วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

3 ปัจจัยควรทราบก่อนตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ซึ่งเหมาะสมกับตัวเรา

ถ้าได้เดินทางไปยังร้าน ขายพรมราคาถูก เพื่อนๆจะพบว่ามีพรมปูพื้นจากหลายหลากโรงงานให้เลือกซื้อมากมายก่ายกองเชียว การซื้อสิ่งของไม่ว่าจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ คุณควรจะตั้งต้นโดยการศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับวัสดุเหล่านี้เสียก่อนจ่ายสตางค์ไป เพื่อเลือกซื้อพรมที่ทั้งรู้สึกสบายเท้า ค่อนข้างทนทานรวมทั้งงดงามมาเลือกใช้งาน ซึ่งคอลัมน์ต่อไปนี้คือไกด์ไลน์ เพื่อให้เพื่อนๆเลือกซื้อพรมปูพื้นได้อย่างเหมาะมากที่สุด

พรมปูพื้น

 

1.ลักษณะพื้นที่ซึ่งจะปูพรม

 

ในแต่ละเนื้อที่ภายในบ้านทำขึ้นมาด้วยจุดประสงค์รับการใช้ที่แตกต่างกัน เพราะฉะนี้สิ่งแรกก่อนไปร้าน  ขายพรมราคาถูก เพื่อนๆสมควรเตรียมข้อมูลให้พร้อมเพื่อตอบไถ่ถามเหล่านี้เสียก่อน เช่นว่า ใช้พรมปูพื้นห้องชนิดไหน ห้องพวกนั้นมีระดับการใช้งานน้อยหรือมากแค่ไหน เป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับทำกิจกรรมของครอบครัว หรือคือพื้นที่สันทนาการหรือเปล่า โดยถ้าหากเพื่อนๆจัดเตรียมรายละเอียดเหล่านี้ไว้พร้อม ทางร้านก็จะสามารถเฟ้นหาอีกทั้งชี้แนะพรมปูพื้นได้อย่างเหมาะสมกับที่อยู่อาศัยเพื่อนๆมากที่สุด ดังนี้ ควรให้รายละเอียด จินตนาการภาพห้องที่เพื่อนๆชื่นชอบ สำหรับประโยชน์แก่ตัวเพื่อนๆเอง

 

2.ธีมสีและรูปแบบของพรม

 

โดยทั่วไปทางร้านค้า ขายพรมราคาถูก โดยมากไถ่ถามว่า ห้องพวกนั้นมีระดับใช้งานมากหรือไม่ ทั้งนี้เพราะพื้นที่ที่มีการใช้ชั้นค่อนข้างสูง  มักไม่เหมาะกับการติดตั้งพรมปูพื้นธีมสีสร้าง หรือธีมสีอ่อนๆ หรืออาจจะไถ่ถามว่าที่ที่อยู่อาศัยมีเด็กๆที่ชื่นชอบเล่นกับพื้นบ้าน หรือว่าคือห้องห้องนอนของแขกที่ไม่ค่อยได้ใช้งานหรือไม่ ห้องมีขนาดกว้างใหญ่หรือขนาดเล็ก ทั้งนี้เนื่องจากถ้าเลือกใช้สีสว่างจะช่วยทำให้ห้องที่ลักษณะคับแคบดูดูกว้างขวางขึ้น สำหรับห้องขนาดใหญ่ ควรเลือกโทนกลางไปถึงเข้มๆ เพื่อเพิ่มอารมณ์สนุกสนานเข้าไป สำหรับห้องซึ่งมีแสงสว่างจากภายนอกค่อนข้างมากมักจะเผยให้เห็นธีมสีที่แท้จริงของพรมปูพื้นได้ชัดเจน ส่วนพื้นที่ที่ค่อนข้างอับมืด อาจจะเลือกใช้ พรมปูพื้น โทนสีสว่างๆ เพื่อที่จะเป็นเหตุให้พื้นที่ไม่ดูอึดอัดมากเกินไป

 

 

อย่างไรก็ดีเวลาสั่งซื้อ พรมปูพื้น นั้นท่านควรจะถ่ายภาพห้อง เฟอร์นิเจอร์ สีของผ้าม่าน โทนสีผนังภายในวอลเปเปอร์ เพื่อนำไปใช้ดูประกอบการตัดสินใจเลือกธีมสีพรมด้วย วิธีนี้จะช่วยให้คุณสามารถเฟ้นหาโทนสีซึ่งแมตช์กับของแต่งเติมที่มีภายในห้อง จดจำไว้ว่าธีมสีมีผลกระทบกับอารมณ์ของคุณ สีอุ่นสบายจะส่งผลให้คุณรู้สึกมีพลัง ขณะที่โทนสีเย็นสบาย ให้อารมณ์เงียบสงบ หย่อนอารมณ์มากกว่า

 

3.สนนราคา

 

ทั้งนี้เนื่องจากทางร้าน ขายพรมราคาถูก โดยส่วนมากมักจะซักถามถึงวัตถุประสงค์ด้วย ติดตั้งพรมปูพื้นเพราะเหตุไร ประดับRenovate บ้านใหม่สำหรับขายทอดตลาด หรือเพื่อสร้างบรรยากาศในห้องให้ดีขึ้น ทั้งนี้เขาทั้งหลายจะได้เลือกสไตล์ของพรมที่เพื่อนๆต้องการได้ถูกต้อง กรณีที่อยู่อาศัยซึ่งปรับปรุงเพื่อปล่อยขายต่อนั้น สมควรตัดสินใจเลือกพรมสีธรรมดา สไตล์ง่ายๆ อย่าง พรมขนตัด (Cut Pile|พรมขนสั้น) ถึงกระนั้นกรณีท่านที่อยากแต่งเติมห้องภายในเพื่อเสริมสร้างบรรยากาศ {อาจจะ|คุณอาจจะต้องการพรมซึ่งมีดีไซน์หรือลายซึ่งต่างไป หรือเลือกซื้อพรมปูพื้นที่ความแข็งแรงทนทาน สวยงามวัสดุเกรดดีๆ ยิ่งกว่า นอกจากนี้เพื่อนๆต้องรู้สัดส่วนเนื้อที่และรูปทรงของห้องเพื่อให้ทางร้านขายพรมสามารถคิดคำนวณราคาโดยคราวๆ ได้ แม้กระนั้นควรจะมั่นอกมั่นใจว่า ระดับราคาเบื้องต้นนั้นรวมแผ่นรองพรม ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งพรม ดูดทำความสะอาด ค่ารื้อ พรมปูพื้น ผืนเก่าออกและรวมค่าใช้จ่ายเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ด้วยหรือไม่

 

ทั้งนี้ในร้านค้า ขายพรมราคาถูก แม้ว่าจะมีพรมปูพื้นซึ่งหน้าตาเหมือนกัน แต่กระนั้นพรมแต่ละอันก็แตกต่างกันตามคุณภาพอีกทั้งกระบวนการผลิต พรมบางรุ่นใช้วัตถุดิบไนลอน มีสรรพคุณสำหรับป้องกันรอยด่าง สีไม่ซีดจางได้ง่ายๆ พรมปูพื้นบางอันก็มีส่วนช่วยให้ซักพรมได้ง่าย บางรุ่นก็มีส่วนช่วยลดไฟฟ้าสถิต เพื่อที่จะยับยั้งป้องกันอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์บางตัวพัง เวลาที่ซึ่งตัวท่านเกิดไฟฟ้าแล้วเผลอไปจับโดน โดยมีงานศึกษาพบว่า กว่า 50% ของแอคเซสเซอรี่พวกนี้เสียหายจากไฟฟ้าจากมือคน นี่แหละ ทั้งนี้หากเป็นไปได้ควรจะเลือกซื้อพรมเกรดที่ดีมากที่สุดที่ท่านสามารถที่จะซื้อได้ไหว ทดลองนำพาเอาประเด็นพวกนี้ไปใคร่ครวญซื้อพรมกันนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น