วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2560

เลือกเช่นไรดี! แนะวิธีการเลือก พรมปูพื้น ห้องรับแขกให้เหมาะสำหรับที่อยู่อาศัยของเพื่อนๆ

ห้องนั่งเล่นคือส่วนที่เลือกใช้ในการรับรองแขก หรือเพื่อนของคุณ เพราะฉะนั้น นอกจากต้องมีสไตล์ สวยงาม เพื่อที่จะโชว์พร้อมทั้งสร้างความประทับใจให้กับพวกเขาแล้ว การประดับห้องนั่งเล่นด้วย พรมปูพื้น เพื่อให้มีความสวยงาม ยังเป็นเหตุให้สมาชิกในบ้านรู้สึกสุขใจและผ่อนคลายด้วย ถึงกระนั้นหลายคนเอะใจว่าสมควรเลือกพรมปูพื้นในห้องนั่งเล่นเช่นไร บทความนี้มีคำตอบครับ

 

พรมปูพื้น ที่เหมาะสำหรับห้องนั่งเล่น ควรตัดสินใจเลือกโดยดูที่Lifestyleและความพอใจส่วนบุคคล เป็นเหตุผลสำคัญ สำหรับที่อยู่อาศัยที่มีลูกๆ และสัตว์เลี้ยง ห้องรับแขกจะถูกใช้อย่างมาก เพราะฉะนี้ สมควรเตรียมพร้อมรับกับรอยคราบและเศษทราย ทางแก้ไขที่ดีอย่างยิ่งนั่นก็คือ เลือกพรมปูพื้นธีมสีเข้ม หรือว่าพรมปูพื้นซึ่งดูดทำความสะอาดได้ง่าย หรือพรมปูพื้นซึ่งกำจัดกลิ่นอายเหม็นสาบในห้องได้มีประสิทธิภาพ

 

ห้องรับแขก คือส่วน่ศูนย์กลางของคนในครอบครัว มีคุณประโยชน์ใช้งานหลากหลายประการ เพราะฉะนี้ ควรเลือก พรมปูพื้น ที่ใช้วัสดุใยสังเคราะห์ ที่ซึ่งเหมาะกับสภาพภูมิอากาศประเทศไทย เนื่องจากบำรุงดูแลซักไม่ยาก สมควรเลือกพรมปูพื้นพื้นผิวเรียบ หรือว่าพรมขนสั้น เน้นรองพื้นที่ทำจากยาง เนื่องจากสามารถยึดติดกับพื้นที่อยู่อาศัยได้มีประสิทธิภาพ รวมทั้งค่อนข้างมีความอ่อนนุ่มเหมาะสำหรับเด็กเล็กๆ ขณะเดียวกันไซน์ พรมปูพื้น ถือเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างสูง  ควรจะเลือกซื้อให้พอดี บางคนชื่นชอบปูพรมแบบเต็มพื้นที่ โดยแม้ว่าจะมีความปลอดภัยอย่างไรก็ดีบางครั้งพวกมันเป็นเหตุให้รู้สึกไม่สบายใจ ดูขัดตา หากเพื่อนๆอยากให้ห้องดูมีช่องไฟบ้าง ควรเลือกปูพรมปูพื้นแค่เพียงบริเวณโต๊ะกลางพร้อมทั้งเนื้อที่รอบข้าง 18-20 นิ้วเท่านั้นก็พอเพียง

 

นอกจากนี้การประดับห้องรับแขกให้สวยงามนอกจากเลือกสีของฝาผนัง ตัดสินใจเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่พอดีแล้ว สีของ พรมปูพื้นราคาถูก ก็สำคัญอย่างสูง  แล้วควรตัดสินใจเลือกสีพรมอย่างไร

 

  1. เลือกธีมสีเทรนด์

 

ควรจะเลือกเทรนด์ธีมสีที่กำลังมาแรงในท้องตลาด การทราบว่าธีมสีใดกำลังเป็นที่นิยม ช่วยก่อให้เกิดไอเดียและส่งผลให้เพื่อนๆทราบความชื่นชอบที่แท้จริงได้ ตั้งต้นจากการพิจารณารวบรวมไอเดียซึ่งชอบในเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งไม่เฉพาะแต่จะสามารถช่วยให้ท่านได้รู้ Fashion ธีมสี พรมปูพื้น ที่มาแรงในในปัจจุบันเพียงนั้น ถึงกระนั้นวิธีนี้ทำให้ท่านได้พบเห็นสีที่ซึ่งเหมือนกับในจินตนาการของคุณอีกด้วย

พรมปูคอนโด

 

2.พิจารณาการใช้ของห้อง

 

ถ้าหากในที่พักอาศัยท่านมีลูกเด็กเล็กแดง ควรจะเลือก พรมปูพื้น สีดำ ที่ช่วยปกปิดคราบหรือเศษกรวดได้มีประสิทธิภาพ หากที่บ้านเลี้ยงสัตว์ด้วย อาจจะเลือกพรมปูพื้นซึ่งปกปิดเศษขนต่าง หรือสกปรกได้ดีด้วย แต่กระนั้นถ้าท่านไม่มีเด็กมิได้เลี้ยงหมาหรือแมว ก็ควรคิดว่าห้องพวกนี้จะต้องใช้จัดงานเลี้ยง รับรองแขกเหรื่อ หรือว่ามีโอกาสที่เปรอะเปื้อนรอยคราบจากการเดินหรือเปล่า

 

3.การบำรุงรักษา

 

ธีมสีของพรมปูพื้นคือสิ่งที่เพื่อนๆต้องอยู่กับมันระยะเวลาค่อนข้างนาน กว่าจะปรับเปลี่ยนผื่นใหม่ เพราะฉะนั้น สมควรตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ซึ่งมีวัตถุดิบดีๆ ทนทาน รวมทั้งโทนสีด้วย หากว่าเพื่อนๆเป็นมือใหม่ เพิ่งหันมาใช้พรม ยังมิได้มีความเข้าใจหรือความชำนาญการดูแลพรมที่ถูกต้องเพียงพอ การเลือกซื้อพรมปูพื้นธีมสีขาว หรือว่าธีมสีเทาก็อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสม ควรจะตัดสินใจเลือกสีแก่ที่ซึ่งดูแลง่ายกว่าเป็นช้อยส์แรกๆ แต่แม้กระนั้นโทนสีก็สมควรรับกับสไตล์ของพื้นที่เหล่านั้นด้วย

 

4.ให้คนในครอบครัวสามารถช่วยกันเสนอความเห็น

 

แต่ถ้าท่านเลือกธีมสี พรมปูพื้น ไม่ได้จริงๆ ก็สมควรให้สมาชิกคนอยู่อาศัยได้โหวตเลือกสีกัน อาจเป็นทางออกที่ดีและลงตัวที่สุด ทั้งนี้เพราะห้องนั่งเล่นคือบริเวณสาธารณะ ดังนี้ธีมสีก็ควรจะเหมาะกับความชอบของทุกคนหรือส่วนมากของที่อยู่อาศัย สมควรพยายามเลือกดูแม่แบบธีมสีพร้อมๆ กันอีกทั้งปรึกษาหารือกัน ไม่แน่ว่าคุณอาจได้ประเด็นซึ่งคิดไม่ถึงก็ได้เช่นกัน

 

ทั้งนี้เพราะห้องรับแขกจะได้รับการใช้เป็นพื้นที่รับรองเวลามีคนแปลกหน้ามาเยี่ยมเยียน ขณะเดียวกันคือเนื้อที่ทำกิจกรรมร่วมกันของคนในบ้านในยามปรกติ เพราะฉะนี้ การตกแต่งห้องรับแขกจึงมีความสำคัญอย่างมาก  โดยไม่เพียงแต่การตัดสินใจเลือกเฟอร์นิเจอร์ เสริมแต่งผนังภายใน ฝ้าให้สอดคล้องกันแล้ว การใช้  พรมปูพื้น ก็ถือเป็นอีกปัจจัยที่คุณควรให้ความใส่ใจ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูคอนโด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น