วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2560

ชี้แนะแนวทางควรเลือก พรมปูพื้น ซึ่งลงตัวและเข้ากับห้องหลับนอนของคุณ

พรมปูพื้น คือเครื่องตกแต่งที่สามารถช่วยก่อให้เกิดรูปแบบรวมทั้งธีมสีให้แก่ห้องหับต่างๆ ภายในที่อยู่อาศัยของเรา บางท่านบอกว่าการตัดสินใจเลือกสีพรมปูพื้นนั้น จะเลือกสีไหนมาเสริมแต่งก็ทำได้ ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของตัวเราเป็นสำคัญ อย่างไรก็ตามอันที่จริง เป็นสิ่งซึ่งถูกเพียงแค่ครึ่งหนึ่ง ทั้งนี้เพราะหากคุณตัดสินใจเลือกโทนสีซึ่งโปรดปราน ซึ่งขาดความสอดคล้อง ไม่แมตช์กับแนวผนังหรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ นานา แล้ว ส่งผลให้บ้านดูน่าอึดอัดใจ ดูไม่มีความงดงามได้เลย

 

พรมแบบใดเหมาะสำหรับห้องหลับนอนมากที่สุด

 

 

พรมปูพื้น ที่ เหมาะสำหรับห้องนอนนั้น ขึ้นอยู่ที่ผู้ครอบครองห้องเป็นผู้ผู้เลือก ทั้งนี้เพราะเป็นเนื้อที่ส่วนตัว ซึ่งไม่ได้มีทราฟฟิกเข้า-ออกหรือผู้คนใช้งานมากมาย จึงสามารถเลือกซื้อพรมได้ค่อนข้างหลากหลายเชียว ทั้งนี้ทั้งนั้นวัตถุประสงค์ของการประดับห้องนอนนั้น เพื่อที่จะสร้างความสบายและทำให้การนอนหลับมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยพรมที่เหมาะสมก็สมควรเพิ่มเติมความอบอุ่นกับห้องนอนพักผ่อนและดูดซับเสียงดังได้ดีด้วยเช่นเดียวกัน

 

ข้อสำคัญของการเลือกซื้อ พรมปูพื้นราคาถูก แก่ห้องนอนคือ Texture ของพรมปูพื้น สมควรจะมีความอ่อนนุ่ม ให้ความรู้สึกสบายยามฝ่าเท้าสัมผัสอย่างยิ่ง นอกจากนี้Textureที่ดียังสามารถช่วยสร้างความสะดุดตา ชวนมองกับห้องหลับนอนด้วย นอกจากนี้พื้นที่ซึ่งอยากความดูพรีเมี่ยม แนะนำให้เลือกซื้อพรมปูพื้น saxony หรือพรมปูพื้นกำมะหยี่ ที่มีความอ่อนนุ่ม มีขนยาว มอบอารมณ์ความหรูหราข้างใต้ฝ่าเท้าของท่าน

 

พรมปูพื้นห้อง

หากคุณอยากให้ห้องนอนพักผ่อนมีความอบอุ่นขึ้นรวมทั้งซับเสียงดังได้ดี ถึงกระนั้นอยากการบำรุงที่ยืดหยุ่นด้วย เลือกพรมแผ่นนับว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม ทั้งนี้เพราะติดตั้งง่าย เคลื่อนย้ายได้สะดวก ขณะเดียวกันเหมาะกับห้องหลับนอนของเด็กๆ เป็นที่สุด เพราะมีธีมสีและแพทเทิร์นให้เลือกใช้มากมาย ขณะเดียวกันถ้า พรมปูพื้น จุดใดพังมาจากความซุกซนก็สามารถรื้อถอนออกรวมทั้งติดพรมแผ่นใหม่เพิ่มเข้าไปแทนเพียงนั้น

 

แม้กระนั้นหากว่าเพื่อนๆมีงบค่อนข้างจำกัดการเลือกซื้อ พรมปูพื้น ที่ผลิตจากวัตถุดิบเส้นใยสังเคราะห์ ดีไซน์ออกมาได้คล้ายคลึงจากพรมขนสัตว์เชียว ก็เป็นช้อยส์ที่เหมาะ  โดยเฉพาะในห้องหลับนอนลูกๆ ท่านที่มีความเป็นไปได้ที่จะเลอะเทอะ หรือเปรอะเปื้อนได้ง่าย ควรจะเลือกพรมไนลอนที่รับมือรอยคราบต่างๆ นานา ได้ดี อย่างไรก็ดีถ้าหากมีเงินเหลือเฟือ เลือกพรมขนสัตว์ หรือพรมปูพื้นใยธรรมชาติ หรือพรมปูพื้นผ้าไหม หรือว่ากลุ่มผสมกัน ถึงแม้มีสนนราคาค่อนข้างแพงยิ่งกว่า  แต่ก็สามารถที่จะใช้งานได้ยาวนาน แข็งแรงทนทานอีกทั้งงดงาม ให้อารมณ์สัมผัสที่ดีมากกว่าด้วย

 

ส่วนการเลือกธีมสีของ พรมปูพื้น ที่เหมาะสำหรับห้องนอน สมควรพยายามเน้นเลือกโทนสีธรรมดา ตัวอย่างเช่น ธีมสีแทน น้ำตาล หรือธีมสีเทา เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม ทั้งนี้เพราะแมตช์เข้ากับผนังหรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ได้อย่างมาก แต่ควรจะเลี่ยง โทนสีขาวล้วน หรือสีเบจ ที่เลอะเทอะหรือดำเป็นรอยได้ง่าย  แต่ถ้าหากคุณมีนิสัยชื่นชอบให้ข้าวของมีธีมสีโดดเด่น ไม่ควรกลัวเกรงในการใช้พรมสีเข้มๆ ที่ถูกใจคุณ นอกจากนี้ผนังภายในโทนสีสว่างๆ ก็สามารถเลือกใช้พรมโทนสีน้ำเงิน เขียว หรือสีแดง ก็มีส่วนช่วยสร้างความน่าสนใจรวมทั้งมิติให้แก่บ้าน ทั้งนี้ทั้งนั้นสมควรเลี่ยงการใช้โทนสี พรมปูพื้น ที่ตัดกับสีผนังห้องรุนแรง พวกธีมสีสายรุ้ง หรือว่าสีโทนร้อนเจ็บๆ ต่างๆ นานา หรือว่าลวดลายเยอะๆ ซึ่งส่งผลให้ห้องนอนดูสับสนรวมทั้งตึงเครียดมากเกินไป

 

พรมปูพื้น ของห้องหลับนอนนั้น เพื่อนๆสามารถที่จะตัดสินใจเลือกปูรูปแบบทั้งพื้นที่หรือจะเลือกซื้อพรมไซน์เฉพาะเจาะจง มาปูบริเวณข้างเตียงหรือปูสอดที่ปลายเตียงนอนก็ได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้แบบของการทอพรมรวมทั้งอัตราความหนาแน่ของพรมต่อตารางนิ้วก็มีความสำคัญอย่างยิ่ง ทั้งนี้เพราะมันบ่งบอกถึงมาตรฐานของพรมปูพื้นเหล่านั้น ยิ่งมีผลรวมมาก ความหนาแน่นมาก พรมปูพื้น ก็ยิ่งมีความทนทานยิ่งขึ้น นอกจากนี้สนนราคาก็แพงตามไปด้วย เวลาเลือกความหนาแน่นของพรมปูพื้น ควรจะซักถามตนเองว่า เนื้อที่พวกนั้นต้องผ่านการใช้งานเท่าไหนในหนึ่งวัน สำหรับท่านจะสามารถตัดสินใจเลือกพรมได้อย่างเหมาะสม ทดลองนำเคล็ดลับที่กล่าวมานี้ไปใช้ตกแต่งห้องกันดูนะ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูพื้นห้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น