วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

มือใหม่ต้องรู้ เคล็ดลับซื้อ พรมปูพื้น จากอิหร่านให้ได้พรมของแท้รวมทั้งถูกใจท่าน

การทำพรมเปอร์เซียเป็นวัฒนธรรมโบราณที่มีมายาวนานมากอย่างน้อย 3000 ปี แต่การเลือกซื้อ พรมปูพื้น แฮนด์เมดนี้เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยทีเดียว แต่ถ้าเพื่อนๆซื้อได้ของจริงและงดงาม เชื่อได้ว่ามันจะกลายเป็นมรดกสืบทอดซึ่งมีคุณค่าอย่างมาก ซึ่งต่อไปนี้คือ ทิปนิดๆ หน่อยๆ ในการสั่งซื้อ พรมปูพื้น เปอร์เซีย

 

1.ถ้าท่านมิได้เชี่ยวชาญหรือมีประสบการณ์ในการเลือกซื้อพรมเปอร์เซียมาก่อน สมควรสืบหาร้านค้าซึ่งไว้ใจได้ เพราะว่าพวกเขาจะเป็นคนที่มีความรู้เรื่องพรมปูพื้นอย่างมาก โดยจะช่วยแนะนำข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อให้คุณเลือกซื้อ พรมปูพื้น ซึ่งต้องการได้ เพราะฉะนั้น การเลือกDealerหรือร้านที่มีชื่อเสีย เป็นสิ่งสำคัญลำดับแรกของการเลือกซื้อ

 

2.พิจารณาให้แน่ใจว่าร้านค้าที่ซื้อนั้น มีการการันตีผลิตภัณฑ์ไหม ทั้งนี้เพราะบางครั้งถ้า พรมปูพื้น ระดับราคาค่อนข้างแพงนี้ไม่ได้มีสรรพคุณตามที่อ้างอิงจริง ท่านก็สมควรสามารถที่จะส่งคืนผลิตภัณฑ์ได้ ดังนี้ ตรวจข้อกำหนดรายละเอียดในใบรับรองให้แน่ชัดเสียก่อน

 

3.วัตถุดิบในการทำพรม Persianนั้นสำคัญอย่างมากมาย  เพื่อนๆต้องพิจารณาให้แน่นอน ขนสัตว์ธรรมชาติเป็นวัสดุที่ดีมากที่สุดในการทำพรมปูพื้น เปอร์เซีย นอกจากนี้เส้นไหม ก็ให้ความหรูหรา แต่กระนั้นก็ไม่เหมาะสำหรับการเลือกใช้งานบริเวณเนื้อที่ซึ่งมีเดินหรือใช้งานค่อนข้างมากในที่อยู่อาศัย

 

4.การพิจารณาพรมปูพื้นของแท้หรือเปล่า ให้นำเศษชิ้นส่วนเล็กๆ น้อยๆ จากริมพรมปูพื้น มาทดสอบเผาด้วยไฟ ถ้าหากทดลองใช้ไฟเผาแล้วพบกว่ามีเปลวไฟเกิดขึ้น หมายความว่าเป็นผ้าไหมแท้ แต่กระนั้นถ้าหากเผาแล้วไฟเบอร์หด หรือหลอมสลายตัว บ่งบอกว่าเป็นพรมของเก๊ซึ่งผลิตจากไหมสังเคราะห์ ซึ่งพรมที่ว่าทำจากไหมบางอันจากอินเดีย จีน หรือประเทศปากีสถาน ไม่ใช่ไหมแท้ ดังนี้ ท่านจะต้องทราบว่า พรมปูพื้นราคาถูก ที่คุณซื้อหานั้นผลิตมาจากเมืองใด ทั้งนี้ทั้งนั้นร้านค้าขายพรมปูพื้นดังๆ นั้นจะบอกกล่าวเพื่อนๆอย่างชัดแจ้งว่าพรมปูพื้นสร้างจากวัสดุใด

 

5.การเลือกขนาด พรมปูพื้น ที่เหมาะสมเป็นข้อสำคัญอย่างมากมาย  ควรแน่ใจว่าได้มีการวัดพื้นที่อย่างอย่างแน่ชัดเสียก่อนเดินเข้าร้าน ขายพรมปูพื้นราคาถูก ซึ่งพรมอิหร่านขนาดทั่วไปนั้นมีสัดส่วน 5 x 3, 8 x 5, 9 x 6, 10 x 8, 12 x 9, รวมทั้ง 14 x 10 ม.

 

 

6.โทนสีก็ถือเป็นเหตุผลอีกสิ่งซึ่งจะละเลยไม่ได้ โทนสีของ พรมปูพื้น ควรเลือกให้จัดคู่กับผนังห้อง สไตล์เครื่องเรือน สีของผ้าม่าน หรือว่าของตกแต่งแวดล้อมอื่น แม้กระนั้นโทนสีพรมสว่างๆ สามารถช่วยให้พื้นที่ดูกว้างมากขึ้น

 

7.รูปแบบของพรมปูพื้นนั้นขึ้นกับความพอใจ บางคนชอบแพทเทิร์นเยอะๆ ยุ่งๆ ขณะที่บางท่านโปรดปรานดีไซน์น้อยๆ มีพื้นที่ว่างเปล่าอย่างมาก อย่างไรก็ดีรูปแบบคลาสสิค หรือสไตล์เก่าแก่นั้น จะมีลายวงกลมคล้ายช่อดอกไม้อยู่กึ่งกลางซึ่งนับว่าเป็นจุดเด่นตามแนวอิหร่าน ซึ่งถือเป็นลายของ พรมปูพื้น ซึ่งได้รับความนิยมอย่างยิ่ง 

พรมปูคอนโด

 

8.สนนราคาคือปัจจัยท้ายที่สุดซึ่งท่านควรใคร่ครวญ สำหรับพรมอิหร่านมีหลากหลายระดับราคา แตกต่างตามสัดส่วน สถานที่ผลิต คุณภาพของเส้นใยรวมทั้งสีย้อม ความหนาแน่ของพรม อีกทั้งวัสดุ เพราะฉะนั้น ควรเลือกซื้อ พรมปูพื้น ให้พอเหมาะกับกำลังทรัพย์ของเพื่อนๆเป็นการดีที่สุด

 

พรม Persianนับว่าเป็นสุดยอด พรมปูพื้น ซึ่งใครๆ หลายก็อยากได้มาแต่งบ้าน เนื่องจากนอกจากจะช่วยเสริมให้ห้องรับแขก ห้องนอนหรือว่าบรรยากาศภายในบ้านงดงามยิ่งขึ้นแล้ว พรมอิหร่านยังเป็นสิ่งของสะสมที่น่าลงทุนโดยแท้จริง

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูคอนโด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น