วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2560

ชี้แนะเทคนิคเตรียมความพร้อมติดตั้ง พรมปูพื้น ที่มือใหม่ควรทราบ

หลังจากที่ท่านได้เลือกโทนสีรวมทั้งรูปแบบของพรมที่เข้าคู่สำหรับรสนิยมรวมทั้งความชื่นชอบของเพื่อนๆไปอย่างเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ค่อนข้างยากลำบากอีกขบวนการหนึ่งที่คุณจะใส่ใจอย่างยิ่ง ก็คือการเตรียมความพร้อมสำหรับติดตั้งพรมปูพื้นในที่อยู่อาศัยนี่เอง โดยแน่นอนว่าโดยส่วนมากแล้วคุณคงจะใช้บริการจากบริษัทรับติดตั้งพรมปูพื้นและ ขายพรมราคาถูก กันซะมากกว่าลงมือด้วยตัวเอง แล้วควรจะไถ่ถามเตรียมตัวเช่นไรบ้าง เรามาดูกันดีกว่า

 

1.ไถ่ถามว่าใครจะเป็นผู้ยกย้ายเฟอร์นิเจอร์

 

ทั้งนี้เนื่องจากเครื่องเรือนหนักๆ หรือเคลื่อนย้ายยากลำบาก อย่าง เปียโน หรือตู้เก็บหนังสือ เป็นภาระอย่างมาก สำหรับติดตั้ง คุณต้องไถ่ถามให้มั่นใจเสียก่อน ว่าผู้ใดจะเป็นผู้เคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์พวกนี้ ทั้งนี้ส่วนใหญ่แล้ว บริษัทติดตั้ง พรมปูพื้นราคาถูก จะเป็นผู้ขนย้ายเฟอร์นิเจอร์หลักๆ ให้ บางบริษัทก็ชาร์จค่าเคลื่อนย้ายเหล่านี้เข้าไปในค่าติดตั้งไปแล้ว แต่บางบริษัทก็ไม่ได้รวมเอาไว้

 

2.ใครจัดการรื้อพรมอันเก่า

พรมปูพื้นห้อง

 

การรื้นถอน พรมปูพื้น ผืนเก่านั้นโดยปรกติจะรวมอยู่ภายในค่าปูพรมนั้นด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ท่านจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามิได้มีต้นทุนเพิ่มอีกจริงๆ ทั้งนี้เพราะประเดี๋ยว ถ้างานติดตั้งพรมปูพื้นเรียบร้อยแล้วบางเจ้าดันเรียกเก็บค่ารื้นถอนเพิ่ม เปลี่ยนเป็นสร้างอารมณ์เสียสำหรับเพื่อนๆได้

 

3.มีการรับประกับกรณีข้าวของเครื่องใช้พังหรือเปล่า

 

ในการปู พรมปูพื้น นั้น ต้องมีการเคลื่อนย้ายเครื่องใช้ต่างๆ ขณะเดียวกันปฏิบัติงานภายในห้องส่วนตัวของคุณ เพราะฉะนี้ มีความเสี่ยงซึ่งข้าวของ หรือเฟอร์นิเจอร์ หรือว่าแม้แต่ผนังบ้านของเพื่อนๆเสียหาย หรือว่าสูญหายได้ ดังนั้น ควรสอบถามว่า ทางบริษัทได้มีประกันกรณีข้าวของเสียหายในระหว่างปฏิบัติงานด้วยหรือไม่

 

4.ตระเตรียมให้เรียบร้อยเมื่อถึงวันติดตั้ง พรมปูพื้น

 

สิ่งที่คุณควรจะทำเมื่อถึงวันติดตั้ง พรมปูพื้น นั้น อันดับแรกสมควรนำเอาข้าวของที่เสี่ยงแตกหักได้ง่าย เช่นว่า โคมไฟ บานกระจก รูปภาพ หรือของสะสมอื่นๆ ออกจากเคาน์เตอร์โต๊ะหรือว่าตู้โชว์ให้หมด เก็บไว้ภายในห้องซึ่งปลอดการทำงานห่างจากเนื้อที่ปฏิบัติงาน ประการที่สองถอดเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์เบาๆ ซึ่งคุณสามารถขนย้ายได้โดยลำพัง ตัวอย่างเช่น เก้าอี้นั่ง หรือว่าโต๊ะข้างเตียงออก จากนั้นแกะสายไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้า ในพื้นที่ออก เช่นว่า โทรทัศน์ สเตอริโอ Computer เป็นต้น หากปฏิบัติได้ตรวจพื้นห้องให้ถี่ถ้วนว่าไม่ได้มีตำแหน่งพื้นที่เสียหาย ด้วยเหตุว่าจะมีผลกระทบต่อคุณภาพการติดตั้ง พรมปูพื้น ทั้งนี้ควรจะจัดการเนื้อที่เส้นทางเดินให้โปรงโล่งพอเพียงกับการยกหรือขนย้ายพรมเข้าสู่พื้นที่ติดตั้ง

 

อย่าลืมเปิดประตู หน้าต่าง หรือเปิดพัดลมเพื่อให้มีอากาศถ่ายเทภายในพื้นที่ทำงาน รวมทั้งยังช่วยลดกลิ่นของพรมอันใหม่ได้ด้วย ขณะที่สมควรดูดฝุ่น พรมปูพื้น ผืนเก่าๆ เพื่อที่จะปรับลดละอองในอากาศระหว่างที่รื้อออกด้วย ขณะเดียวกันภายหลังรื้อถอนพรมแล้วควรใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดเศษต่างๆ ออกให้หมด ขณะเดียวกันถ้าเป็นการปูพื้นพรมครั้งแรก สมควรมั่นอกมั่นใจว่าคุณได้คัดเลือกธีมสี สไตล์และ ลักษณะผิว พรมปูพื้น  ซึ่งถูกต้องสัมพันธ์รวมทั้งลงตัวกับห้องมากที่สุด เพื่อที่จะให้ห้องสมบูรณ์งดงาม รวมทั้งไม่จะต้องเปลืองเวลาในการตกแต่งหรือว่าปูพื้นใหม่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูพื้นห้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น