วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

5 เคล็ดลับเลือกเฟ้นโทนสี พรมปูพื้น ให้ลงตัวกับห้องในบ้าน

การตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ให้เหมาะสมกับบ้านของคุณนั้น เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญเลยเชียว ทั้งนี้พรมปูพื้นพวกนี้มันจะจำเป็นต้องอยู่กับคุณหลายปีทีเดียว ขณะที่ด้วยความที่มันเป็นสิ่งของตกแต่งที่พักอาศัยที่มีระดับราคาค่อนข้างแพง หลายคนจึงต้องเลือกใช้ระยะเวลาสำหรับไตร่ตรองพร้อมทั้งวางแผนให้ละเอียดที่สุด ถึงกระนั้นการเลือกซื้อไม่ใช่สิ่งง่ายๆทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องโทนสีของ พรมปูพื้น โดยทิปต่อจากนี้ไปอาจมีส่วนช่วยคุณได้

 

1.ห้องปูมีคนใช้งานมากน้อยแค่ใด

 

สำหรับเลือกสีพรมปูพื้นให้จัดคู่แก่ห้องท่านนั้น มีสิ่งหลายอย่างซึ่งควรตระหนักด้วยกัน โดยเฉพาะประการแรกนั่นก็คือระดับการเดินผ่านเนื้อที่นั้นๆ ก็ถือเป็นประเด็นอันดับต้นๆในการกำหนดสีของ พรมปูพื้น ยิ่งถ้าหากคุณจะต้องใช้งานเดินผ่านบ่อยๆ หรือใช้งานสม่ำเสมอโอกาสซึ่งพรมจะเลอะเทอะ หมอง เกิดรอยเปื้อนต่างๆ นานา ก็ยิ่งขึ้น สำหรับห้องหลับนอนที่ค่อนข้างจะมีความส่วนบุคคลมาก เพื่อนๆสามารถเลือกใช้สีสันได้โดยไม่ค่อนข้างจำกัด เลือกเอาที่เหมาะแบบห้องและความอารมณ์ห้องหรือความชอบของท่านเป็นพื้นได้

 

แต่สำหรับทางเดินและห้องรับแขกในบ้าน เพื่อนๆอาจจะจำเป็นต้องให้ความใส่ใจในการเลือกใช้สีพรมปูพื้นให้มากสักนิดสักหน่อย เพราะมันคือพื้นที่ส่วนรวมโอกาสพรมปูพื้นสกปรกโดยไม่ตั้งใจมีขึ้นได้ไม่ยาก และยิ่งถ้ามีเลี้ยงหมาเลี้ยงแมวด้วยแล้วควรเลือกพรมสีมืดๆ ซึ่งมีส่วนช่วยซ่อนรอยต่างๆ ได้มีประสิทธิภาพ ขณะที่ พรมปูพื้นราคาถูก สีไหนๆ ก็แล้วแต่ ไม่เหมาะสมเลือกใช้ปูเนื้อที่ในครัวนะ

 

2.ความโปร่งของห้อง

 

หากว่าเพื่อนๆอยากพื้นที่นั้นๆ กว้างขวางยิ่งขึ้น หรือดูกะทัดรัดลง การเลือกโทนสีพรมปูพื้นมีส่วนช่วยเพื่อนๆได้ พรมปูพื้นธีมสีทองคำหรือสีแดงอ่อนๆ คือทางเลือกที่ซึ่งเหมาะสำหรับห้องรับแขกหรือทางเดิน เนื่องจากเป็นสีที่อบอุ่น ขณะที่พวกมันมีส่วนช่วยกลบเกลื่อนรอยเปื้อน เศษโคลนได้ดีกว่าธีมสีสว่าง สำหรับพื้นที่ที่ต้องถูกแดดตลอดเวลา เพื่อนๆสมควรนึกถึงประเด็นการติดผ้ามาสำหรับกรองแสงด้วย เนื่องจากแสงแดดจะทำให้พรมปูพื้นโทนสีเข้มนั้นสามารถสีซีดและจางได้เร็วกว่าปกติธรรมดา

 

3.เข้าคู่บุคลิกลักษณะของเพื่อนๆ

 

ควรถามตนเองว่า โทนสี พรมปูพื้น นั้นเหมาะกับบุคลิกของท่านไหม ท่านซึ่งมีนิสัยง่ายๆ อะไรก็ได้ ชอบความผ่อนคลาย ควรเน้นโทนสีซึ่งอบอุ่นเล็กน้อย สีเอิร์ธโทน เช่นว่า น้ำตาล โทนสีเบจ หรือว่าพรมโทนสีฟ้า โทนสีเขียวธรรมชาติซึ่งให้อารมณ์สงบร่มเย็น ถึงกระนั้นในทางตรงกันข้ามสำหรับผู้คนที่เคร่งครัดในรายละเอียดปลีกย่อยอย่างมาก จะเหมาะสำหรับธีมสีกรมท่า สีดำสนิท ธีมสีขาว ธีมสีหมอก และพวกสีเพชรนิลจินดาต่างๆ นานา จะดีกว่า

 

4.แมตช์กับดีไซน์

พรมปูพื้น

 

ท่านต้องการให้พรมปูพื้นเข้าคู่หรือว่าสอดคล้องกับรูปแบบของพื้นที่โดยรวมหรือเปล่า หรือว่าอยากให้ พรมปูพื้น มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของมัน การประดับห้องที่ดีนั้น ไม่ว่าจะเป็นห้องลักษณะใด สมควรมีจุดสนเพียงแค่หนึ่งเดียวเท่านั้น โดยพรมปูพื้นอาจจะเป็นจุดโฟกัสก็ได้ หรือว่าให้ทำหน้าที่เป็นตัวสามารถช่วยสนับสนุนให้ของสิ่งอื่นๆ ตัวอย่างเช่น รูปเขียน หรือว่าเฟอร์นิเจอร์บางอัน ดูโดดเด่นขึ้นมาก็ได้ ซึ่งเป็นเรื่องซึ่งเพื่อนๆควรจะวางแผนหรือเลือกให้สัมพันธ์เข้ากัน เพราะไม่เช่นนั้นห้องจะดูยุ่งเหยิงอีกทั้งปราศจากความเป็นเอกภาพได้ไม่ยาก

 

  1. เลือกธีมสี เบจ

 

แม้กระนั้นถ้าหากถึงจุดนี้แล้วเพื่อนๆยังตัดสินใจเลือกโทนสี พรมปูพื้น ไม่ได้ เราขอแนะนำให้ตัดสินใจเลือกพรมธีมสีBeigeธรรมชาติ ซึ่งนับว่าเป็นโทนสีที่เซฟที่สุด เข้าคู่ได้ง่าย รับกับผนังภายในห้องสีขาวล้วนได้ก็ดี นอกจากนี้ก็ไปด้วยกันได้กับธีมสีประเภทอื่นๆ ทั้งนี้ความเป็นธีมสีน้ำตาลยังมีส่วนช่วยกลบเกลื่อนรอยคราบต่างๆ นานา หรือว่าซ่อนขนหมาขนแมวได้มีประสิทธิภาพ มันใจได้เลยว่าไม่สร้างความผิดหวังแน่นอน

 

พรมมีธีมสีให้เลือกใช้เยอะแยะ หลากหลายระดับราคา หากว่าเพื่อนๆเงินถึง มีค่าใช้จ่ายพอ ก็ไม่ยากในการเลือกซื้อเท่าไหร่ แต่ถ้าจำเป็นต้องเลือกภายใต้ค่าใช้จ่ายที่จำกัดแล้ว คงจะต้องคิดอีกทั้งให้ความใส่ใจกับการเลือกให้มากขึ้น ถ้าเป็นได้ให้หลีกเลี่ยงการสั่งซื้อ ขายพรมราคาถูก เกินไป ของสนนราคาย่อมเยามากๆ มักเกิดการขาดพังได้ง่ายและเร็วกว่าของราคาสูงเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น