วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ผู้เริ่มต้นต้องรู้ วิธีการเลือกซื้อ พรมปูพื้น เปอร์เซียให้ได้ของแท้และคุ้มค่า

การทอพรม Persianคือจารีตโบราณที่มีมานานอย่างน้อย 3 พันปี ถึงกระนั้นการซื้อ พรมปูพื้น Handmadeนี้เป็นเรื่องซึ่งไม่ง่ายเลยจริงๆ แต่ถ้าคุณเลือกซื้อได้ของแท้ซึ่งสวยงาม รับรองได้ว่ามันจะกลายเป็นมรดกสืบทอดซึ่งคุ้มค่าอย่างมาก ซึ่งต่อไปนี้นั่นก็คือ เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ในการสั่งซื้อ พรมปูพื้น เปอร์เซีย

 

1.ถ้าท่านไม่ได้เชี่ยวชาญหรือมีชั่วโมงบินในการซื้อพรมเปอร์เซียมาก่อนเลย สมควรเสิร์จหาดีลเลอร์ซึ่งวางใจได้ เนื่องจากเขาจะเป็นผู้ที่มีความรอบรู้เกี่ยวกับพรมปูพื้นอย่างมาก ซึ่งจะช่วยแนะนำรายละเอียดที่ถูกต้อง เพื่อให้คุณตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ซึ่งอยากได้ เพราะฉะนี้ การตัดสินใจเลือกดีลเลอร์และร้านที่มีชื่อเสีย เป็นงานจุดสำคัญขั้นแรกในการเลือกซื้อ

 

2.ตรวจสอบให้มั่นใจว่าร้านค้าซึ่งเลือกซื้อนั้น มีการการันตีสินค้าไหม เนื่องจากบางคราวถ้าหาก พรมปูพื้น ระดับราคาค่อนข้างแพงนี้ไม่ได้มีคุณลักษณะดังที่กล่าวอ้างจริงๆ คุณก็สมควรสามารถที่จะส่งคืนผลิตภัณฑ์ได้ เพราะฉะนี้ พิจารณาข้อตกลงรายละเอียดภายในใบรับรองให้แน่ชัดก่อน

 

3.วัตถุดิบในการทำพรมเปอร์เซียนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง  เพื่อนๆจำเป็นต้องพิจารณาให้แน่นอน ขนสัตว์ธรรมชาติคือวัตถุดิบที่ดีที่สุดในการทำพรมปูพื้น อิหร่าน นอกจากนี้เส้นไหม ก็ให้ความหรูหรา ถึงกระนั้นก็ไม่เหมาะกับการใช้บริเวณเนื้อที่ซึ่งมีการเหยียบย่ำสูงในบ้าน

 

4.การพิจารณาพรมแท้หรือไม่ ให้นำชิ้นส่วนเล็กๆ บริเวณปลายพรม มาเผาไฟดู ถ้าทดลองเผาแล้วมีเปลวไฟเกิดขึ้น แสดงว่าเป็นผ้าไหมแท้จริง ถึงกระนั้นถ้าทดสอบแล้วเส้นใยหดตัว หรือละลาย บ่งบอกว่าเป็นพรมของเลียนแบบโดยสร้างขึ้นจากไหมสังเคราะห์ โดยพรมที่ว่าทำจากไหมบางผืนจากประเทศอินเดีย เมืองจีน หรือว่าปากีสถาน ไม่ใช่พรมไหมแท้ๆ เพราะฉะนั้น เพื่อนๆต้องรู้ว่า พรมปูพื้นราคาถูก ที่คุณซื้อหานั้นผลิตได้จากประเทศใด อย่างไรก็ดีร้านค้าขายพรมดังๆ นั้นจะชี้แจงท่านอย่างชัดเจนว่าพรมปูพื้นทำจากวัสดุใด

 

5.การตัดสินใจเลือกไซน์ พรมปูพื้น ซึ่งถูกต้องเป็นข้อสำคัญอย่างยิ่ง  ต้องแน่ใจได้มีการวัดเนื้อที่อย่างชัดเจนก่อนเดินเข้าร้าน ขายพรมปูพื้นราคาถูก โดยพรมเปอร์เซียขนาดทั่วไปนั้นมีขนาด 5 x 3, 8 x 5, 9 x 6, 10 x 8, 12 x 9, และ 14 x 10 ม.

 

 

6.สีก็ถือเป็นเหตุผลอีกสิ่งที่จะมองข้ามมิได้ สีของ พรมปูพื้น สมควรตัดสินใจเลือกให้เข้าคู่กับผนังภายในห้อง เฟอร์นิเจอร์ สีของผ้าม่าน หรือวัสดุแต่งเติมแวดล้อมอื่น ทั้งนี้ทั้งนั้นสีพรมปูพื้นอ่อนๆ ช่วยให้พื้นที่ดูกว้างขวางเพิ่มขึ้น

 

7.รูปแบบของพรมนั้นขึ้นอยู่กับความชอบ บางคนชื่นชอบลายแบบจัดเต็ม ขณะที่บางคนชอบลวดลายที่เล็กน้อย มีพื้นที่ว่างเปล่าอย่างมาก ทั้งนี้ทั้งนั้นลวดลายพรมนิยม หรือว่ารูปแบบดั้งเดิมนั้น จะมีลายกลมๆ คล้ายช่อดอกไม้อยู่กึ่งกลางซึ่งเป็นจุดเด่นตามสไตล์เปอร์เซีย ซึ่งนับว่าเป็นแพทเทิร์นของ พรมปูพื้น ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างสูง 

 

8.สนนราคาคือเหตุผลสุดท้ายที่คุณควรจะพิจารณา สำหรับพรมอิหร่านมีหลากหลายระดับสนนราคา ต่างไปตามไซน์ พื้นที่ผลิต คุณภาพของขนสัตว์และโทนสีย้อม อัตราความหนาแน่นของปม รวมทั้งวัสดุ เพราะฉะนี้ สมควรเลือกซื้อ พรมปูพื้น ให้พอเหมาะกับงบของท่านเป็นการดีที่สุด

พรมปูพื้น

 

พรมเปอร์เซียถือเป็นที่สุดของ พรมปูพื้น ซึ่งใครๆ หลายก็ปรารถนาได้มาแต่งบ้าน ทั้งนี้เพราะนอกจากจะมีส่วนช่วยเสริมให้ห้องหรืออารมณ์ของที่พักอาศัยงดงามยิ่งขึ้นแล้ว พรมอิหร่านยังนับว่าเป็นของสะสมซึ่งเหมาะกับการลงทุนซื้อโดยแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น