วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ชี้แนะแนวทางเตรียมความพร้อมติดตั้ง พรมปูพื้น ที่มือใหม่ควรรู้

ภายหลังที่คุณได้ตัดสินใจเลือกโทนสีกับแนวทางของพรมที่เข้าคู่สำหรับTasteพร้อมทั้งความชื่นชอบของเพื่อนๆไปอย่างเรียบร้อยแล้ว งานยากอีกสเตปหนึ่งซึ่งเพื่อนๆจะใส่ใจอย่างยิ่ง ก็นั่นก็คือการตระเตรียมเพื่อติดพรมปูพื้นภายในที่อยู่อาศัยนี่เอง ซึ่งชัดเจนว่าโดยส่วนมากแล้วจะใช้บริการจากบริษัทติดตั้งพรมและ ขายพรมราคาถูก กันเยอะกว่าลงมือด้วยตนเอง แล้วสมควรไถ่ถามหรือเตรียมความพร้อมเช่นไรกันบ้าง พวกเราอ่านบทความนี้กันดีกว่า

 

1.สอบถามว่าใครจะเป็นผู้ยกย้ายเฟอร์นิเจอร์

 

ทั้งนี้เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์น้ำหนักมาก หรือเคลื่อนย้ายลำบาก เช่น เปียโน หรือตู้ต่างๆ นับว่าเป็นสิ่งที่สร้างภาระอย่างมาก ในการติดตั้ง ท่านจะต้องซักถามให้แน่ใจซะก่อน ว่าผู้ใดจะรับผิดชอบในการเคลื่อนย้ายเครื่องเรือนเหล่านี้ โดยโดยส่วนมากแล้ว บริษัทติดตั้ง พรมปูพื้นราคาถูก จะเป็นผู้เคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์หลักๆ ให้ บางบริษัทก็เรียกเก็บค่าบริการพวกนี้ร่วมกับค่าติดตั้งไปแล้ว ถึงกระนั้นบางบริษัทก็มิได้รวมเอาไว้

 

2.ผู้ใดจัดการรื้อพรมปูพื้นอันเก่า

 

การรื้นถอน พรมปูพื้น อันเก่านั้นโดยปรกติจะคิดรวมอยู่ร่วมกับค่าปูพรมนั้นด้วย แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อนๆต้องคอนเฟิร์มให้แน่ใจว่าไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเข้ามาอีกจริงๆ เพราะประเดี๋ยว หากงานเสร็จเรียบร้อยบางบริษัทอาจคิดค่ารื้นถอนเพิ่มเติมอีก กลายเป็นสร้างความหงุดหงิดสำหรับเพื่อนๆได้

 

3.มีการรับประกับกรณีของใช้พังหรือเปล่า

 

สำหรับการติดตั้ง พรมปูพื้น นั้น จะต้องมีการเคลื่อนย้ายข้าวของต่างๆ ขณะเดียวกันปฏิบัติงานภายในพื้นที่ส่วนบุคคลของท่าน ดังนี้ มีความเสี่ยงซึ่งของมีค่า หรือว่าเครื่องเรือน หรือแม้แต่ผนังภายในบ้านของคุณพัง หรือสูญหายได้ เพราะฉะนี้ สมควรไถ่ถามว่า บริษัทเหล่นั้นได้มีการรับรองกรณีข้าวของเสียหายในระหว่างปฏิบัติงานด้วยหรือเปล่า

 

พรมปูพื้น

4.ตระเตรียมให้เรียบร้อยในวันติดตั้ง พรมปูพื้น

 

เรื่องที่คุณควรทำในวันติดตั้ง พรมปูพื้น นั้น ลำดับแรกควรจะเก็บเอาข้าวของที่แตกได้ง่าย เช่น โคมระย้า บานกระจก กรอบรูป หรือสองมีค่าประเภทอื่นๆ ออกจากเคาน์เตอร์โต๊ะหรือว่าตู้โชว์ให้เรียบร้อย เก็บไว้ภายในห้องซึ่งปลอดการทำงานห่างจากเนื้อที่ปฏิบัติงาน อย่างที่สองแกะขนย้ายเฟอร์นิเจอร์เบาๆ ซึ่งเพื่อนๆสามารถขนย้ายได้โดยลำพัง เช่นว่า เก้าอี้นั่ง หรือว่าโต๊ะข้างเตียงออก ต่อจากนั้นถอดสายไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้า ในห้องให้หมด เช่น ทีวี เครื่องเสียง คอมพิวเตอร์ เป็นต้น ถ้าหากทำได้ตรวจสอบพื้นผิวภายในห้องนั้นๆ ให้ถี่ถ้วนว่ามิได้มีจุดพื้นที่พัง เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อคุณภาพการติดตั้ง พรมปูพื้น นอกจากนี้ควรเคลียร์เนื้อที่ทางเดินให้โปรงโล่งพอในการยกพรมหรือว่าขนส่งพรมไปสู่พื้นที่ปฏิบัติงาน

 

ไม่ควรลืมเปิดหน้าต่างและประตูเอาไว้ทุกบาน หรือเลือกใช้พัดลมดูดอากาศเพื่อที่จะทำให้อากาศระบายถ่ายเทข้างในพื้นที่ทำงาน ซึ่งจะยังสามารถช่วยปรับลดกลิ่นของพรมปูพื้นอันใหม่ได้ด้วย ขณะเดียวกันควรดูดฝุ่น พรมปูพื้น ผืนเก่าๆ เพื่อที่จะตัดทอนฝุ่นในอากาศขณะรื้อออกด้วย และหลังจากรื้อถอนพรมปูพื้นแล้วสมควรเลือกใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดเศษต่างๆ นานา ให้เรียบร้อย นอกจากนี้ถ้าหากเป็นการปูพื้นพรมครั้งแรก ควรมั่นอกมั่นใจว่าได้ตัดสินใจเลือกธีมสี สไตล์และ ลักษณะผิว พรมปูพื้น  ซึ่งถูกต้องสัมพันธ์หรือเหมาะกับห้องที่สุด เพื่อที่จะให้ห้องบริบูรณ์สวยงาม รวมทั้งไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการแต่งหรือว่าปูพื้นใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น