วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2560

หลักการเลือกโทนสี พรมปูพื้น ให้รับกับฝาผนังห้องโทนสีขาวประกายมุก

คิดว่าหลายคนที่มีบ้านซึ่งเลือกทาสีผนังสีขาวล้วน คงจะมีเรื่องปวดหัวอย่างมากในการเลือกธีมสี พรมปูพื้น จะเลือกซื้อธีมสีพรมปูพื้นอย่างไรดี จึงจะตอบสนองกับความต้องการ ความสวยงามรวมทั้งผลดีในด้านการใช้งาน ที่คุ้มค่ากับงบประมาณซึ่งเสียไปมากที่สุด พวกเรามาดูทางเลือกกันดีกว่า

 

จุดดีของผนังธีมสีขาว

 

แม้ผนังบ้านธีมสีขาวมีจุดด้อยซึ่งมาก ไม่ว่าจะเป็นเลอะเทอะได้ไม่ยาก กำแพงมีความเก่าได้ง่าย บางครั้งดูน่าเบื่อปราศจากชีวิตชีวา แม้กระนั้นผนังภายในสีขาวก็มีส่วนช่วยให้พื้นที่ซึ่งมีขนาดไม่ใหญ่ดูกว้างขวาง สะอาดสะอ้าน ห้องดูโปร่งสบาย รู้สึกไม่กดดัน ทำให้บ้านไม่ดูแคบหรือว่าอึดอัด ยิ่งกว่านั้นแม้ในห้องไม่มีแสงไฟยังดูสว่างปลอดภัยด้วย ทั้งนี้เพราะผนังภายในจะมีข้อดีที่สะท้องแสงได้มาก หรือคุณอาจจะติดตั้งไฟสีส้มๆ ก็สามารถช่วยทำให้ห้องหรือบ้านดูอบอุ่นได้เวลากลางคืน นอกจากนี้กำแพงสีขาวล้วนยังช่วยหนุนให้เครื่องเรือนข้างในหรือ พรมปูพื้น มีความเด่นอย่างมีสไตล์ พร้อมทั้งประดับห้องได้หลายสไตล์ จะคลาสสิกหรือโมเดิร์น ก็ไม่ขัดเขิน

 

ตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ยังไงให้รับกับผนังสีขาวล้วน

 

หลายคนโปรดปรานใช้ทาสีผนังห้องโดยธีมสีขาว เนื่องจากดูสะอาดสะอ้านพร้อมทั้งไม่กดดัน แต่ปัจจัยสำคัญของการเลือกซื้อ พรมปูพื้นสนนราคาถูกต้องตรวจสอบเสียก่อนว่าห้องเหล่านี้เป็นห้องอะไร เลือกใช้งานอย่างไร ถ้าเป็นห้องนอนพักผ่อนส่วนบุคคลคุณก็คงอยากได้โทนสีพรมปูพื้นซึ่งหย่อนอารมณ์ หรือว่าสามารถใช้สีซึ่งตนเองชื่นชอบก็ได้ ถึงกระนั้นถ้าหากว่าเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ห้องนั่งเล่น ที่มีระดับการใช้งานที่สูง สามารถเลือกใช้สีอบอุ่นเพิ่มเติมอารมณ์ที่สดใสหรือเลือกสีเข้มเพื่อกลบเกลื่อนรอยคราบต่างๆ นานา ได้ดี

 

ทั้งนี้เพราะการประดับพื้นที่สำหรับให้มีความลงตัวและโดดเด่น ควรเลือกใช้หลัก 60-30-10 โดยผนังภายในโทนสีขาวนั้น นับว่าเป็นธีมสีโดยส่วนมาก 60% ของพื้นที่ ให้คุณจับยึดเป็นสีหลัก จากนั้นเลือกเฟอร์นิเจอร์ธีมสีรองที่สัมพันธ์หรือใช้สีตรงข้ามตัดกับธีมสีผนังอีก 30% อีกทั้งเลือกสีไฮไลท์ โทนสีซึ่งก่อให้เกิดความเด่น จุดสนใจอีก 10% เช่นว่า โคมระย้า หรือว่า พรมปูพื้น เท่านี้เพื่อนๆก็จะสามารถควบคุมโทนสีด้านในพื้นที่ได้ง่ายๆ

 

เลือกพรมโทนสีอะไร

 

สำหรับประดับพื้นที่นั้น ธีมสีหรือว่ากลุ่มสีของบ้านส่งผลต่ออารมณ์ของเพื่อนๆได้ เพราะฉะนี้จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งซึ่งธีมสี พรมปูพื้น จะจำเป็นต้องแมตช์กับพื้นที่ในในปัจจุบัน พรมปูพื้นสีแก่หรือว่าธีมสีอ่อนก็มีผลกระทบต่ออารมณ์รวมทั้งความสว่างของพื้นที่ต่างกัน พรมปูพื้นโทนสีเข้ม ตัวอย่างเช่น ธีมสีดำสนิท สีน้ำตาล หรือว่าสีถ่าน ส่งผลให้พื้นที่ดูเล็กลงมากกว่าธีมสีกลาง แม้กระนั้นพรมโทนสีดำสนิทก็ไม่ได้เป็นการเลือกที่เลวร้ายเกินไป ถ้านำมาเสริมแต่งอย่างเหมาะควร ทั้งนี้พรมปูพื้นธีมสีดำยังเก็บความร้อนได้ดี เหมาะสมกับเนื้อที่ที่มีอากาศเย็นยาวนาน

 

ตรงกันข้ามพรมปูพื้นโทนสีสว่าง ช่วยทำให้ห้องเล็กๆ ดูกว้างขวาง โดยเฉพาะทางเดินมืดสลัว ถ้าหากใช้พรมธีมสีสว่างๆ ช่วยให้เห็นเส้นทางเดินได้สะดวกสบายมากกว่า ถ้าเพื่อนๆอยากให้พื้นที่ดูสูงโปร่ง การตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ธีมสีเบจก็เวิร์คอย่างสูง  เหมาะสำหรับห้องนั่งเล่น หรือว่าสำนักงานขนาดเล็กๆ โดยแท้จริง

พรมปูพื้น

 

นอกจากนี้ป้องกันไม่ให้ห้องดูจืดชืดเกินไป เพื่อนๆสามารถที่จะพิจารณาใช้พรมปูพื้นกับเฟอร์นิเจอร์สีสดใส มีโทนสีเข้ม ตัดกันเล็กน้อย หรือตัดสินใจเลือกเครื่องใช้โทนขาวดำ หรือพยายามเน้น พรมปูพื้น กรุ๊ปธีมสีกระตุ้นอารมณ์ เช่นว่า สีร้อนๆ สีแดงอ่อน ทอง ซึ่งมอบความอุ่นสบายกับพื้นที่ในพื้นที่ หรือว่าเลือกธีมสีซึ่งให้ความรู้สึกเย็นสบายตา เพิ่มความคลายเครียด เช่น ธีมสีน้ำเงิน เขียว โทนสีที่เสริมอารมณ์แจ่มใส เช่น ธีมสีเหลือง หรือว่าสีที่ให้อารมณ์หรูหรามีสไตล์ มีระดับ ก็ควรตัดสินใจเลือก พรมปูพื้นราคาถูก สีม่วงมังคุด เป็นต้น ทดลองหยิบเอาทิปพวกนี้ไปใช้แต่งเติมห้องกันดูนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น