วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

กลยุทธ์ควรเลือกสีสัน พรมปูพื้น ให้เหมาะสมกับฝาผนังห้องสีขาวมุก

เชื่อว่าหลายคนซึ่งมีที่อยู่อาศัยซึ่งเลือกทาสีกำแพงเป็นสีขาว อาจมีปัญหาไม่น้อยในการเลือกธีมสี พรมปูพื้น จะเลือกซื้อสีพรมอะไรดี ถึงจะตอบโจทย์ ความงดงามรวมทั้งผลดีในด้านการใช้งาน ที่คุ้มกับสตางค์ซึ่งเสียไปมากที่สุด พวกเรามาดูตัวเลือกกันดีกว่า

 

ข้อดีของกำแพงโทนสีขาว

 

แม้ผนังบ้านสีขาวมักจะมีข้อบกพร่องซึ่งมาก ไม่ว่าจะเป็นเปื้อนได้ง่าย กำแพงมีความเก่าได้รวดเร็ว บางทีดูน่าเบื่อหน่ายปราศจากสีสัน แต่กระนั้นผนังภายในสีขาวก็มีส่วนช่วยให้ห้องสัดส่วนไม่ใหญ่ดูกว้างมากขึ้น สะอาดสะอ้าน ห้องดูโปร่งสบาย ให้อารมณ์ที่ผ่อนคลาย ช่วยให้ที่พักอาศัยไม่ดูคับแคมหรืออึดอัด อีกทั้งห้องยังสว่างแม้ไม่เปิดแสงไฟ เพราะผนังภายในจะมีข้อดีที่สะท้องแสงได้ดี หรืออาจจะติดตั้งโคมไฟสีส้มๆ ก็สามารถช่วยทำให้ห้องหรือบ้านดูอุ่นสบายได้ในตอนกลางคืน นอกจากนี้ผนังภายในธีมสีขาวล้วนยังสามารถช่วยเน้นเครื่องเรือนข้างในหรือ พรมปูพื้น ให้ดูโดดเด่นน่าสนใจ ขณะเดียวกันก็ประดับบ้านได้หลากหลายรูปแบบ จะคลาสสิกหรือโมเดิร์น ก็ไม่ขัดเขิน

 

ตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น อย่างไรให้เหมาะสมกับกำแพงธีมสีขาวล้วน

 

หลายคนโปรดปรานใช้ทาโทนสีกำแพงห้องให้เป็นโทนสีขาว เพราะดูสะอาดสะอ้านและผ่อนคลาย แต่กระนั้นสิ่งสำคัญในเวลาเลือกซื้อ พรมปูพื้นราคาถูกต้องพิจารณาเสียก่อนว่าพื้นที่เหล่านั้นคือพื้นที่อย่างไร เลือกใช้งานยังไง ถ้าหากเป็นห้องนอนพักผ่อนส่วนบุคคลเพื่อนๆก็คงอยากได้โทนสีพรมปูพื้นที่หย่อนอารมณ์ หรือว่าอาจจะใช้สีซึ่งตัวเองโปรดปรานก็ได้ แต่กระนั้นหากว่าเป็นพื้นที่สาธารณะ ห้องรับแขก ที่มีระดับการใช้งานที่สูง อาจจะเลือกโทนสีอบอุ่นเพิ่มเติมอารมณ์ที่สดใสหรือว่าตัดสินใจเลือกโทนสีเข้มสำหรับอำพรางรอยคราบต่างๆ นานา ได้ดี

 

ทั้งนี้การประดับพื้นที่เพื่อที่จะให้ได้ความลงตัวรวมทั้งโดดเด่น ควรจะเลือกใช้หลัก 60-30-10 ซึ่งผนังธีมสีขาวล้วนนั้น นับว่าเป็นสีส่วนใหญ่ ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ให้คุณยึดเป็นธีมสีส่วนใหญ่ หลังจากนั้นตัดสินใจเลือกเฟอร์นิเจอร์สีรองที่สอดคล้องหรือใช้สีตรงข้ามตัดกับโทนสีผนังอีก ร้อยละ 30 และตัดสินใจเลือกโทนสีไฮไลท์ สีที่สร้างความโดดเด่น เป็นจุดโฟกัสอีก ร้อยละ 10 เช่นว่า โคมระย้า หรือว่า พรมปูพื้น เพียงเท่านี้ท่านก็จะสามารถที่จะกำกับโทนสีภายในห้องได้อย่างมีเอกภาพ

 

เลือกใช้พรมปูพื้นสีอะไร

 

ในการตกแต่งห้องนั้น ธีมสีหรือว่ากลุ่มสีของห้องส่งผลกับอารมณ์ของคุณได้ เพราะฉะนั้นจึงสำคัญอย่างยิ่งซึ่งสี พรมปูพื้น จะจำเป็นต้องจัดคู่กับพื้นที่ในในปัจจุบัน พรมโทนสีแก่หรือสีอ่อนก็ส่งผลลัพธ์กับความรู้สึกและความสว่างของห้องต่างกัน พรมธีมสีเข้ม ตัวอย่างเช่น ธีมสีดำสนิท น้ำตาล หรือว่าธีมสีชาโคล ทำให้ห้องดูเล็กลงมากกว่าธีมสีเบจ ถึงกระนั้นพรมปูพื้นสีดำสนิทก็มิได้เป็นสิ่งซึ่งแย่เกินไป ถ้าหากหยิบมาตกแต่งอย่างเหมาะควร นอกจากนี้พรมโทนสีเข้มยังเก็บความร้อนได้ดี เหมาะสมกับเนื้อที่ที่มีอากาศหนาวเย็นยาวนาน

 

ตรงกันข้ามพรมปูพื้นธีมสีสว่าง มีส่วนช่วยส่งผลให้พื้นที่ขนาดเล็ก ดูใหญ่ขึ้น โดยเฉพาะเส้นทางเดินมืดสลัว ถ้าหากเลือกใช้พรมโทนสีอ่อนๆ สามารถช่วยให้มองเห็นช่องทางเดินได้สะดวกสบายยิ่งกว่า หากเพื่อนๆต้องการให้ห้องดูสูงโปร่ง การตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ธีมสีเบจก็ลงตัวอย่างยิ่ง  เหมาะกับห้องรับแขก หรือOfficeไซน์ย่อมๆ โดยแท้จริง

 

พรมปูพื้น

ทั้งนี้ยับยั้งป้องกันเพื่อมิให้พื้นที่ดูไร้รสชาติมากเกินไป เพื่อนๆสามารถที่จะใช้พรมปูพื้นกับเฟอร์นิเจอร์โทนสีสด มีโทนสีแรงๆ ขัดกันเล็กน้อย หรือเลือกสิ่งของสไตล์ขาวดำ หรือพยายามเน้น พรมปูพื้น กรุ๊ปโทนสีกระตุ้นอารมณ์ เช่น ธีมสีแดง โทนสีแดงอ่อน ทอง ที่มอบความอบอุ่นกับพื้นที่ในพื้นที่ หรือเลือกซื้อธีมสีซึ่งให้ความรู้สึกเย็นๆ เพิ่มความคลายเครียด เช่นว่า ธีมสีเขียวหรือสีน้ำเงิน ธีมสีซึ่งสนับสนุนอารมณ์ร่าเริง เช่นว่า โทนสีสีเหลืองน้ำตาล หรือว่าโทนสีที่ให้อารมณ์หรูหราไฮโซ และลึกลับ ก็สมควรเลือก พรมปูพื้นราคาถูก โทนสีม่วง เป็นต้น ทดลองเก็บเอาทิปเหล่านี้ไปใช้เสริมแต่งพื้นที่บ้านกันนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น