วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

3 สิ่งควรทราบเสียก่อนเลือกซื้อ พรมปูพื้น ที่เหมาะสมกับคุณ

ถ้าคุณได้มีโอกาสไปยังร้าน ขายพรมราคาถูก ท่านจะค้นพบว่ามีพรมปูพื้นจากหลายโรงงานให้เลือกซื้อเยอะแยะเชียว การสั่งซื้อสิ่งของซึ่งจะเป็นสิ่งไรก็ตาม เพื่อนๆควรเริ่มด้วยการหาความรู้ทำความเข้าใจเกี่ยวข้องของพวกนั้นก่อนจ่ายสตางค์ไป เพื่อที่จะสามารถเลือกพรมปูพื้นซึ่งทั้งรู้สึกสบายเท้า ค่อนข้างทนทานพร้อมทั้งสวยงามมาใช้งาน โดยบทความสั้นๆ นี่จะคือแนวทาง เพื่อให้ท่านสั่งซื้อพรมได้อย่างลงตัวมากที่สุด

 

1.ประเภทห้องที่จะปูพรม

 

แต่ละเนื้อที่ในที่อยู่อาศัยทำขึ้นมาด้วยจุดประสงค์รองรับการใช้ที่ไม่เหมือนกัน เหตุฉะนี้เริ่มต้นก่อนเดินทางไปยังร้านค้า  ขายพรมราคาถูก คุณควรเตรียมความพร้อมเพื่อที่จะตอบคำถามพวกนี้ให้ดีก่อน เช่นว่า ปูพื้นห้องชนิดไหน ห้องเหล่านั้นมีระดับการใช้งานมากน้อยแค่ไหน เป็นพื้นที่ส่วนกลางทำกิจกรรมของครอบครัว หรือคือห้องนันทนาการหรือเปล่า ซึ่งหากท่านตระเตรียมรายละเอียดพวกนี้ไว้พร้อมสรรพ เจ้าของร้านก็จะจัดหารวมทั้งแนะพรมได้อย่างเหมาะสมกับบ้านท่านที่สุด ดังนี้ สมควรให้ข้อมูล จินตนาการภาพห้องซึ่งเพื่อนๆชื่นชอบ เพื่อประโยชน์กับตัวเพื่อนๆเอง

 

2.สีและสไตล์ของพรม

 

โดยทั่วไปทางร้าน ขายพรมราคาถูก โดยมากซักถามว่า พื้นที่พวกนั้นมีการใช้จำนวนมากหรือไม่ ทั้งนี้พื้นที่ที่มีการใช้งานชั้นค่อนข้างมาก  มักไม่เหมาะสมกับการปูพรมปูพื้นสีสร้าง หรือว่าโทนสีสะอาดๆ หรือมักจะถามว่าที่ที่อยู่อาศัยมีเด็กเล็กที่โปรดปรานเล่นสนุกกับผิวพื้นในห้องนั่งเล่นหรือไม่ หรือคือพื้นที่ห้องนอนของแขกที่อาจะไม่ได้ใช้งานบ่อยครั้งหรือเปล่า ห้องมีขนาดกว้างใหญ่หรือว่าเป็นพื้นที่คับแคบ ทั้งนี้เพราะถ้าใช้ธีมสีอ่อนๆ สว่างๆ จะช่วยให้ห้องเล็กดูกว้างยิ่งขึ้น ส่วนห้องขนาดใหญ่ ควรตัดสินใจเลือกสีกลางๆ ไปกระทั้งสีดำ เพื่อเพิ่มเติมบรรยากาศสนุกสนานเข้าไป ส่วนห้องที่มีแสงสว่างธรรมชาติค่อนข้างมากมักจะเผยให้เห็นโทนสีความเป็นจริงของพรมปูพื้นออกมา สำหรับห้องที่ค่อนข้างมืดสลัว เป็นไปได้ที่จะเลือกใช้ พรมปูพื้น โทนสีอ่อนๆ เพื่อทำให้ห้องไม่ไม่ดูคับแคบมากเกินไป

พรมปูคอนโด

 

 

อย่างไรก็ตามยามเลือกซื้อ พรมปูพื้น นั้นเพื่อนๆสมควรถ่ายรูปห้อง เครื่องเรือน ผ้าม่าน โทนสีกำแพงวอลเปเปอร์ เพื่อที่จะนำไปใช้ดูเป็นส่วนประกอบในการเลือกธีมสีพรมด้วย วิธีนี้จะมีส่วนช่วยให้ท่านสามารถเฟ้นหาโทนสีที่แมตช์กับของประดับซึ่งมีภายในห้อง ระลึกไว้เสมอว่าธีมสีมีผลกับความรู้สึกของเพื่อนๆ ธีมสีอุ่นสบายจะส่งผลให้ท่านมีความรู้สึกมีกระตือรือร้น ขณะที่โทนสีเย็น ให้อารมณ์เงียบสงบ หย่อนอารมณ์มากกว่า

 

3.ราคา

 

ทั้งนี้ทางร้าน ขายพรมราคาถูก ส่วนมากมักจะไถ่ถามถึงจุดประสงค์ด้วย ปูพรมปูพื้นเพราะอะไร ประดับRenovate บ้านใหม่สำหรับขายทอดตลาด หรือเพื่อที่จะเพิ่มบรรยากาศให้มีระเบียบมากขึ้น ทั้งนี้เขาทั้งหลายจะได้เลือกสไตล์ของพรมปูพื้นที่คุณสนใจได้ถูกต้อง สำหรับบ้านที่รีโนเวตเพื่อปล่อยขายต่อนั้น ควรจะเลือกซื้อพรมปูพื้นสีกลางๆ สไตล์ง่ายๆ อย่าง พรมขนตัด (Cut Pile|พรมขนสั้น) ถึงกระนั้นกับท่านที่ซึ่งต้องการประดับห้องภายในเพื่ออยู่อาศัย {อาจจะ|คุณอาจจะต้องการพรมปูพื้นที่มีดีไซน์หรือว่าลวดลายซึ่งแตกต่างออกไป หรือเลือกพรมซึ่งค่อนข้างทนทาน งดงามเนื้อดีๆ มากกว่า ทั้งนี้เพื่อนๆจะต้องรู้ขนาดพื้นที่รวมทั้งรูปทรงของพื้นที่เพื่อให้ทางร้านสามารถที่จะคำนวณระดับราคาอย่างคราวๆ ได้ อย่างไรก็ดีควรจะแน่ใจว่า ระดับราคาเบื้องต้นนั้นรวมแผ่นรอง ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งพรม ทำความสะอาด ค่ารื้อ พรมปูพื้น ผืนเก่าออกและรวมค่าเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ด้วยหรือเปล่า

 

นอกจากนี้ภายในร้านค้า ขายพรมราคาถูก ถึงแม้จะมีพรมซึ่งรูปร่างหน้าตาเหมือนกัน อย่างไรก็ตามพรมแต่ละอันก็แตกต่างกันตามคุณภาพรวมทั้งกระบวนการทำ บางอันใช้วัสดุnylon มีสรรพคุณในการป้องกันรอยคราบ โทนสีไม่ซีดง่าย พรมบางรุ่นก็สามารถช่วยให้ซักพรมได้สะดวก บางรุ่นก็ช่วยลดไฟฟ้าสถิต เพื่อที่จะป้องกันเครื่องมืออิเลคทรอนิคส์บางตัวเสียหาย เวลาที่ซึ่งร่างกายท่านเกิดไฟฟ้าแล้วเผลอไปจับโดน โดยมีงานวิจัยพบว่า กว่า 50% ของแอคเซสเซอรี่เหล่านี้พังจากไฟฟ้าสถิต นี่แหละ นอกจากนี้ถ้าทำได้ควรเลือกซื้อพรมปูพื้นเกรดที่เหมาะสมมากที่สุดที่เพื่อนๆสามารถที่จะซื้อได้ไหว ทดลองน้อมนำประเด็นพวกนี้ไปกลั่นกรองซื้อพรมกันนะ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พรมปูคอนโด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น