วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

แนวทางเลือกเฟ้น พรมปูพื้น ที่เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานในคอนโด

การเลือกซื้อพรมปูพื้นนั้น ผู้เริ่มต้นหลายคนอาจจะมีคำถามคงอยู่ภายในหัวว่า จะซื้อยังไงให้ได้พรมที่ดี เหมาะกับบ้านคุณรวมทั้งคุ้มค่าคุ้มราคากับเงินที่สุด ทั้งนี้เพราะในท้องตลาดมีร้าน ขายพรมราคาถูก เยอะแยะเป็นอันมากที่พร้อมสรรพเสนอแนะและนำเสนอสนนราคาพรมปูพื้นไม่เหมือนกัน มือใหม่หลายท่านก็อาจจะเลือกไม่ถูกทีเดียว แต่อย่างไรก็ดีการเลือกซื้อพรมนั้น มีสิ่งในการกลั่นกรองอยู่หลักๆ ดังต่อไปนี้

 

ข้อแรกเลยให้คิดถึงประเด็นสไตล์ของ พรมปูพื้น ที่ สัมพันธ์กับรสนิยมและลักษณะโดยรอบของพื้นที่เหล่านี้ ต่อจากนั้นจึงค่อยตัดสินใจว่าจะควรเลือกปูพรมรูปแบบทั้งพื้นที่หรือว่าว่าจะเลือกใช้พรมเสื่อในบางบริเวณเท่านั้น ทั้งนี้การปูในทั้งสองแบบนั้นจะให้อารมณ์ ซึ่งต่างกันออกไป แบบปูพรมทั่วพื้นที่สร้างความสะดวกสบาย มุ่งเน้นเรื่องของประโยชน์ใช้เป็นหลัก ขณะที่ถ้าพรมเสื่อ ตัวอย่างเช่น พรมเปอร์เซียนั้น เน้นเรื่องการตกแต่งห้องให้สวยงามมากกว่า นอกจากนี้ประเภทของพื้นที่ก็จัดว่าเป็นเหตุผลสำคัญ พื้นที่ซึ่งต้องการพรมปูพื้นนั้น เป็นเนื้อที่ส่วนตัว หรือห้องพื้นที่ส่วนกลางของบ้านที่มีการเหยียบเดินผ่านหรือใช้บ่อยๆ การเลือกซื้อ พรมปูพื้น ก็จะแตกต่างออกไป

 

ประการต่อมาคิดถึงเรื่องวัตถุดิบ หรือเนื้อของพรมที่เหมาะกับพื้นที่นั้นๆ ยกตัวอย่างเช่น การปูพรมภายในห้องนอนพักผ่อน ที่ต้องการใช้พรมแค่ส่วนกลางพื้นที่ ก็สมควรตัดสินใจเลือก พรมปูพื้นราคาถูก ที่มีเนื้อผ้าธรรมดาเช่น ขนสัตว์ พรมคอนตอน หรือว่าพรมไหม ที่มีความทนทานรวมทั้งมีช่วงอายุซึ่งนาน

 

ประการที่สามตรวจสอบประเด็นคุณภาพของ พรมปูพื้น ทั้งนี้พรมปูพื้นที่มีขายในท้องตลาดนั้นโดยส่วนมากจะมีคุณภาพที่มิได้ต่างกัน ไม่ได้มีตราสินค้าดังๆ ที่สุด แต่ถ้าท่านอยากได้พรมปูพื้นมาตรฐานดีๆ จดจำไว้ว่า พรมทอมือและจำนวน knot ต่อพื้นที่ 1 ตารางนิ้วนั้นเป็นสิ่งบ่งบอกคุณภาพของพรมปูพื้นว่าดีมากหรือน้อยปานใด ยิ่งมีความหนาแน่นอย่างมากและผลิตทอโดยแรงงานจากช่างผู้ชำนาญแล้วนั้นก็จะยิ่งมีความแข็งแรงทนทานซึ่งสูงมากจริงๆ

 

ท้ายสุด นั่นก็คือ ตัดสินใจเลือกร้าน ขายพรมราคาถูก ซึ่งเชื่อใจได้ เพื่อที่จะให้ข้อชี้แนะในการตัดสินใจซื้อของท่าน ซึ่งเป็นสิ่งสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง  ทั้งนี้เนื่องจากร้านจำหน่ายพรมดีๆ จะมีส่วนช่วยแนะพรมที่เหมาะสมกับที่พักอาศัยหรือห้อง การใช้งาน การบำรุงรักษา รวมทั้งการตอบข้อสงสัยอย่างอื่น ซึ่งท่านต้องการทราบโดยกันเอง

 

ข้อสำคัญเวลาซื้อ พรมปูพื้น คือคุณต้องรู้แนวทางบำรุงรักษาพรมปูพื้นแต่ละประเภทไว้อีกด้วย เนื่องจากพรมบางชนิดนั้นมีแนวทางบำรุงดูแลไม่เหมือนกัน บางกลุ่มก็ยากกับการดูแลและซัก เช่นว่า พรมโทนสีสว่างที่เลอะเทอะเป็นรอยด่างได้ง่าย หรือพรมขนปุยต่างๆ นานา หากในที่พักของคุณมีสุนัข แมวหรือว่าเด็กๆ คุณสมควรเลี่ยงการใช้งานพรมปูพื้นจำพวกนี้เป็นการดีที่สุด ทั้งนี้ตรวจสอบการรับประกัน สอบถามค่าใช้จ่ายในกาจัดส่งพรม ค่าติดตั้ง ให้เรียบร้อยเสียก่อนตัดสินใจซื้อด้วย

พรมปูพื้นห้อง คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูพื้นห้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น