วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เคล็ดลับเลือกสีสัน พรมปูพื้น ให้เหมาะสมกับผนังภายในบ้านสีขาว

คิดว่าหลายคนซึ่งมีบ้านทาสีผนังสีขาวล้วน คงจะมีปัญหาไม่น้อยในการตัดสินใจเลือกโทนสี พรมปูพื้น จะเลือกโทนสีพรมปูพื้นอย่างไรดี จึงจะตอบสนองกับความต้องการ ความสวยงามหรือคุณประโยชน์ ซึ่งคุ้มกับสตางค์ที่จ่ายไปมากที่สุด พวกเรามาดูทางเลือกกันดีกว่า

 

ข้อดีของผนังภายในสีขาว

 

แม้ว่ากำแพงห้องธีมสีขาวมีข้อบกพร่องซึ่งมาก ไม่ว่าจะเป็นเลอะเทอะได้ไม่ยาก ผนังภายในมีความเก่าได้รวดเร็ว บางคราวดูซ้ำซากปราศจากสีสัน ถึงกระนั้นกำแพงโทนสีขาวก็ช่วยให้ห้องสัดส่วนไม่ใหญ่ดูกว้างขวาง สะอาดสะอ้าน ห้องดูโปร่งสบาย รู้สึกผ่อนคลาย ทำให้ที่อยู่อาศัยไม่ดูคับแคมหรือว่าอึดอัด อีกทั้งแม้ในห้องไร้แสงไฟยังดูสว่างปลอดภัยด้วย เนื่องจากผนังจะมีการสะท้อนแสงได้ดี หรือคุณอาจจะติดตั้งโคมไฟสีส้มก็สามารถช่วยให้ดูอบอุ่นได้ยามมืด ขณะเดียวกันกำแพงธีมสีขาวล้วนยังช่วยเน้นเครื่องเรือนในห้องหรือ พรมปูพื้น มีความเด่นอย่างมีสไตล์ ขณะเดียวกันก็แต่งเติมบ้านได้หลายสไตล์ จะclassicหรือว่าโมเดิร์น ก็ไม่ขัดเขิน

 

ตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ยังไงให้กับกำแพงโทนสีขาว

พรมปูคอนโด

 

หลายคนชื่นชอบทาสีผนังห้องให้เป็นสีขาว เพราะดูสะอาดรวมทั้งไม่กดดัน แต่กระนั้นปัจจัยสำคัญในเวลาเลือกซื้อ พรมปูพื้นราคาถูกต้องใคร่ครวญซะก่อนว่าพื้นที่พวกนั้นเป็นห้องอะไร ใช้งานอย่างไร หากเป็นห้องหลับนอนส่วนบุคคลคุณก็คงอยากได้สีพรมปูพื้นซึ่งหย่อนอารมณ์ หรือสามารถเลือกใช้โทนสีซึ่งตัวเองชื่นชอบก็ได้ ถึงกระนั้นหากว่าเป็นห้องส่วนรวม ห้องนั่งเล่น ซึ่งมีระดับการใช้งานซึ่งสูง สามารถเลือกใช้สีอบอุ่นเพิ่มเติมอารมณ์ที่สนุกสนานหรือว่าเลือกโทนสีแก่สำหรับซ่อนรอยต่างๆ ได้ดี

 

ทั้งนี้เพราะการแต่งพื้นที่เพื่อที่จะให้มีความพอดีและโดดเด่น สมควรยึดหลัก 60-30-10 ซึ่งผนังภายในโทนสีขาวล้วนนั้น ถือเป็นโทนสีส่วนมาก 60% ของพื้นที่ ให้พวกเราจับยึดเป็นธีมสีหลัก ต่อจากนั้นตัดสินใจเลือกเครื่องเรือนสีรองที่สัมพันธ์หรือว่าใช้สีตรงข้ามตัดกับสีกำแพงอีก 30% อีกทั้งเลือกธีมสีเน้นๆ สีซึ่งก่อให้เกิดความโดดเด่น จุดสนใจอีก 10% ตัวอย่างเช่น โคมระย้า หรือ พรมปูพื้น เท่านี้คุณก็จะสามารถที่จะควบคุมธีมสีด้านในห้องได้ง่ายๆ

 

เลือกพรมปูพื้นธีมสีใด

 

สำหรับเสริมแต่งห้องนั้น ธีมสีหรือว่าโทนสีของบ้านมีอิทธิผลกับอารมณ์ของท่านได้ ดังนี้จึงสำคัญอย่างยิ่งที่โทนสี พรมปูพื้น จะต้องแมตช์แก่ห้องในปัจจุบันนี้ พรมธีมสีแก่หรือสีอ่อนก็ส่งผลกับความรู้สึกหรือความสว่างของพื้นที่ไม่เหมือนกัน พรมปูพื้นโทนสีเข้ม ตัวอย่างเช่น โทนสีดำสนิท น้ำตาล หรือว่าสีชาโคล ทำให้พื้นที่ดูกระชับมากกว่าโทนสีเบจ แม้กระนั้นพรมปูพื้นสีดำก็ไม่ได้เป็นเรื่องซึ่งแย่เกินไป หากหยิบมาเสริมแต่งอย่างเหมาะสม ทั้งนี้พรมสีเข้มยังช่วยให้ห้องอบอุ่น เหมาะสมกับพื้นที่ที่มีอากาศเย็นอย่างยิ่ง

 

ในทางตรงกันข้ามพรมปูพื้นโทนสีสว่าง ช่วยทำให้ห้องแคบๆ ดูใหญ่ขึ้น ยิ่งทางเดินมืดๆ ถ้าเลือกใช้พรมปูพื้นสีสว่างๆ สามารถช่วยให้เห็นทางเดินได้สะดวกสบายมากกว่า หากคุณอยากให้ห้องดูโปร่งบาง การตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น โทนสีเบจก็ลงตัวอย่างยิ่ง  เหมาะสมกับห้องนั่งเล่น หรือออฟฟิศขนาดย่อมๆ โดยแท้จริง

 

นอกจากนี้ยับยั้งป้องกันเพื่อมิให้พื้นที่ดูไร้รสชาติเกินไป เพื่อนๆสามารถที่จะใช้พรมกับเครื่องเรือนธีมสีสดใส มีธีมสีเข้ม ขัดกันเล็กน้อย หรือตัดสินใจเลือกสิ่งของสไตล์ขาวดำ หรือว่าเน้น พรมปูพื้น กรุ๊ปสีเร่งเร้าอารมณ์ ตัวอย่างเช่น ธีมสีร้อนๆ สีแดงอ่อน ทอง ที่ให้ความอุ่นสบายกับเนื้อที่ในพื้นที่ หรือเลือกซื้อธีมสีที่สื่อนำอารมณ์เย็นๆ ให้ความคลายเครียด เช่นว่า โทนสีน้ำเงิน เขียว สีที่ส่งเสริมอารมณ์แจ่มใส ตัวอย่างเช่น ธีมสีเหลือง หรือโทนสีซึ่งให้อารมณ์หรูหรามีสไตล์ อย่างมีระดับ ก็สมควรตัดสินใจเลือก พรมปูพื้นราคาถูก โทนสีม่วงมังคุด เป็นต้น ทดลองนำเอาเคล็ดลับพวกนี้ไปใช้เสริมแต่งห้องกันนะ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูคอนโด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น