วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

พรมปูพื้น ใน 6ขั้นตอน เลือกให้เข้ากันที่พัก

 

    ต้องเจรจาว่าในทั้งปวงเครื่องไม้เครื่องมือปูพื้นกลุ่มต่างๆ พรม ถือเป็นวัสดุที่ควรเลือกใช้งานมากที่สุด ด้วยผลประโยชน์ที่เหลือล้นของมัน ซึ่งจะมอบให้กับเราเวลานำไปปูพื้นสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นประจำถิ่น พื้นสำนักงาน สำนักงาน หรือที่ใดก็ตาม โดยประโยชน์แรกที่ขอนำมากล่าวถึงเป็นจุดเด่นของพรมปูพื้นเลยก็คือ สัมผัสที่นุ่ม เมื่อเวลาเราเดินในพื้นปูน กระเบื้อง แน่นอนว่ามันจะค่อนข้างแข็งกระด้าง แต่กับเขตพื้นที่เป็นพรมนั้น ไม่ใช่เลยครับ สมมติเราเดินบนพื้นกระเบื้อง หรือพื้นปูนแล้วมาก้าวเดินบนพื้นอันดับนี้ จะรู้ได้ถึงสิ่งแตกต่างกันอย่างเด่นชัดที่สุดเลย ส่วนในผลดีต่อมาของพรมอีกก็คือ เรื่องของราคาที่ค่อนข้างถูก เราอาจปูพื้นห้องใดสักห้องให้เต็มได้โดยใช้งบประมาณแค่น้อยมากเท่า นั้น ไม่เหมือนจากพื้นหลายๆประเภทที่ราคาออกจะแพง โดยที่นี้ก็อาจเป็นเหตุที่ตามออฟฟิศ สำนักงานต่างๆมักจะเลือกใช้พรมปูพื้นแทน วัสดุปูพื้นแบบอื่น แล้วก็ด้วยประโยชน์ข้อถัดมาของมันอีกก็คือ ความสวยงาม ต้องกล่าวว่าไม่รับไม่ได้ว่ามันเป็นวัสดุปูพื้นที่ให้ความสวยงามขึ้นมาได้ถนัด ตาทันทีที่ปูเสร็จเลย ทั้งในความแพรวพราวที่จะได้รับจากการปูพื้นด้วยวัสดุอย่างนี้ ยังไม่ต้องอาศัยเวลามหาศาล หรืออาศัยความย้อนยอกในกระบวนการการปูตัวอย่างเช่นอุปกรณ์ประเภทอื่นอีกด้วย

พรมปูพื้น

พรมปูพื้น” ใช้เสริมแต่งห้อง ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักอาศัย หรือ คอนโด ต่างๆ ให้ดูเป็นระเบียบ หรูหรา มีสไตล์แล้ว ยังเป็นของที่ใช้ประโยชน์หลายอย่างดังเช่น นั่งหรือนอน ก็สามารถทำได้
กรรมวิธีเลือกพรมปูพื้น สำหรับคนที่ตั้งใจได้พรมปูพื้นบ้านสวย ๆ และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ควรเลือกเฟ้นซื้อพรมปูพื้นไงมาดูกัน

1. คัดซื้อให้เหมาะกับห้อง

ก่อนที่ตกลงใจซื้อพรมมาตกแต่งห้อง ควรวิเคราะห์จากส่วนประกอบให้ตรงตามคอนเซปต์ที่วางไว้ ควรดูแบบของห้อง สีห้อง และการตกแต่งอื่นๆ แล้วคิดแบบพรมที่คุณสามารถระบุลาย สี และแบบของพรมปูพื้น เกี่ยวกับห้องนอน จะมีแนวการปูพรมอยู่ 4 ลักษณะด้วยกัน

ถ้าเป็นพรมตั้งแต่ขนาด 80x160 ซม. สามารถวางเตียงเดี่ยวพร้อมกับโต๊ะข้าง และเก้าอี้ชายเตียงไว้บนพรมได้ด้วย แล้วยังเหลือที่อีกนิดหน่อย
พรมขนาด 80x160 ซม หรือ 80x200 ซม ก็สามารถวางเตียงเดี่ยวได้แบบเดียวกัน แต่จะมีส่วนหัวเตียงและโต๊ะข้างเกินออกไปเหนือพรม ด้านข้างและปลายเตียงจะมีพรมเหลือยื่นออกมา
สำหรับพรมขนาด 120x200 ซม.จะพอดีกับเตียงคู่ สามารถปูแล้วยกเตียงวางบนพรมได้
ด้วยพรมขนาด 80x160 ซม. ขนาดจำกัดเกินไปที่จะวางเตียงทับลงไป จะคัดวางไว้ตรงม้านั่งปลายเตียงเท่านั้น ส่วนด้านข้างเตียงปูด้วยพรมชิ้นเล็กด้านละผืน

2. เลือกเฟ้นใช้ขนาดให้เหมาะสม

เช็คประเภทของห้องก่อนเรา มีลักษณะ ที่จะปูพรม เท่าไหน โดยให้เลือกปูให้พอเหมาะพอควรกับขนาดของห้องเพื่อความน่ารัก

3. พรมสีอะไรดี ?

ถ้าว่าคุณใคร่ให้ห้องมีบรรยากาศเย็นสงบควรปูพรมปูพื้นสีฟ้าหรือสีเขียว ทว่าหากห้องเล็กที่ใคร่ทำให้ดูกว้างขวางควรเลือกสรรปูพรมปูพื้นโทนสว่าง ส่วนห้องสัดส่วนใหญ่ที่ใคร่ผลักดันบรรยากาศอบอุ่นควรใช้พรมสีทองหรือสีแดงอ่อน หรือถ้าว่าผนังห้องตกแต่งไว้ฉูดฉาดอยู่แล้วอาจจะเลือกสรรปูพื้นพรมสีเนื้อหรือสีครีมแทนก็ได้ ส่วนใครใคร่ปกปิดคราบสกปรกและต้องการให้ห้องมีมูดลึกลับน่าค้นหา เสนอแนะให้ปูพรมสีดำหรือสีเข้มไปเลยค่ะ แต่ไงก็ดี การเลือกสีของพรมก็ควรเข้ากับกับสไตล์การแต่งเติมบ้านของคุณเอง
พรมปูพื้นสีขาวเหมาะกับคนที่ต้องการเสริมความคิดสร้างสรรค์ และเหมาะกับเด็กเล็ก} โดยที่ควรจะวางพรมปูพื้นขาวในบ้านที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก, ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และควรวางพรมในส่วนหน้าบ้านที่หันประจันหน้ากับทางทิศเหนือ เพราะจะช่วยทวีแสงสว่างในบ้านยิ่งขึ้น
สีเขียว สีนี้มีผลกระทบไปถึงความมั่งคั่ง สุขภาพอนามัย และการเจริญรุ่งเรือง ราวกับผืนป่าที่บริบูรณ์ โดยควรใช้พรมปูพื้นสีเขียวตกแต่งในบ้านส่วนที่หันไปทางทิศตะวันออกและส่วนหน้าบ้านที่ประจันหน้ากับทิศใต้
สีน้ำเงินและสีม่วงส่งผลถึงการงาน ความร่ำรวย และจังหวะในชีวิต โดยวิธีในการทาสีควรทาในส่วนทิศเหนือ ทิศตะวันออก และส่วนหน้าบ้านที่หันหน้าทางทิศใต้
สีเหลืองและสีครีม สีนี้ส่งผลลัพธ์ถึงความสัมพันธ์และความมั่นคงในชีวิต ซึ่งถ้าจะให้ดีต้องใช้พรมสีเหลืองนี้ปูบ้านในส่วนที่หันไปทางเหนือ ทิศตะวันตก และบ้านที่ตั้งตรงกันข้ามกับทิศตะวันตกเฉียงเหนือ โดยหากหวังให้เด่นเรื่องความฉลาดและส่งเสริมเรื่องการเรียนรู้ควรเน้นย้ำการใช้พรมสีเหลืองหรือสีครีมเป็นหลักด้วยนะคะ
สีแดงและสีชมพู สำหรับผู้ที่ตั้งใจความโดดเด่น มีความมั่นคงในสถานะทางสังคม รวมไปถึงส่งเสริมเรื่องความรัก เหมาะสมใช้พรมเป็นสีแดงหรือสีชมพู โดยปูพรมในส่วนที่หมุนไปทางทิศใต้ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ และทางหน้าบ้านที่ตั้งตรงกับทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
สีน้ำตาล สมมุติใคร่ความมั่นคงในชีวิต ความสัมพันธ์ และพื้นฐานของชีวิตที่แข็งแรงดั่งต้นไม้ใหญ่ที่ราบรื่นเป็นพิเศษ นำเสนอให้ใช้พรมสีน้ำตาลอมเทาหรือสีกาแฟ โดยเลือกวางพรมสีนี้ในส่วนที่หันไปทางทิศเหนือหรือทิศใต้ ซึ่งเป็นตำแหน่งของโลก และสีนี้ยังช่วยสนับสนุนความแข็งแกร่งให้ผู้หญิงในบ้านมากเป็นพิเศษด้วยนะคะ (บรรดาสาวๆจะมีอำนาจเพิ่มเป็นพิเศษ อิอิ)

เช่นนี้แม้ตำแหน่งส่วนทิศเหนือและทิศใต้จะเป็นทิศที่ตั้งของโลก อย่างไรก็ดีเราก็ควรหลีกเลี่ยงการวางพรมสีน้ำตาลหรือสีที่ใกล้เคียงกับไม้ เหตุเพราะเป็นสีที่ส่งความกระทบกระเทือนทำให้ชีวิตเจอกับความทุกข์ยากและส่งโทษไปถึงความรักได้เช่นกันค่ะ

4. ประเภทของพรมปูพื้นต้องเลือกให้ดี

พรมปูพื้น

เนื่องแต่พรมปูพื้นมีอยู่ด้วยกันหลายชนิด หลายคนเลยอาจงงงวยไม่รู้จะเลือกพรมแบบไหนมาปูพื้นห้องต่าง ๆ ในบ้านดี แต่การตัดสินใจเลือกใช้พรมที่ดูสวยและเหมาะกับสไตล์บ้านขนาดนั้นอาจจะไม่พอ เราต้องคัดเลือกปูพรมที่มีเส้นทอแน่นหนาจนแทบไม่เหลือระยะห่างให้เห็นบุรอง เส้นพรมต้องนิ่มและฟูเพื่อให้รองรับแรงกระแทกได้ดี ที่สำคัญต้องให้สัมผัสนุ่มเท้าด้วย ซึ่งรูปร่างพรมแบบนี้ควรจะใช้กับพื้นที่ที่ไม่ค่อยมีคนเดินบ่อย เช่น ห้องนอน เป็นต้น ส่วนห้องที่ใช้โดยมากมีคนเดินพลุกพล่าน เช่น ห้องครัวและห้องนั่งเล่น ควรตัดสินใจใช้พรมขนสั้นหรือพรมผิวเรียบเพื่อให้กำจัดฝุ่นและทำความสะอาดได้ง่ายแทน

5. พื้นด้านล่างพรมปูพื้นควรเป็นพื้นยาง

จริงที่ว่าของคุณลักษณะดีย่อมมีอายุการใช้งานที่แข็งแรงกว่าอยู่แล้วยิ่งถ้าเป็นพรมปูพื้นก็พึงจะต้องเลือกคัดวัสดุที่บุรองด้วยความละเอียดสักหน่อย ในพรมปูพื้นแบบที่ดีควรเป็นแบบที่มีกันลื่นในตัว เพื่อให้เรามั่นอกมั่นใจได้ว่าพรมปูพื้นบ้านของท่านจะไม่สึกหรอในเร็ววัน เพราะวัสดุรองพื้นพรมที่ดีควรต้องเป็นพื้นยางเกรดพิเศษ ไม่เปื่อยยุ่ย ซึ่งจะช่วยให้พรมยึดพื้นบ้านได้อย่างแน่นกว่าวัสดุอื่น ๆ นอกจากนี้น้ำหนักสุทธิของพรมควรจะอยู่ราว ๆ 2.7-3.6 กิโลกรัม โดยมีเส้นไหมอย่างน้อย 3-4 เส้นไหม ต่อ 1 เส้นพรม

6. จำต้องรู้กรรมวิธีทำความสะอาดพรมเบื้องต้นไว้ก่อน

ก่อนตัดสินใจซื้อพรมปูพื้นมาตกแต่งบ้าน คุณควรไถ่ถามผู้ขายให้แน่ใจก่อนว่า พรมชนิดนั้น ๆ มีวิธีดูแลรักษาเบื้องต้นเช่นใด และวิธีการการทำความสะอาดพรมที่ถูกต้องควรจะทำอย่างไร เพราะว่าเฉพาะบ้านที่มีเด็กและสัตว์เลี้ยงร่วมชายคาอยู่ด้วย คุณพึงจะต้องเรียนรู้อย่างทำความสะอาดพรมและการดูแลพรมเบื้องต้นไว้เอาเลย อีกทั้งอย่าลืมคัดเลือกพรมที่มีสรรพคุณป้องกันคราบซึมเปื้อนมาใช้แทนพรมปกติด้วยนะคะ เพราะว่าพรมที่มีคุณสมบัติพิเศษเหล่านี้จะทำความสะอาดได้ง่ายกว่า แถมยังช่วยย่นช่วงเวลาการทำความสะอาดของคุณให้เร็วขึ้นด้วย



เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.carpetlovershop.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น