วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ทำไมต้องจ้างบริษัทซัก พรมปูพื้นราคาถูก อย่างสม่ำเสมอ บทความนี้มีคำตอบ

การดูแลและทำความสะอาด พรมปูพื้น นั้น ไม่เฉพาะแต่ช่วยให้พื้นที่ในบ้านดูสะอาดสะอ้านชวนมองแล้ว ยังเป็นการยืดอายุการใช้งานของพรมอีกด้วย ถึงกระนั้นคุณประโยชน์หลักน่าจะมีส่วนช่วยในด้านสุขภาพอนามัยที่ดีของคนในครอบครัวยิ่งกว่า

 

พรมปูพื้น

ทั้งนี้เพราะจากรายงานของสมาคมโรคปอดแห่งประเทศสหรัฐอเมริการะบุว่า หากคนในที่พักอาศัยมีสภาพอาการที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจ เช่นว่า นอนกรนหรือเป็นหอบหืดแล้ว สำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องเช็ดถูกทำความสะอาดพื้นพรมภายในที่พักอาศัยไม่ต่ำกว่า 3 ครั้งต่ออาทิตย์ ขณะเดียวกันยิ่งกว่าการทำความสะอาดพรมโดยเครื่องดูดแล้ว คุณควรจะว่าจ้างบริษัททำความสะอาดพรมที่เชี่ยวชาญ มาซักพรมในบ้านอย่างน้อย 1 ครั้งต่อปีด้วย ทั้งนี้เพราะ มันมีประโยชน์กับเพื่อนๆด้วยกัน 3 ประการคือ

 

1.การดูดทำความสะอาด พรมปูพื้น เป็นการทำลายฝุ่นละอองที่ติดอยู่ในพรม

 

ทั้งนี้เพราะตามreportของ สำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมหรือว่า "อีพีเอ" นั้นระบุว่า พรมปูพื้น ที่เลอะเทอะจะกลายเป็นตัวรวบรวมสารมลพิษต่างๆ นานา ภายในห้องเอาไว้ ทั้งขนแมว สารก่อภูมิแพ้ เศษละอองที่มีขนาดจิ๋ว รวมถึงสารพิษในอากาศต่างๆ นานา จะถูกดูดจับไว้กับตัวพรมปูพื้นทั้งสิ้น

 

มลภาวะพวกนี้ล้วนเกิดจากการที่ซึ่งคนเราย่างเท้าบนพรม หรือว่าใช้งานเครื่องดูดฝุ่น โดยสามารถปนเปื้อนรวมทั้งลอยละล่องอยู่ในอากาศของในที่อยู่อาศัยของพวกเราได้ แม้กระนั้นหากท่านตัดสินใจเลือกว่าจ้างธุรกิจซัก พรมปูพื้นราคาถูก เขาทั้งหลายมีเครื่องไม้เครื่องมือพร้อมทั้งน้ำยาสูตรเฉพาะซึ่งสามารถฆ่าแบคทีเรียและจัดการสิ่งปฏิกูลต่างๆ ที่แอบสนิทติดลึกปรากฏในพรมให้ออกไปได้ นี่เองช่วยให้อากาศในบ้านปลอดโปรงขึ้นอีกทั้งสุขภาพอนามัยระบบหายใจของสมาชิกในบ้านปลอดภัยมากขึ้น

 

2.การดูดทำความสะอาดพรมปูพื้น สามารถช่วยลดปริมาณตัวไรฝุ่น

 

ในหลายๆ ที่พักอาศัยเต็มไปด้วยการสะสมของไรฝุ่น ขณะเดียวกันส่วนมากก็มิได้ใส่ใจถึงอันตรายซึ่งถือกำเนิดจากตัวไรฝุ่นพวกนี้ เพราะพวกมันเป็นสัตว์ไซน์เล็ก ซึ่งพวกเรามองเห็นด้วยตาเปล่า เนื่องจากมีไซน์กะทัดรัดแค่เพียง 0.1-0.3 มม.เท่านั้น ด้วยอุปนิสัยของมันชอบยึดอยู่ตามเส้นใย ในที่นอน เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ โดยเฉพาะภายในพรมปูพื้น ซึ่งถ้าหากได้สัมผัสไรฝุ่นหลายครั้ง หรือว่าได้รับในปริมาณจำนวนมากก็อาจก่อให้เกิดกลายเป็นโรคภูมิแพ้ได้ โดยหากจ้างบริษัทรับซัก พรมปูพื้นราคาถูก จะใช้เทคนิคดูดทำความสะอาดพรมด้วยไอน้ำ โดยการใช้ความร้อนที่สูง ส่งผลให้พวกไรฝุ่นมิสามารถที่จะอยู่รอดได้นั่นเอง

 

3.การดูดทำความสะอาดพรมปูพื้น มีส่วนช่วยป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อรา

 

 

ทั้งนี้เนื่องจากในสถานที่ซึ่งมีความชุ่มชื้นค่อนข้างมาก ถ้าหากพรมปูพื้นเปรอะเปื้อนจะมีโอกาสอย่างสูง ที่จะเป็นถิ่นเพาะรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านที่ใกล้ทะเลด้วยแล้ว มีไอน้ำ มีความชุ่มชื้นในอากาศสูง ซึ่งยิ่งถ้า พรมปูพื้น เปียกชุ่มแล้วมิได้เป่าให้แห้งและดูดละอองทันทีทันใด รับรองได้ว่าสปอร์เชื้อราถามหาแน่ๆ

 

การทำความสะอาดพรมอย่างเป็นประจำจะสามารถที่จะสามารถช่วยยับยั้งป้องกันการเติบโตเชื้อราหรือราน้ำค้าง เนื่องจากบริษัทรับจ้างซัก พรมปูพื้นราคาถูก นั้น มีเครื่องมือซักแห้งที่สามารถช่วยทำให้พรมปูพื้นแห้งอย่างมีคุณภาพ ซึ่งถือเป็นการทำลายความชื้น รวมทั้งช่วยป้องกันผลร้ายที่จะปรากฏต่อสุขภาพของผู้อาศัยได้อย่างยิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น