วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

หลักเลือกซื้อ พรมปูพื้น ที่เหมาะสำหรับการใช้งานห้องนั่งเล่น

การเลือกซื้อพรมนั้น ผู้เริ่มต้นหลายคนอาจจะมีข้อสงสัยปรากฏในหัวว่า จะเลือกซื้อเช่นไรเพื่อให้ได้พรมที่ดี เหมาะกับบ้านเรารวมทั้งคุ้มกับสตางค์อย่างยิ่ง ทั้งนี้ในตลาดมีร้าน ขายพรมราคาถูก เยอะแยะมากมายซึ่งพร้อมแนะรวมทั้งเสนอราคาพรมแตกต่างกันออกไป มือใหม่หลายคนก็คงจะเลือกไม่ถูกเชียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการซื้อพรมนั้น มีเหตุผลในการกลั่นกรองอยู่หลักๆ ดังนี้

 

ข้อแรกเลยให้คำนึงถึงเรื่องสไตล์ของ พรมปูพื้น ซึ่ง สอดคล้องกับความพอใจและลักษณะโดยรอบของห้องเหล่านั้น ถัดจากนั้นค่อยพิจารณาว่าจะควรเลือกปูพื้นพรมรูปแบบทั่วทั้งห้องหรือว่าจะเลือกใช้พรมในบางจุดเพียงนั้น ทั้งนี้เพราะการปูพื้นในทั้งสองแบบนั้นจะมอบความรู้สึก ซึ่งไม่เหมือนกัน แบบปูพรมทั่วพื้นที่ทำให้ห้องดูมีความสบาย เน้นเรื่องคุณประโยชน์ใช้งานเป็นสำคัญ ขณะที่หากเลือกใช้พรมเสื่อ เช่น พรมเปอร์เซียหรือพรมอิหร่านนั้น มุ่งเน้นประเด็นการเสริมแต่งพื้นที่ให้สวยงามมากกว่า ทั้งนี้ลักษณะของห้องก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ ห้องซึ่งใช้ปูพรมนั้น เป็นเนื้อที่ส่วนบุคคล หรือว่าพื้นที่สาธารณะของครอบครัวที่มีการเดินผ่านหรือว่าใช้งานบ่อยๆ การเลือกซื้อ พรมปูพื้น ก็จะต่างกันไป

 

ประการที่สองคำนึงถึงเรื่องวัสดุ หรือว่าเนื้อของพรมปูพื้นที่เหมาะสำหรับห้องนั้นๆ ยกตัวอย่างเช่น การปูพรมในห้องนอน ซึ่งอาจจะต้องการปูพรมเพียงส่วนกลางพื้นที่ ก็ควรเลือกใช้ พรมปูพื้นราคาถูก ที่มีวัสดุเนื้อผ้าธรรมชาติอย่าง พรมขนสัตว์ พรมคอนตอน หรือว่าพรมไหม ที่มีความคงทนและมีอายุการใช้งานที่นาน

พรมปูพื้น

 

ประการต่อมาตรวจสอบประเด็นคุณภาพของ พรมปูพื้น ทั้งนี้เพราะพรมปูพื้นในตลาดนั้นส่วนใหญ่จะมีคุณภาพที่ไม่ต่างกัน มิได้มีตราสินค้าที่ดีมากที่สุด แต่กระนั้นถ้าเพื่อนๆต้องการพรมคุณภาพดีๆ ระลึกไว้เสมอว่า พรมทอมืออีกทั้งจำนวนความหนาแน่น ต่อพื้นที่ 1 ตารางนิ้วนั้นคือตัวกำหนดมาตรฐานของพรมมีคุณภาพมากหรือน้อยเท่าใด ยิ่งมีความหนาอย่างมากและทอโดยแรงงานจากช่างผู้เชี่ยวชาญแล้วนั้นก็จะยิ่งมีความทนทานที่สูงมากเชียว

 

ท้ายสุด นั่นก็คือ เลือกร้าน ขายพรมราคาถูก ซึ่งไว้ใจได้ เพื่อที่จะให้คำแนะนำในการตัดสินใจซื้อของท่าน ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก  ทั้งนี้เพราะร้านค้าขายพรมที่ดี จะสามารถช่วยชี้แนะพรมที่ลงตัวกับที่พักอาศัยหรือว่าพื้นที่ การใช้งาน การดูแลรักษา รวมถึงตอบข้อสงสัยอย่างอื่น ที่ท่านอยากทราบอย่างสนิทสนม

 

ข้อสำคัญเวลาเลือกซื้อ พรมปูพื้น คือเพื่อนๆจำเป็นต้องรู้วิธีการบำรุงรักษาพรมปูพื้นแต่ละประเภทไว้อีกด้วย เพราะว่าพรมบางชนิดนั้นมีวิธีการดูแลรักษาไม่เหมือนกัน บางประเภทก็ยากแก่การบำรุงรักษาและซัก เช่น พรมปูพื้นสีสว่างซึ่งสกปรกเป็นคราบได้ง่าย หรือพรมปูพื้นขนปุยต่างๆ นานา ถ้าหากในที่พักของคุณมีสุนัข แมวหรือว่าเด็กๆ เพื่อนๆควรจะเลี่ยงการใช้พรมปูพื้นประเภทนี้เป็นการดีที่สุด นอกจากนี้ตรวจสอบการการันตี ตรวจสอบค่าจัดส่ง ติดตั้ง ให้พร้อมเสร็จก่อนตัดสินใจซื้อด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น