรับขับสู้แขกเหรื่อ หรือเพื่อนของคุณ ดังนั้น ซึ่งไม่เพียงแต่ต้องมีสไตล์ งดงาม สำหรับโชว์รวมทั้งก่อให้เกิดความประทับใจให้แก่เขาทั้งหลายแล้ว การแต่งห้องรับแขกด้วย พรมปูพื้น อย่างงดงาม ยังเป็นเหตุให้คนในบ้านมีความรู้สึกภูมิใจและหย่อนอารมณ์ด้วย แม้กระนั้นหลายท่านสงสัยว่าสมควรเลือกพรมปูพื้นในห้องรับแขกเช่นไร อ่านได้จากบทความนี้ครับ

 

พรมปูพื้น ที่เหมาะสมกับห้องส่วนกลาง ควรเลือกซื้อด้วยการพิจารณาที่Lifestyleพร้อมทั้งรสนิยมเฉพาะบุคคล เป็นสิ่งสำคัญ สำหรับที่อยู่อาศัยซึ่งมีลูกๆ และสัตว์เลี้ยง ห้องนั่งเล่นจะได้รับใช้อย่างมาก เหตุฉะนี้ ควรเตรียมพร้อมรองรับกับรอยหรือสิ่งปฏิกูล ทางรอดที่เหมาะสมอย่างยิ่งคือ เลือกพรมปูพื้นธีมสีแก่ หรือว่าพรมปูพื้นซึ่งซักพรมได้สะดวก หรือพรมปูพื้นซึ่งกำจัดกลิ่นเหม็นอับในห้องได้มีประสิทธิภาพ

 

ห้องนั่งเล่น เป็นพื้นที่ศูนย์รวมของผู้คน มีคุณประโยชน์ใช้งานหลายๆประการ เหตุฉะนี้ ควรจะเลือกใช้ พรมปูพื้น ที่ใช้วัสดุใยสังเคราะห์ ที่เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศบ้านเรา ด้วยเหตุว่าดูแลรักษาซักไม่ยาก สมควรตัดสินใจเลือกพรมผิวเรียบ หรือพรมปูพื้นขนสั้น เน้นรองรับพื้นที่ทำจากยาง เนื่องจากยึดกับผิวพื้นที่พักอาศัยได้ดี พร้อมทั้งค่อนข้างมีความนิ่มเหมาะสำหรับเด็กวัยกำลังซุกซน นอกจากนี้ขนาด พรมปูพื้น ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก  ควรจะตัดสินใจเลือกให้พอดี บางท่านอาจจะชอบปูพรมทั้งห้อง ซึ่งถึงแม้ว่าจะดูปลอดภัยอย่างไรก็ดีบางทีมันส่งผลให้มีความรู้สึกคับอกคับใจ ขาดสไตล์ ถ้าหากท่านอยากให้ห้องดูมีช่องไฟบ้าง ควรเลือกปูพรมเพียงแค่ตรงโต๊ะกลางพร้อมทั้งเนื้อที่รอบออกมา 18-20 นิ้วเพียงนั้นก็พอ

 

นอกจากนี้การแต่งเติมห้องรับแขกให้งดงามซึ่งไม่เพียงแต่จะตัดสินใจเลือกโทนสีของผนัง เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่พอดีแล้ว โทนสีของ พรมปูพื้นราคาถูก ก็สำคัญอย่างยิ่ง  แล้วสมควรตัดสินใจเลือกโทนสีพรมปูพื้นเช่นไร

 

  1. เลือกสีเทรนด์

 

ควรพิจารณาเทรนด์ Fashionสีที่กำลังมาแรงในท้องตลาด การรู้ว่าสีไหนกำลังฮิต สามารถช่วยสร้างไอเดียและเป็นเหตุให้ท่านรู้ความต้องการจริงๆ ของตัวเองได้ ตั้งต้นจากการพิจารณารวบรวมรูปแบบต่างๆ ซึ่งชื่นชอบในเว็บไซต์หลากหลาย ซึ่งไม่เฉพาะแต่จะมีส่วนช่วยให้คุณได้รู้ Fashion โทนสี พรมปูพื้น ซึ่งกำลังนิยมในปัจจุบันนี้เพียงนั้น แต่มันทำให้เพื่อนๆได้เจอธีมสีที่ซึ่งเหมือนกับในความนึกคิดของท่านอีกด้วย

พรมปูพื้น

 

2.ดูการใช้ของห้อง

 

ถ้าในบ้านท่านมีลูกเด็กเล็กแดง ควรเลือก พรมปูพื้น สีเข้มๆ ที่ช่วยพรางรอยและสิ่งสกปรกได้มีประสิทธิภาพ ถ้าหากที่บ้านเลี้ยงสัตว์ด้วย สามารถเลือกพรมปูพื้นที่พรางเศษขนต่าง หรือสกปรกได้ดีด้วย แต่ถ้าหากเพื่อนๆไม่มีลูกมิได้เลี้ยงหมาหรือแมว ก็สมควรคิดว่าห้องเหล่านี้จะต้องใช้งานจัดงานปาร์ตี้ รับรองแขกเหรื่อ หรือมีความเป็นไปได้ที่จะเปรอะเปื้อนรอยคราบจากการเดินหรือเปล่า

 

3.การดูแลรักษา

 

โทนสีของพรมปูพื้นเป็นอะไรที่ซึ่งท่านจะต้องมองเห็นมันไปอีกหลายปี จนกว่าที่จะเปลี่ยนแปลงพรมใหม่ ดังนี้ ควรจะเลือก พรมปูพื้น ที่มีวัสดุเกรดเอ ทนทาน รวมถึงโทนสีด้วย หากว่าท่านเพิ่งเปลี่ยนมาใช้พรม ยังปราศจากความเข้าใจหรือว่าประสบการณ์การบำรุงรักษาพรมที่ดี การเลือกซื้อพรมปูพื้นโทนสีขาว หรือว่าสีเทาก็อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสม ควรเลือกสีเข้มที่ดูแลง่ายมากกว่าเป็นทางเลือกแรกๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นธีมสีก็ควรจะเข้ากับสไตล์ของพื้นที่พวกนั้นด้วย

 

4.มอบสมาชิกในครอบครัวสามารถช่วยกันออกความเห็น

 

แต่หากว่าคุณคัดเลือกธีมสี พรมปูพื้น ไม่ได้จริงๆ ก็สมควรให้คนในบ้านได้ลงมติเลือกธีมสีกัน อาจเป็นทางออกที่น่าสนใจและเหมาะสมที่สุด เนื่องจากห้องรับแขกคือพื้นที่ส่วนรวม เหตุฉะนี้ธีมสีก็ควรจะจะเหมาะสำหรับความชอบของทั้งหมดหรือว่าส่วนใหญ่ของที่พักอาศัย ควรพยายามเลือกดูแม่แบบธีมสีร่วมกันอีกทั้งปรึกษากัน ไม่แน่ว่าท่านอาจจะได้ประเด็นที่นึกไม่ถึงก็ได้เช่นเดียวกัน

 

เนื่องจากห้องนั่งเล่นจะได้รับการใช้งานเป็นพื้นที่รองรับยามมีคนแปลกหน้ามาเยือน และคือเนื้อที่ใช้ชีวิตด้วยกันของสมาชิกครอบครัวตอนปกติธรรมดา เพราะฉะนี้ การตกแต่งห้องนั่งเล่นจึงมีความสำคัญอย่างมาก  โดยมิเพียงแค่การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ประดับผนังภายใน ทำฝ้าให้สอดคล้องกันแล้ว การใช้  พรมปูพื้น ก็ถือเป็นอีกสิ่งซึ่งเจ้าของควรให้ความเอาใจใส่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น