วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ต้องรู้ แนะ 5 ประโยชน์ข้อบกพร่อง พรมปูพื้น ก่อนเอาไปตกแต่งห้องในบ้าน

พรมปูพื้น มีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายพื้นผิว การออกแบบดีไซน์ และหลายวัสดุในการผลิต โดยนี่เองเป็นเหตุให้พวกมันกลายเป็นของแต่งเติมที่อยู่อาศัยที่เป็นที่นิยมและช่วยให้ที่พักอาศัยมีบรรยากาศที่ดียิ่งขึ้น การปูพรมมักใช้ในเนื้อที่ต่างๆ นานา ตัวอย่างเช่น บันได ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ช่วยทำให้บ้านดูอบอุ่นและสบาย ซึ่งถ้า พรมปูพื้นราคาถูก มีการปูติดตั้งอีกทั้งดูแลรักษาอย่างถูกวิธี ก็จะรักษาความงดงามพร้อมทั้งทนทานได้3-5 ปีทีเดียว และต่อไปนี้นั่นก็คือ ประโยชน์จุดด้อยของการใช้ พรมปูพื้น ซึ่งเพื่อนๆควรจะรู้เอาไว้

 

จุดดีของ พรมปูพื้น ซึ่งคุณควรทราบ

 

1.สร้างบรรยากาศอบอุ่น

 

พรมปูพื้น ไม่เพียงแค่ให้ความรู้สึกอบอุ่นให้กับบ้านเพียงนั้น แต่กระนั้นมันถือเป็นสิ่งป้องกันความร้อนด้วย ไม่ว่าจะหน้าร้อนหรือว่าฤดูหนาว พรมปูพื้น จะช่วยรักษาความร้อนเย็นและมีส่วนช่วยประหยัดไฟฟ้าประหยัดค่าแอร์ได้อย่างมากมาย  นอกจากนี้พื้นผิวประเภทไม้หรือว่าพื้นกระเบื้องเปล่าๆ ถึงแม้จะดูสะอาดสะอ้านรวมทั้งมีสไตล์ก็ตาม พอสภาพอากาศเย็นอุณหภูมิบนพื้นก็จะเย็นตามไปด้วย

 

2.โทนสี

 

พรมปูคอนโด

มิเพียงแค่ พรมปูพื้น ช่วยเพิ่มเติมสีสันสำหรับห้อง ถึงกระนั้นมันยังเปลี่ยนแปลงสไตล์ของห้อง เปลี่ยนแปลงบรรยากาศให้ดูสบายอย่างคาดไม่ถึง พรมปูพื้นคือปัจจัยกำหนดโทนของบ้านและบางทีก็คือสิ่งหลักในการตัดสินใจเลือกรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์สำหรับที่อยู่อาศัย หรือOfficeของเพื่อนๆ พวกมันเสริมสร้างความมีชีวิตชีวา ขณะเดียวกันก่อให้เกิดเอกลักษณ์ที่ต่างกันออกไปในแต่ละห้อง ทั้ง ดีไซน์ สี หรือว่าความหนาของพรม รายละเอียดเหล่านี้ล้วนสร้างบรรยากาศต่างๆ ได้ ขณะที่ พรมปูพื้น ยังสามารถช่วยดูดซับเสียงได้โดยมีศักยภาพ ปรับลดเสียงรบกวนที่มาจากข้างนอก เก็บเสียงภายใน ขณะเดียวกันลดเสียงรบกวนสะท้อนก้องไปมาภายในห้อง ซึ่งนี่เองมันจึงเหมาะสำหรับห้องดูหนังหรือห้องอัดเพลงที่ต้องการอรรถรสด้านเสียงอย่างสมบูรณ์

 

3.สุขภาพ

 

ทั้งนี้เพราะในแต่ละห้องภายในอาคารย่อมมีฝุ่นผงหรือว่าแม้แต่ขนสัตว์ต่างๆ ร่วงสู่พื้นเป็นประจำ พวก พรมปูพื้น ก็มักจะทำหน้าที่ดักจับฝุ่นพวกนี้ให้อยู่กับเส้นใยของพรม ปรับลดการแพร่กระจายในอากาศได้ถึง 50% ซึ่งนี่แหละมีส่วนช่วยลดโอกาสเสี่ยงที่คุณจะสูดลมหายใจเอาฝุ่นเหล่านี้ไปสู่ร่างกายไปด้วย

 

4.มีความปลอดภัย

 

ทั้งนี้เนื่องจากจากข้อมูลมากมาย จะพบว่าการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากพื้นซึ่งปูพรมนั้นต่ำกว่าพื้นเปล่า พื้นไม้หรือพื้นขัดมัน เพราะข้างใต้ พรมปูพื้น จะมีแผ่นรองซึ่งมีความอ่อนนุ่ม ถ้าหากคุณเผลอหกคะเมนก็จะไม่มีอันตรายหรือเจ็บตัวมากเมื่อเทียบกับพื้นปูนทั่วไป จึงนับว่ามีคุณประโยชน์อย่างมากมาย ในที่พักอาศัยซึ่งมีลูกๆ หรือคนแก่อยู่ด้วย

 

จุดด้อยของ พรมปูพื้น ที่คุณควรรู้

 

1.การดูแลรักษาพรม

 

อย่างไรก็ดี พรมปูพื้น นั้นจำเป็นต้องมีการบำรุงดูแลในระดับที่ค่อนข้างมาก หากว่าท่านละเลย ไม่ใส่ใจกับการดูดทำความสะอาดสม่ำเสมอ ที่อยู่อาศัยก็จะเปรอะเปื้อน ไม่สวยงามได้ง่าย ซึ่งแทนที่จะเป็นพื้นที่ที่อบอุ่นหรือน่าอาศัยสำหรับคนในครอบครัว

 

2.ความชื้นและรอยคราบ

 

พรมปูพื้น นั้น เป็นของตกแต่งที่ค่อนข้างอ่อนไหวต่อการเกิดรารวมทั้งเกิดคราบเลอะเทอะได้ไม่ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งรอยจากกาแฟ หรือสกปรกต่างๆ นานา จะค่อนข้างอยู่ได้ยาวนานรวมทั้งเช็ดถูกทำความสะอาดให้เหมือนเดิมได้ยาก แต่อย่างไรก็ดีปัจจุบันมีพรมแบบซึ่งสามารถยับยั้งป้องกันคราบต่างๆ ได้ยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นพรมโดยมากจะเกิดเชื้อราได้ง่าย ถ้ามีการใช้พรมปูพื้นในพื้นที่ที่มีความชื้นค่อนข้างมาก

 

3.พังได้ง่าย

 

โดยปรกตินั้น พรมปูพื้น ผลิตจากวัสดุที่มีความยืนหยุ่นที่น้อย รวมทั้งมีโอกาสเสียงเสียหายได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูแลรักษาอย่างไม่ถูกวิธี หรืออาจเป็นรอยได้ไม่ยาก ถ้าหากชักลากเฟอร์นิเจอร์ขนาดน้ำหนักมากบนพื้นพรม โดยมักจะเกิดรอยทางที่ยากในการซ่อมให้กับมาเหมือนเดิมเชียว

 

4.สุขภาพ

 

อย่างไรก็ดีพรมปูพื้นค่อนข้างจะเป็นโทษแก่ท่านที่มีอาการด้านระบบหายใจ ทั้งนี้เพราะ พรมปูพื้น จะเก็บกักฝุ่น สารก่อภูมิแพ้ (allergen) ความชื้นพร้อมทั้งสปอร์เชื้อรา ซึ่งสามารถสร้างความเสี่ยงให้กับผู้ซึ่งมีอาการเป็นโรคภูมิแพ้หรือว่ามีปมปัญหาเกี่ยวกับการหายใจอยู่ก่อน รวมทั้งในเด็กเล็กด้วยเช่นกัน ถ้าหากท่านมิได้ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

 

อย่างไรก็ตามหากเลือกใช้ พรมปูพื้น ให้ลงตัวกับรูปแบบและเนื้อที่ของที่พักอาศัย พรมปูพื้นก็สามารถสร้างความอบอุ่นกับพื้นที่ว่าง และเปลี่ยนห้อง ให้มาเป็นเนื้อที่ที่หย่อนอารมณ์น่าอาศัยหรือส่งผลให้แขกเหรื่อซึ่งมาบ้านมีความรู้สึกสะดวกสบายยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามการจะใช้พรมปูพื้นไหมขึ้นอยู่ที่คุณจะคำนึงอรรถประโยชน์ของมันโดยตัวคุณเอง

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูคอนโด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น