วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

3 สิ่งต้องตระหนักก่อนเลือกซื้อ พรมปูพื้น ซึ่งเหมาะสมกับคุณ

หากได้เดินทางไปยังร้านค้า ขายพรมราคาถูก เพื่อนๆจะพบว่ามีพรมจากหลายโรงงานให้เลือกเยอะแยะทีเดียว การสั่งซื้อเครื่องใช้ไม่ว่าจะเป็นสิ่งไรก็แล้วแต่ คุณสมควรเริ่มต้นโดยการศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับวัสดุพวกนั้นเสียก่อนควักกระเป๋าจ่ายเงิน เพื่อที่จะเลือกพรมที่ทั้งสบายฝ่าเท้า ทนทานรวมทั้งสวยงามมาเลือกใช้งาน โดยคอลัมน์สั้นๆ นี่จะคือไกด์ไลน์ เพื่อให้ท่านสั่งซื้อพรมได้โดยเหมาะที่สุด

 

1.ประเภทห้องที่จะปูพรมปูพื้น

 

แต่ละเนื้อที่ภายในอาคารนั้นสร้างขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์รับการใช้งานที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นเริ่มต้นก่อนไปร้านค้า  ขายพรมราคาถูก คุณควรเตรียมข้อมูลให้พร้อมเพื่อตอบคำถามเหล่านี้เสียก่อน ตัวอย่างเช่น ใช้พรมปูพื้นห้องชนิดไหน ห้องเหล่านั้นมีการเดินเข้าออกน้อยหรือมากเพียงไหน มันคือห้องส่วนกลางทำกิจกรรมของครอบครัว หรือว่าเป็นพื้นที่สันทนาการหรือไม่ โดยถ้าคุณเตรียมข้อมูลพวกนี้ไว้พร้อมมูล เจ้าของร้านก็จะจัดหาและแนะพรมได้อย่างเหมาะกับบ้านท่านที่สุด เพราะฉะนั้น ควรจะให้รายละเอียด ภาพไอเดียซึ่งเพื่อนๆโปรดปราน สำหรับคุณประโยชน์ต่อตัวคุณเอง

 

2.ธีมสีและรูปแบบของพรมปูพื้น

 

โดยปรกติทางร้าน ขายพรมราคาถูก โดยมากไถ่ถามว่า พื้นที่เหล่านั้นมีระดับใช้มากไหม ทั้งนี้ห้องซึ่งมีการใช้ชั้นค่อนข้างจะสูง  มักไม่เหมาะกับการปูพรมสีสร้าง หรือว่าสีสะอาดๆ หรืออาจจะซักถามว่าที่ที่พักอาศัยมีเด็กเล็กซึ่งชื่นชอบเล่นสนุกกับผิวพื้นบ้าน หรือว่าเป็นพื้นที่ทางการที่ไม่ค่อยได้ใช้งานบ่อยครั้งหรือไม่ พื้นที่มีขนาดกว้างใหญ่หรือว่าขนาดเล็ก ทั้งนี้เพราะถ้าใช้สีอ่อนๆ สว่างๆ จะมีส่วนช่วยทำให้ห้องเล็กดูดูมีขนาดกว้างยิ่งขึ้น ส่วนห้องขนาดใหญ่ สมควรเลือกซื้อสีกลางๆ ไปกระทั้งสีดำ สำหรับเพิ่มอารมณ์สนุกสนานลงไป สำหรับพื้นที่ที่มีแสงสว่างธรรมชาติค่อนข้างมากมักจะเผยให้เห็นธีมสีที่แท้จริงของพรมปูพื้นได้ชัดเจน สำหรับห้องซึ่งค่อนข้างอับมืด อาจจะเลือกใช้ พรมปูพื้น โทนสีอ่อนๆ เพื่อที่จะทำให้ห้องไม่ดูน่ากลัวมากเกินไป

 

 

แม้กระนั้นยามสั่งซื้อ พรมปูพื้น นั้นเพื่อนๆควรจะถ่ายภาพลักษณะห้อง เครื่องเรือน สีของผ้าม่าน โทนสีผนังภายในหรือวอลเปเปอร์ เพื่อที่จะนำไปใช้เป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจเลือกสีพรมปูพื้นด้วย กรรมวิธีนี้จะสามารถช่วยให้เพื่อนๆสามารถเฟ้นหาธีมสีซึ่งแมตช์กับวัสดุตกแต่งที่มีอยู่แล้ว ระลึกไว้เสมอว่าสีมีผลกับอารมณ์ของเพื่อนๆ โทนสีอบอุ่นจะช่วยให้เพื่อนๆมีความรู้สึกมีกระตือรือร้น ขณะที่สีเย็นสบาย ให้ความรู้สึกสงบ ผ่อนคลายมากกว่า

 

3.ราคา

 

ทั้งนี้เนื่องจากทางร้าน ขายพรมราคาถูก ส่วนใหญ่มักไถ่ถามถึงวัตถุประสงค์ด้วย ปูพรมทำไม เสริมแต่งรีโนเวตเพื่อขาย หรือเพื่อสร้างบรรยากาศให้มีระเบียบมากขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากเขาทั้งหลายจะได้เลือกรูปแบบของพรมซึ่งคุณสนใจได้ถูกต้อง สำหรับที่พักอาศัยซึ่งปรับปรุงเพื่อปล่อยขายต่อนั้น ควรจะตัดสินใจเลือกพรมปูพื้นสีกลางๆ สไตล์ง่ายๆ อย่าง พรมขนตัด (Cut Pile|พรมขนสั้น) ถึงกระนั้นกับผู้ที่ซึ่งต้องการตกแต่งบ้านเพื่ออยู่อาศัย {อาจจะ|คุณอาจจะต้องการพรมปูพื้นที่มีดีไซน์หรือลวดลายที่ต่างไป หรือเลือกพรมปูพื้นที่ความแข็งแรงทนทาน สวยงามวัสดุเกรดดีๆ มากกว่า ทั้งนี้เพื่อนๆจะต้องรู้ไซน์เนื้อที่รวมทั้งรูปทรงของห้องเพื่อให้ทางร้านสามารถที่จะคำนวณระดับราคาโดยคราวๆ ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นควรจะแน่ใจว่า ระดับราคาประเมินนั้นรวมแผ่นรอง ค่าติดตั้ง ทำความสะอาด ค่ารื้อ พรมปูพื้น ผืนเก่าออกรวมทั้งรวมค่าใช้จ่ายเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ด้วยหรือเปล่า

 

พรมปูคอนโด

ทั้งนี้ภายในร้านค้า ขายพรมราคาถูก แม้จะมีพรมปูพื้นที่หน้าตาแบบเดียวกัน ถึงกระนั้นพรมแต่ละอันก็มีความต่างกันไปตามคุณภาพรวมทั้งกระบวนการทำ บางอันเป็นวัสดุไนลอน มีคุณลักษณะสำหรับยับยั้งป้องกันรอยด่าง โทนสีไม่ซีดจางได้ง่ายๆ พรมบางอันก็สามารถช่วยให้ซักพรมได้ง่าย พรมบางตัวก็ช่วยลดไฟฟ้าสถิต เพื่อที่จะป้องกันอุปกรณ์ไฟฟ้าบางชนิดเสียหาย เวลาที่ซึ่งร่างกายคุณเกิดไฟฟ้าแล้วเผลอไปจับโดน ซึ่งมีงานวิจัยพบว่า กว่า ร้อยละ 50 ของอุปกรณ์เหล่านี้เสียหายจากไฟฟ้าสถิต นี่เอง นอกจากนี้ถ้าเป็นได้ควรเลือกซื้อพรมเกรดที่ดีมากที่สุดซึ่งเพื่อนๆสามารถจ่ายได้ ควรลองน้อมนำเหตุผลพวกนี้ไปพิจารณาเลือกซื้อพรมปูพื้นกันนะ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูคอนโด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น