วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

กลยุทธ์ควรเลือกสี พรมปูพื้น ให้เข้ากับกำแพงห้องสีขาวล้วน

เชื่อว่าหลายคนที่มีที่อยู่อาศัยซึ่งเลือกทาสีผนังเป็นสีขาว คงมีปัญหาไม่น้อยกับการตัดสินใจเลือกโทนสี พรมปูพื้น จะเลือกโทนสีพรมปูพื้นอย่างไรดี ถึงจะตอบโจทย์ ความงดงามและคุณประโยชน์ ที่คุ้มค่ากับเงินซึ่งเสียไปที่สุด เรามาดูทางเลือกกันเถอะ

 

ข้อดีของผนังภายในโทนสีขาว

 

แม้ว่าผนังภายในห้องธีมสีขาวมักจะมีจุดด้อยที่อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเปรอะเปื้อนได้ง่าย กำแพงดูเก่าได้ง่าย บางคราวดูน่าเบื่อปราศจากชีวิตชีวา ถึงกระนั้นกำแพงโทนสีขาวก็สามารถช่วยให้พื้นที่ซึ่งมีสัดส่วนเล็กๆ ดูกว้างขวาง สะอาด ห้องดูโปร่งสบาย ให้อารมณ์ที่ผ่อนคลาย ช่วยให้ห้องไม่ดูแคบหรืออึดอัด ยิ่งกว่านั้นห้องยังสว่างแม้ไม่เปิดแสงไฟ เพราะผนังภายในจะมีข้อดีที่สะท้องแสงได้มาก หรือว่าอาจจะติดตั้งโคมไฟสีส้มก็ช่วยทำให้ห้องหรือบ้านดูอบอุ่นได้เวลากลางคืน ขณะเดียวกันผนังภายในธีมสีขาวล้วนยังช่วยเน้นเฟอร์นิเจอร์ในห้องและ พรมปูพื้น มีความโดดเด่นอย่างมีสไตล์ พร้อมทั้งแต่งเติมบ้านได้หลากหลายแนว จะclassicหรือโมเดิร์น ก็ไม่ขัดเขิน

 

เลือก พรมปูพื้น เช่นไรให้กับผนังสีขาวล้วน

 

หลายคนชื่นชอบทาสีกำแพงบ้านให้เป็นธีมสีขาว เนื่องจากดูสะอาดและไม่กดดัน ถึงกระนั้นสิ่งสำคัญในการเลือก พรมปูพื้นสนนราคาถูกต้องใคร่ครวญเสียก่อนว่าห้องเหล่านั้นเป็นพื้นที่อะไร เลือกใช้งานอย่างไร หากเป็นห้องนอนพักผ่อนส่วนตัวคุณก็คงต้องการได้ธีมสีพรมปูพื้นซึ่งหย่อนอารมณ์ หรือว่าสามารถเลือกใช้โทนสีซึ่งตนเองชอบก็ได้ แต่ถ้าหากเป็นห้องสาธารณะ ห้องรับแขก ซึ่งมีระดับการใช้งานซึ่งค่อนข้างมาก สามารถเลือกโทนสีอบอุ่นเพิ่มเติมบรรยากาศสนุกสนานหรือเลือกโทนสีแก่เพื่อซ่อนคราบต่างๆ ได้ดี

 

ทั้งนี้เนื่องจากการแต่งห้องสำหรับให้มีความลงตัวอีกทั้งเด่น ควรยึดหลัก 60-30-10 โดยผนังสีขาวล้วนนั้น นับว่าเป็นธีมสีส่วนมาก 60% ของพื้นที่ ให้คุณยึดเป็นโทนสีส่วนใหญ่ หลังจากนั้นตัดสินใจเลือกเครื่องเรือนธีมสีรองที่สอดคล้องหรือตัดกับสีผนังภายในอีก 30% รวมทั้งเลือกโทนสีไฮไลท์ โทนสีที่ก่อให้เกิดความเด่น จุดสนใจอีก 10% เช่น โคมไฟ หรือว่า พรมปูพื้น เพียงนี้ท่านก็จะสามารถควบคุมโทนสีด้านในห้องได้อย่างมีเอกภาพ

 

เลือกพรมปูพื้นธีมสีอะไร

พรมปูพื้น

 

ในการเสริมแต่งห้องนั้น เฉดสีหรือโทนสีของห้องส่งผลต่ออารมณ์ของคุณได้ ดังนี้จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งซึ่งสี พรมปูพื้น จะต้องจัดคู่กับพื้นที่ในในปัจจุบัน พรมปูพื้นธีมสีแก่จัดหรือโทนสีอ่อนก็มีผลกับความรู้สึกหรือความสว่างของพื้นที่ไม่เหมือนกัน พรมปูพื้นโทนสีเข้ม เช่นว่า โทนสีดำสนิท น้ำตาล หรือว่าธีมสีชาโคล ส่งผลให้พื้นที่ดูหดตัวยิ่งกว่าธีมสีธรรมดา แต่กระนั้นพรมปูพื้นธีมสีดำสนิทก็มิได้เป็นการเลือกที่แย่เกินไป หากว่าหยิบมาตกแต่งให้ดีก็สวยได้ นอกจากนี้พรมปูพื้นสีดำยังเก็บความร้อนได้ดี เหมาะกับพื้นที่ซึ่งมีสภาพอากาศหนาวเย็นยาวนาน

 

ในทางตรงกันข้ามพรมสีสว่าง ช่วยช่วยให้พื้นที่แคบๆ ดูใหญ่ขึ้น โดยเฉพาะช่องทางเดินมืดสลัว ถ้าเลือกใช้พรมโทนสีอ่อนๆ มีส่วนช่วยให้มองเห็นช่องทางเดินได้สะดวกยิ่งกว่า ถ้าท่านต้องการให้พื้นที่ดูสูงโปร่ง การตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น สีBeigeก็เวิร์คอย่างมากมาย  เหมาะสำหรับห้องนั่งเล่น หรือว่าที่ทำงานไซน์ย่อมๆ จริงๆ

 

ทั้งนี้ยับยั้งป้องกันไม่ให้พื้นที่ดูจืดชืดเกินไป เพื่อนๆสามารถพิจารณาใช้พรมกับเครื่องเรือนโทนสีสดใส มีธีมสีเข้ม ตัดกันเล็กน้อย หรือตัดสินใจเลือกสิ่งของโทนขาวดำ หรือว่าพยายามเน้น พรมปูพื้น กรุ๊ปโทนสีเร่งเร้าอารมณ์ ตัวอย่างเช่น โทนสีแดง โทนสีส้ม ที่มอบความอุ่นสบายกับเนื้อที่ในห้อง หรือเลือกซื้อสีซึ่งให้อารมณ์เย็นๆ ให้ความหย่อนอารมณ์ เช่นว่า โทนสีเขียวหรือสีน้ำเงิน โทนสีที่เสริมอารมณ์แจ่มใส ตัวอย่างเช่น ธีมสีเหลือง หรือว่าโทนสีซึ่งให้อารมณ์ดูพรีเมี่ยม อย่างมีระดับ ก็สมควรตัดสินใจเลือก พรมปูพื้นราคาถูก โทนสีม่วงมังคุด เป็นต้น ลองหยิบเอาเทคนิคเหล่านี้ไปเลือกใช้ประดับพื้นที่บ้านกันนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น